[Hỏi đáp Chuyên gia Noron] Chuyên gia Marketing/Sale Phùng Thanh Ngọc
Từ 10/01/2022 đến 20/01/2022, Chuyên gia Phùng Thanh Ngọc sẽ tham gia sự kiện Hỏi - Đáp Chuyên gia trên Noron. Các bạn noronion đừng bỏ lỡ sự kiện này để giao lưu, học hỏi từ vốn kinh nghiệm phong phú của Chuyên gia Phùng Thanh Ngọc trong lĩnh vực Marketing/Sale nhé.
Doanh nghiệp có cần xây dựng đội ngũ Marketing không?
Đầu tiên, bạn có cần một đội ngũ Marketing không? Bao nhiêu người thì đủ, các vị trí này làm các công việc gì?
Trong các hội nhóm tôi tham gia có nhiều anh chị lão làng về Sale & Marketing, cũng có người chia sẻ. “Bên công ty anh không cần làm Marketing, chỉ cần nhân viên Sale đi bán hàng cho khách.” Nói thế cũng chẳng sai, nhưng là không có phòng Marketing thôi chứ không phải không làm Marketing.
Trước thập niên 60 của thế kỷ trước, khi việc đáp ứng nhu cầu và mức độ cạnh tranh chưa cao, Khi đó Marketing chủ yếu tập trung vào các hoạt động tạo ra thật nhiều hàng hóa, cải tiến thật tốt sản phẩm và tập trung tối đa vào kỹ thuật bán hàng, các chương trình xúc tiến khuyến mãi. Sau đó thì Marketing trở lại với vị trí của nó.
Nếu bạn đồng ý rằng kinh doanh không thể thành công nếu chỉ hoàn toàn tập trung vào bán hàng và khuyến mãi thì hãy bắt đầu từ việc xem định nghĩa phổ biến nhất về Marketing mà tôi nhặt trên mạng như sau: “Marketing là mang lại giá trị cho khách hàng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó nhận lại những giá trị tương xứng”
Vậy việc xây dựng đội ngũ Marketing làm thế nào để thực hiện được công việc đem lại giá trị cho khách hàng? Xây dựng đội ngũ nhân sự chính là để hiện thực hóa các mục tiêu, có thể là các mục tiêu lớn mục tiêu chung hoặc các mục tiêu chi tiết cụ thể của từng mảng nghiệp vụ Marketing. Các mục tiêu đó có thể là:
· Tăng doanh thu
· Tăng nhận thức về thương hiệu
· Tăng giá trị đơn hàng
· Tăng tần xuất mua hàng
· Tăng tương tác trên mạng xã hội, tăng lượt khách hàng tiềm năng tham gia chương trình,…
Nội dung được Chuyên gia Phùng Thanh Ngọc chia sẻ trong bài viết
Đối với Marketing, Chuyên gia Phùng Thanh Ngọc có một phương châm ngắn gọn:
“Marketing không khó, chỉ cần các bạn hiểu đúng, chắc chắn các bạn sẽ thành công!”
Với gần 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và sale, Chuyên gia Phùng Thanh Ngọc là Founder & Trainer tại Retail Hub – Tổ chức kết nối chuyên gia giải quyết bài toán doanh nghiệp.
Sự kiện Hỏi đáp Chuyên gia Noron
Sự kiện "Hỏi - Đáp Chuyên gia" trên Noron là hoạt động bảo trợ Chuyên gia xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân, năng lực chuyên môn, các dự án và lan tỏa tri thức đến cộng đồng thông qua hình thức trả lời các câu hỏi do người dùng đặt ra (bằng các dạng như: văn bản, video, ghi âm hoặc infographic).
Từ 10/01/2022 đến 20/01/2022, Chuyên gia Marketing/Sale Phùng Thanh Ngọc sẽ chia sẻ với các bạn noronion một số chủ đề:
Digital Marketing, Ecommerce
Marketing & Branding
Marketing Communication
Project Management
CRM & ERP
Hẹn gặp lại các bạn trong sự kiện Hỏi – Đáp cùng Chuyên gia Marketing/Sale Phùng Thanh Ngọc trên Noron nhé!
* Bài viết có sử dụng thông tin do Chuyên gia Phùng Thanh Ngọc cung cấp.
chuyên gia marketing
,sale
,phùng thanh ngọc
,hỏi đáp chuyên gia
,noron
,marketing
,kinh doanh và khởi nghiệp
,thấu ngành hiểu nghề
,noron
,kinh doanh
Nếu muốn học hỏi thêm nhiều về marketing, mở mang thêm nhiều tư duy làm marketing hay bạn có thể chọn 1 vài chuyên gia để nói chuyện cùng, ví dụ như trong danh sách này mình đã học được rất nhiều từ anh Nghĩa Ceo Askany:
Agatha Gem
Nếu muốn học hỏi thêm nhiều về marketing, mở mang thêm nhiều tư duy làm marketing hay bạn có thể chọn 1 vài chuyên gia để nói chuyện cùng, ví dụ như trong danh sách này mình đã học được rất nhiều từ anh Nghĩa Ceo Askany:
Top 16 chuyên gia Marketing Online giúp tăng doanh số nhanh nhất 2023
topchuyengia.vn