Học gì để trở thành VR developer?
Em muốn trở thành một VR dev sau khi ra trường. Em có thể bắt đầu từ đâu? Và có những tư liệu học tập nào hữu ích ạ?
công nghệ thông tin
Chào bạn, tôi nghĩ để trở thành một nhà lập trình viên VR là không khó, hầu hết mọi thứ để bắt nguồn bằng việc bạn làm thế nào, cách thức ra làm sao, và đặc biệt phải biết cặm cụi vào thứ mà mình muốn trở thành. Dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần để trở thành một VR Developer:
- Thiết bị VR (Google Cardboard, GearVr, Oculus Rift, HTC Vive)
- Kinh nghiệm và bí quyết của Unity (game engine)
- SDK thích hợp cho Unity (dựa trên thiết bị VR của bạn)
- Kinh nghiệm và bí quyết C #
- Thời gian
Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm lập trình nào, phần khó khăn không nằm ở công cụ hay mã hóa. Phần khó là hiểu đúng tất cả các khái niệm 3D. Bắt đầu bằng cách chọn một công cụ/khuôn khổ miễn phí phù hợp với nền tảng của bạn. Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm C ++, Unreal có thể là lựa chọn của bạn, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào khác, tôi khuyên bạn nên sử dụng Unity hoặc three.js (webGL). Mặc dù Unity hỗ trợ một số biến thể của Javascript, tôi khuyên bạn nên sử dụng C # trên Unity. Với ba.js, bạn sử dụng Javascript. Có nhiều thư viện/khuôn khổ/plugin mã nguồn mở có thể được sử dụng với Three.js. Đừng nghe bất kỳ ai khác nói rằng bạn cần nhiều năm đào tạo hoặc các nhóm phát triển đầy đủ/nhà thiết kế đồ họa/quản lý dự án. Có rất nhiều nhà phát triển VR độc lập ngoài kia đã tạo ra các trò chơi VR đầy đủ, chuyên sâu, tất cả đều do chính họ tạo ra.
Tóm lại, bạn không cần bằng cấp cao từ trường đại học hay một nhóm phát triển lớn nào để trở thành VR Developer. Bạn chỉ cần bắt đầu từ Unity và C #, nhận thiết bị VR và tiến hành thử nghiệm là được. Mong rằng sự chia sẻ trên giúp bạn phần nào trong hành trình của mình!
Ngọc Cảnh
Chào bạn, tôi nghĩ để trở thành một nhà lập trình viên VR là không khó, hầu hết mọi thứ để bắt nguồn bằng việc bạn làm thế nào, cách thức ra làm sao, và đặc biệt phải biết cặm cụi vào thứ mà mình muốn trở thành. Dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần để trở thành một VR Developer:
Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm lập trình nào, phần khó khăn không nằm ở công cụ hay mã hóa. Phần khó là hiểu đúng tất cả các khái niệm 3D. Bắt đầu bằng cách chọn một công cụ/khuôn khổ miễn phí phù hợp với nền tảng của bạn. Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm C ++, Unreal có thể là lựa chọn của bạn, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào khác, tôi khuyên bạn nên sử dụng Unity hoặc three.js (webGL). Mặc dù Unity hỗ trợ một số biến thể của Javascript, tôi khuyên bạn nên sử dụng C # trên Unity. Với ba.js, bạn sử dụng Javascript. Có nhiều thư viện/khuôn khổ/plugin mã nguồn mở có thể được sử dụng với Three.js. Đừng nghe bất kỳ ai khác nói rằng bạn cần nhiều năm đào tạo hoặc các nhóm phát triển đầy đủ/nhà thiết kế đồ họa/quản lý dự án. Có rất nhiều nhà phát triển VR độc lập ngoài kia đã tạo ra các trò chơi VR đầy đủ, chuyên sâu, tất cả đều do chính họ tạo ra.
Tóm lại, bạn không cần bằng cấp cao từ trường đại học hay một nhóm phát triển lớn nào để trở thành VR Developer. Bạn chỉ cần bắt đầu từ Unity và C #, nhận thiết bị VR và tiến hành thử nghiệm là được. Mong rằng sự chia sẻ trên giúp bạn phần nào trong hành trình của mình!