Hôm qua dì mình bị dượng đánh mọi người ạ?

  1. Tâm sự cuộc sống

Hi mọi người 
Chuyện là sáng hôm qua em với mẹ về ngoại chơi, còn có dì ruột em (em gọi là dì 3) với chồng con dì cũng về chơi luôn. Chuyện không có gì cho tới lúc chiều, em đang ngồi coi tv với em họ em (em gái,nay học lớp 12 ) thì em nghe ở dưới bếp dượng 3 lớn tiếng với dì.Em với em họ chạy xuống coi thì em chứng kiến dượng giơ tay lên để đánh dì,xong cái tự nhiên em họ em chạy tới cản dượng rồi kêu “ Đừng ba !”.
Em cũng chạy tới phụ em họ em cản dượng lại, còn dượng thì cứ chỉ tay vô mặt dì chửi thề ghê lắm, dì thì cứ ôm mặt khóc thôi.Xong hai cậu ruột em (cậu 4 với cậu út ) từ trong phòng chạy ra coi, hai cậu cũng chạy tới cản dượng để dượng không đánh dì, em với em họ dẫn dì ra ngoài hiên nhà để hỏi coi có chuyện gì.Dì vừa khóc, vừa kể cho tụi em nghe là dì nhờ dượng bưng mấy dĩa đồ ăn lên phòng khách phụ dì tại vì cả nhà sẽ ăn cơm chiều ở đó, dượng thì không chịu làm mà cứ ngồi chỗ bàn ăn bấm điện thoại miết.Dì thấy vậy thì tức quá rồi hơi lớn tiếng với dượng,xong dượng điên lên chửi dì, tính tát dì luôn.Cái em nghe dì nói “Thôi cũng quen rồi”.
Em với hai mẹ con dì nói chuyện được một hồi thì mẹ em với bà ngoại em về, mẹ em chở ngoại em đi mua ít đồ.Bà ngoại em thấy dì ngồi khóc thì lại hỏi và dì cũng kể cho ngoại nghe luôn. Xong ngoại em đi vô nhà thì em nghe tiếng ngoại mắng dượng,hai cậu em cũng vậy luôn. Mẹ em thì chỉ kêu mọi người dừng lại thôi tại vì lâu lâu cả nhà mới tụ tập đầy đủ mà lại gây chuyện thì mất vui,hàng xóm nhìn vô người ta cười chết.Em thì còn ngồi ngoài hiên với mẹ con dì.
Xong khoảng 3h chiều,em dẫn em họ đi karaoke chung với 2 đứa bff của em( 4 đứa từng tụ tập vài lần ) để em đỡ suy nghĩ về chuyện của dì dượng.Nhưng trong lúc ka thì em ấy cứ ngồi một góc bấm đt,em vs 2 đứa bff em rủ ka chung cho vui thì em nói là ko có hứng thú.Tụi em mở bài em ấy thích cho em ka,em ấy cũng chỉ ka nửa bài cho có rồi thôi.
Chơi tới 5h chiều thì mẹ con em về nhà nhưng có chở mẹ con dì về chung luôn,dượng thì về nhà một mình. Mẹ em muốn cách ly mẹ con dì khỏi dượng một thời gian.Giờ mẹ con dì ở tạm nhà của mẹ con em á.
Tối hôm qua, dì tâm sự với mẹ con em là dì dượng mười mấy năm qua sống ko hạnh phúc,thường xuyên cãi nhau,đánh nhau lắm.Nhưng dì vẫn ráng giấu nhà ngoại với mẹ em,giấu mọi người xung quanh luôn không muốn làm phiền ai hết.Dì còn kể thêm là mấy năm trước dượng còn có bồ nhí bên ngoài,dì phải khổ sở tới nhà trọ nhỏ đó đánh ghen,xong dì lại bị dượng đánh vì bênh nhỏ đó.Dì tính để em họ em học xong cấp 3,đậu đc visa để qua đc bên Mỹ ( em ấy đc nhà nội bảo lãnh), dì với dượng sẽ ly hôn luôn tại vì khổ quá cộng thêm em họ em mấy lần khuyên dì nữa.Mẹ em cũng động viên dì ly hôn luôn,lí do là vì sống chung mà cứ dằn vặt nhau như vậy thì khổ lắm,nên thà dứt khoát cho xong.
Em cũng có tâm sự riêng với em họ về chuyện gia đình,em ấy cũng chia sẻ thật lòng với em luôn là ko ít lần nó phải cản ba nó đánh mẹ nó,nghe ba mẹ nó cãi nhau.Nó bắt đầu học hành sa sút từ hồi c2 và bắt đầu có bạn trai bên ngoài từ hồi lớp 10 vì buồn gđ,nhưng em ấy giấu dì vì dì ko cho nó yêu sớm.Em ấy còn nói là sắp tới sẽ cố gắng để mình rớt visa để khỏi qua Mỹ, em ấy ko muốn xa mẹ và một phần là vì thương thằng bồ kia quá,ko thể bỏ được.Em nghe vậy thì giật mình,cố gắng khuyên em ấy hãy cố gắng qua Mỹ học hành,làm ăn bên đó,rồi biết đâu sẽ có cơ hội quen đc người tốt hơn.Sau đó thì em ấy khóc,nói là chỉ mong ba mẹ ly hôn giống như em.
Thật sự em bất ngờ quá, tại gia đình dì trước giờ em thấy hạnh phúc lắm,trên fb thì em hay thấy dì đăng ảnh cả nhà đi chơi,đi ăn với nhau,có mấy tấm ảnh dượng với dì tình cảm với nhau các kiểu,dì dượng ai cũng khá về tài chính.Dì em đang là pgđ công ty của mẹ em(mẹ em mở cty đc mấy năm rồi),hồi xưa dì tốt nghiệp Đh loại giỏi và làm bên ngân hàng cho tới khi mẹ em mở cty thì về làm kế toán,khi cty làm ăn lên thì dì đc mẹ em nâng lên làm pgđ.Dượng thì có cửa hàng bán vlxd,em họ thì học trường Quốc tế,nói chung nhìn như một Perfect family í.Nhưng giờ mọi chuyện thành ra như vậy khiến em cũng ngỡ ngàng lắm, em thấy thương hai mẹ con dì quá.
Cảm ơn anh chị đã đọc bài của em ạ!
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống