Hồi ký ngày 26/09 lúc 6 giờ 37 sáng.

  1. Sáng tác

  2. Tâm linh

  3. Noron

  4. Tâm sự cuộc sống

  5. Tôn giáo

Về chuyện ăn chay và tu Phật.
------
Đây là sau quá trình một thời gian học Pháp mà tôi đã được cấp thêm trí huệ mà nhận thức nhiều hơn về các tầng Pháp lý hiện tại mà tôi biết, hôm nay xin chia sẻ với những ai hữu duyên đọc được.


https://cdn.noron.vn/2023/09/26/3539146719958082-1695687669.jpgTrước tiên, chữ “tu Phật” này không hề mê tín, con người vốn dĩ có cả Phật tính và Ma tính trong người. Có Thần Phật thì cũng có Ma Quỷ, đây là quy luật tương sinh tương khắc, càng từ cao tầng trở xuống thì tương sinh tương khắc thể hiện càng rõ. Chữ Phật bắt nguồn từ tiếng Ấn Độ cổ, là chữ “Buddha” sau khi truyền về mảnh đất Thần Châu thì dịch thành chữ “Phật Đà”, cũng có phiên âm khác là “Phù Đồ”, sau này người ta lược bỏ còn lại chữ Phật. Vậy chữ “Buddha” đó nghĩa thật sự là gì, là người giác ngộ, thông qua tu luyện mà khai công khai ngộ tùy theo tâm tính và tầng thứ người đó đạt được, thì Pháp Lý ở tầng đó sẽ triển hiện ra cho họ.

Nói đến vấn đề hơi căn nguyên một tí, có thể động chạm đến những chuyện liên quan đến Phật giáo, nhưng thời kỳ này nếu không nói thì cảm thấy không kịp nữa, tốt nhất là vẫn nên nói ra. Phật giáo mà Thích Ca Mâu Ni truyền, đến nay đã vào thời Mạt Pháp, 500 năm đầu tiên thì con người có thể tu thành theo Pháp lý mà Thích Ca Mâu Ni truyền, càng về sau thì sẽ càng khó tu. Tại sao ? Chính là loạn Pháp mà không hay biết, vấn đề này càng về sau, đến thời kì này hoàn toàn không thể tu được nếu chiểu theo kinh sách Phật giáo giảng, tu luyện tâm tính đến tầng nào thì Pháp lý ở tầng đó sẽ triển hiện ra. Con người hiện nay, cứ nói các vị La Hán, các vị Bồ Tát, các Phật Như Lai, họ hoàn toàn không hiểu, chỉ biết đó là một danh từ, thậm chí nhiều người còn nghĩ chỉ tồn tại duy nhất một vị Bồ Tát Quan Âm. Các danh từ đó vốn dĩ là mức tâm tính của người ta sau khi tu luyện đề cao lên đến đâu thì sẽ đạt được.

Vậy tại sao ngày nay kinh sách Phật giáo không tu được nữa, nói tu thì thông thường để khởi thiện niệm vẫn còn khả năng, có thể làm một chút việc tốt, hiểu một chút Pháp lý, nhưng để nghiêm túc tu là không thể được. Nhiều tăng nhân sau này, khai công khai ngộ hoàn toàn không đạt đến tầng thứ Như Lai, mà dám truyền lại những lời nói như thể đó là Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền, rồi thêm bớt, cắt xén vào đó những thứ theo mình biết. Còn một vấn đề nữa là các tăng nhân từ thời bắt đầu xuất hiện loạn Pháp đến cuối thời kỳ này là dám biên soạn lung tung kinh sách Phật giáo, rồi lẫn lộn hỗn tạp, không biết đâu mà chọn một quyển kinh sách thật sự mà tu. Tu chưa tới đâu đã tự biên soạn kinh sách, làm gây náo loạn hết từ trong ra ngoài. Càng về sau càng bất hảo, trước khi tôi tu luyện, tôi đã từng đi khóa thiền của một ngôi chùa trong quá trình tìm Chính Pháp, ở đó tôi thấy là gì ? Lợi dụng tín ngưỡng người dân trục lợi cá nhân, mua xe bốn bánh, cầu danh, cầu lợi trong tâm. Vừa chạy xe máy một tay, tay còn lại cầm điếu thuốc hút, vậy mà dám khoác bộ đồ tăng lên, hủ bại đến thế là cùng. Những nơi danh tiếng, chưa chắc gì đã tốt.

Quay lại vấn đề chính của đề bài, chữ “tu” này, giờ đây miệng mồm ai cũng nói là “tôi đang tu”, “tôi tu”, “tôi đang ăn chay tu hành”, họ hoàn toàn không biết chữ “tu” này nghiêm túc nhường nào. Thời nay cứ nghĩ ăn chay đã tu Phật rồi. Ôi trời ơi, nghĩ sao vậy ? Quá trình tu luyện là quá trình vứt bỏ toàn bộ tâm chấp trước con người, ăn chay thì chỉ bỏ mỗi cái tâm chấp trước với thịt cá thôi, còn tâm hoan hỷ, tâm sắc dục, tâm tật đố, tâm tranh đấu, tâm danh lợi, thất tình lục dục.. phải bỏ hết, mới bỏ được có một cái, tu thành Phật là sao ?

Vì cảm thấy thời gian rất gấp rút rồi, nên tôi muốn nói thẳng với mọi người, những ai hữu duyên với bài này. Phải thanh tỉnh, thật thanh tỉnh, tỉnh chĩ hẳn lại, thật sự tu thì Phật giáo hiện nay hoàn toàn không thể tu thành nữa. Cho dù ông sư phụ, ông trụ trì của các bạn nổi tiếng ở xã hội thế nào đi nữa, nếu ông ta không nghiêm túc thực tu thì cũng chỉ là người thường, được một cái chính là được mọi người tôn sùng, có danh tiếng, nhưng như thế nếu tâm tính ông ta không nghiêm khắc, ông ta còn có thể tệ hại hơn, vì tâm danh lợi đã can nhiễu ông ta, hoàn toàn không tu nữa, thuộc một tí kinh sách, thêm vào lý giải bản thân thế là đi giảng Pháp, vậy người ta nghe theo ông ta chẳng phải cũng tu không thành ?

“Nhân thân nan đắc, Chính Pháp khó được”, những ai nghiêm túc muốn tu luyện, tôi mong các bạn sớm ngày đắc được Chính Pháp, thời kỳ này đã vào Mạt Pháp của Mạt Pháp rồi, đã ở chu kỳ Diệt trong chữ Diệt của “Thành, Trụ, Hoại, Diệt” rồi, không còn kịp nữa đâu, mong mọi người hãy nghiêm túc suy nghĩ về bản thân mình, thân người là khó đắc lắm. Đừng vì một chút mê hoặc ở chốn này mà quên mục đích thật sự lần này làm người.
Từ khóa: 

pháp luân đại pháp

,

pháp luân công

,

sáng tác

,

tâm linh

,

noron

,

tâm sự cuộc sống

,

tôn giáo

Cảm ơn chủ tus 👍🏻
Trả lời
Cảm ơn chủ tus 👍🏻