Hoạt động quảng cáo trên báo truyền hình có lợi ích gì?
kiến thức chung
(1) Hình ảnh sinh động, sức truyền cảm mạnh. Với kỹ thuật thể hiện độc đáo, mang tới cái đẹp của màu sắc và âm thanh thông qua tác động lên thính giác và thị giác của người xem, trong đó là những cốt truyện cụ thể thú vị và mang thông điệp rõ ràng. Quảng cáo truyền hình đa dạng về hình thức, không chỉ phản ánh sinh động đặc điểm của sản phẩm, mà còn mang trong mình sức truyền cảm và khả năng biểu hiện mãnh liệt, tạo cho khán giả cảm giác thưởng thức cái đẹp, và ở mức độ nhất định sẽ khiến công chúng bị thuyết phục mua sản phẩm một cách vô thức. Đặc biệt với những loại tivi đời mới, hình ảnh sắc nét âm thanh lập thể càng tạo cho người xem ấn tượng sâu sắc hơn.
(2) Trực quan chân thực, dễ hiểu Truyền hình có thể truyền tải thông điệp một cách trực quan và chân thực, vừa có thể biểu diễn lại có thể thuyết minh, khả năng tạo cảm xúc mãnh liệt hơn so với các kênh truyền quảng cáo khác. Những cảm giác thật về giá trị đặc sắc của sản phẩm nó mang lại là điều kiện tốt để xây dựng hình tượng nhãn hiệu trong lòng công chúng. Ví dụ như để quảng cáo một chiếc máy ảnh có khả năng vừa chụp vừa in thì trên báo và tạp chí chỉ có thể đăng tải hình dáng của nó và kèm theo một ít ngôn từ giải thích thì; còn quảng cáo trên truyền hình lại có thể thể hiện được hết khả năng chụp và in ảnh tức thời của nó nhanh như thế nào từ đó kích thích cảm giác hứng thú và nhu cầu sử dụng sản phẩm của người xem. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, người ta gọi quảng cáo trên truyền hình là những nhân viên tiếp thị tại gia, diễn viên hay người mẫu của sản phẩm, người thuyết minh và thị phạm cách thức sử dụng sản phẩm.
(3) Phổ cập, tầm ảnh hưởng rộng Truyền hình ở nước ta hiện nay về cơ bản đã trở nên đại chúng hóa, cả nước có trên 90% số hộ gia đình được xem truyền hình, từ thành thị tới nông thôn bình quân mỗi nhà đều có cho mình tối thiểu một chiếc tivi. Với sử phổ cập nhanh chóng của nó khiến cho tivi trở thành một bộ phận không thể thiếu trong đời sống văn hóa của quần chúng nhân dân, kèm theo đó là số lượng khán giả đông đảo. Kèm theo những chương trình truyền hình có lượng người xem (Rating) cao thì quảng cáo đi cùng cũng sẽ đạt được số lượng khán giả lớn; bên cạnh đó là khả năng tập chung của người xem lớn hơn rất nhiều so với một chương trình biểu diễn nghệ thuật hay bộ phim chiếu rạp. Chính bởi sức mạnh lớn của quảng cáo truyền hình nên nó dễ tạo ra được ảnh hưởng lớn mang tính xã hội. Cũng bởi vậy nên thực hiện một tác phẩm quảng cáo truyền hình đòi hỏi phải tuân thủ theo những quy định của chính phủ và thái độ sáng tác nghiêm túc để tránh những sai sót có thể xảy ra.
Lan Chí Hoàng