[Hỏi] Vì sao hàng Trung Quốc núp bóng Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng vẫn nổi tiếng?
Vì sao Miniso (gần đây là Minigood) thiết kế Logo hao hao giống với Muji, Uniqlo (Nhật) nhưng thật chất sản phẩm là Made in China thì việc tạo bộ nhận diện này có mục đích gì? Vì sao giới trẻ vẫn ưu thích dòng sản phẩm này?
marketing
Dù Miniso hay Minigood giống hệt một công ty Nhật Bản, đồng thời các sản phẩm bày bán bên trong cũng được ghi nhãn mác bằng tiếng Nhật, nhưng hầu hết đều được sản xuất tại Trung Quốc.
Đây rõ ràng là một chiến lược tiếp thị khôn ngoan. Rất nhiều người dân Việt Nam ưa thích hàng Nhật. Do vậy, cửa hàng "gán mác" Nhật này đã gây nên những hiểu nhầm cho khách hàng. Nếu ai không tìm hiểu thì cứ đinh ninh Miniso là cửa hàng Nhật.
Tuy nhiên, Miniso đưa ra chiến lược bán hàng khá hay cho nên nếu có người biết Miniso là của Trung Quốc nhưng vẫn tiếp tục sử dụng thương hiệu này. Đó là:
- việc bố trí gian hàng gọn gàng, dễ nhìn.
- cập nhật sản phẩm nhanh chóng, liên tục.
- như cửa hàng tạp hoá, cái gì cũng có từ mỹ phẩm, quần áo, giỏ sách, đồ công nghệ,..
- giá cũng có nhiều loại, từ rẻ đến mắc, nên ai vào cũng có thể mua được đồ nếu không quá khó.
Đặng Quốc Toàn
Dù Miniso hay Minigood giống hệt một công ty Nhật Bản, đồng thời các sản phẩm bày bán bên trong cũng được ghi nhãn mác bằng tiếng Nhật, nhưng hầu hết đều được sản xuất tại Trung Quốc.
Đây rõ ràng là một chiến lược tiếp thị khôn ngoan. Rất nhiều người dân Việt Nam ưa thích hàng Nhật. Do vậy, cửa hàng "gán mác" Nhật này đã gây nên những hiểu nhầm cho khách hàng. Nếu ai không tìm hiểu thì cứ đinh ninh Miniso là cửa hàng Nhật.
Tuy nhiên, Miniso đưa ra chiến lược bán hàng khá hay cho nên nếu có người biết Miniso là của Trung Quốc nhưng vẫn tiếp tục sử dụng thương hiệu này. Đó là:
Lê Tú
Với trải nghiệm mua sắm của mình ở Miniso thì nó khá thú vị, lý do là vì nó đáp ứng được hầu hết nhu cầu mua sắm của mọi người, không riêng gì giới trẻ:
Thứ nhất, cách bày trí ở đây hướng đến sự đơn giản và tinh tế, gọn gàng rất bắt mắt và thuận tiện cho người mua sắm, phù hợp với sở thích của giới trẻ.
Các cửa hàng sử dụng những concept chung đồng nhất nhưng cũng không kém phần sáng tạo nên khách hàng tới Miniso không chỉ có thể mua sắm mà còn có một "studio" để sống ảo, diễn sâu :D
Thứ hai, luôn bắt kịp nhu cầu và xu hướng của giới trẻ, các mặt hàng của Miniso luôn được cập nhật đều đặn. Mỗi tháng, trên kệ hàng của hãng luôn xuất hiện khoảng 100 sản phẩm, mẫu mã mới, tạo nên thói quen đi shopping định kỳ cho các khách hàng. Có lần mình lưỡng lự không mua 1 món đồ thì chỉ tuần sau mình quay lại mua thì sản phẩm đó đã hết hàng.
Thứ ba, quan trọng là sản phẩm của Miniso có mức giá rất rẻ. Đa phần những người tiêu dùng đều cho rằng sản phẩm của Miniso rẻ, xinh giống như cách thiết kế sản phẩm của hãng. Ở đây một chiếc ví có giá khoảng 60 nghìn VNĐ, một đèn di động có thể cuộn gọn lại cũng chỉ tầm 200 nghìn VNĐ.
Tuy nhiên giá nào của nấy nên mình không quá mong chờ nó sẽ sử dụng lâu bền như hàng của Nhật, nhưng một số sản phẩm như giỏ, túi đựng đồ, đồ làm bếp xài khá ok.