Hôm nay bạn học được điều gì thú vị?

  1. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Chia se cua mot ban tren fb:

Một bài học rất lớn mình học được từ chính mình trong những thời gian chịu áp lực cao vừa qua, đó là khi nào quá stress, tốt nhất không ra một quyết định nào cả, bất kể có ai đó đang dồn mình thế nào đi nữa. Thả lỏng bằng những gì mình yêu thích, hay bằng bất cứ cách nào có thể giúp mình làm điều đó.

Chỉ khi cái đầu đã lạnh, bình tĩnh rồi thì mới ra các quyết định. Mọi ngõ cụt đều hé lộ một lối ra nếu ta tin là ta có lối ra đó.

Một người lãnh đạo, theo mình, cần phải có một cái đầu lạnh và biết MAKENO khi mình bị stress quá.

Lại nhớ câu của Lão Tử: "Không làm gì không có nghĩa là không làm gì, để tất cả đều được làm".

Trả lời

Chia se cua mot ban tren fb:

Một bài học rất lớn mình học được từ chính mình trong những thời gian chịu áp lực cao vừa qua, đó là khi nào quá stress, tốt nhất không ra một quyết định nào cả, bất kể có ai đó đang dồn mình thế nào đi nữa. Thả lỏng bằng những gì mình yêu thích, hay bằng bất cứ cách nào có thể giúp mình làm điều đó.

Chỉ khi cái đầu đã lạnh, bình tĩnh rồi thì mới ra các quyết định. Mọi ngõ cụt đều hé lộ một lối ra nếu ta tin là ta có lối ra đó.

Một người lãnh đạo, theo mình, cần phải có một cái đầu lạnh và biết MAKENO khi mình bị stress quá.

Lại nhớ câu của Lão Tử: "Không làm gì không có nghĩa là không làm gì, để tất cả đều được làm".

Có một số bài học mà dù bạn đã đọc sách, bạn nghĩ bạn đã biết về nó, nhưng chỉ khi bạn trải qua và đối mặt với nó bạn mới thật sự học được và cảm thấy thấm thía.

Bài học về quản lý là những bài học như thế, mình thấy có rất nhiều thứ mình đã đọc đã nghe nhưng chỉ đến khi mình ở vị trí đó, phải đối mặt giải quyết vấn đề mỗi ngày thì dần dần các bài học trong sách vở mới trở nên thấm thía.

Ví dụ đây là một bài học mình đã từng biết nhưng đến tận bây giờ khi có cơ hội trải nghiệm, được đọc lại thì mình mới thấy ngấm:

Trên thế giới, năng lực của một nhà lãnh đạo xuất sắc cũng chỉ làm việc với 8 người, không ai làm việc với cả trăm người. Khi làm việc với người thứ 9, thời gian sẽ bị chia ra. Với người thứ 10, thời gian lại tiếp tục chia ra nữa".

"Đến người thứ 15 - 20, chắc chắn em không thể làm việc với họ nữa. Mà lúc ấy, họ sẽ gọi chủ động tìm đến em, vì khi ấy em không còn khả năng dẫn dắt, lãnh đạo được nữa. Em là người bị công việc cuốn theo".