Hoạt động quảng cáo trên báo in có lợi ích gì?
kiến thức chung
(1) Phạm vi truyền thông rộng
Báo in được phát hành rộng rãi với số lượng phát hành không ngừng được tăng lên. Báo các báo in được phát hành chủ yếu ở nước ta hiện nay có nhật báo, tuần báo và các tờ báo chuyên ngành khác nhau. Ở Việt Nam hiện nay có hơn 800 cơ quan với hơn 1000 ấn phẩm báo in trong đó Báo Nhân Dân đang ở top đầu với số lượng phát hành lớn, cùng với các tờ báo khác như Tạp chí Cộng sản, Hà Nội Mới, Sài Gòn giải phóng, Tuổi trẻ, Thanh Niên cũng đang dao động ở mức 20 – 30 vạn bản/kỳ phát hành. Số lượng độc giả của báo in có thể lớn gấp nhiều lần so với số lượng phát hành, già trẻ gái trai đều có thể tiến xúc với chúng, bên cạnh đó Nhà nước cũng đã có cơ chế đặt hàng báo in cho vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số khiến cho báo in có thể liên hệ được với nhiều đối tượng độc giả khác nhau trên toàn quốc ở mọi ngõ ngách từ thành thị cho đến nông thôn.
(2) Tính thời gian mạnh
Những quảng cáo được đăng tải trên báo in có thể được độc giả đọc được ngay khi tờ báo phát hành. Có những thông điệp quảng cáo gấp gáp, đôi khi chỉ có thể dựa vào báo in mới có thể đăng tải ngay lấp tức. Đặc biệt là những tờ báo in quan trọng, được xuất bản liên tục, có tính cập nhật cao thì các thông điệp quảng cáo cũng được truyền tải một cách tức thời cùng với những tin tức báo chí khác.
(3) Ấn tượng sâu sắc
Quảng cáo trên báo in không giống như quảng cáo trên phát thanh thoáng qua trong chốc lát khó nắm bắt. Nó tác động đến độc giả một cách nhanh nhất bằng ngôn từ hay hình ảnh trên giấy trắng mực đen, tiện lợi cho người tiêu dùng tìm kiếm tư liệu, còn có thể lưu giữ, đọc lại khi cần; do đó loại hình quảng cáo này phù hợp với các thông điệp giới thiệu những sản phẩm có kỹ thuật cao, đa tác dụng. Quảng cáo trên báo in cũng có thể đăng đi đăng lại một cách có kế hoạch, giúp người tiêu dùng hiểu rõ và có ấn tượng sâu sắc.
(4) Đơn giản linh hoạt
Quảng cáo báo in không cần quy trình thực hiện phức tạp, từ khâu xử lý bản thảo cho tới in ấn chỉ cần một khoảng thời gian ngắn. Màu sắc, kích thước hay những tiểu tiết khác của trang quảng cáo đều có thể điều chỉnh linh hoạt, thay đổi nội dung dễ dàng, có thể xuất hiện ra nhiều ý tưởng mới hơn. Bên cạnh đó còn lựa chọn được tùy ý đối tượng và khu vực phát hành, tăng cường tính mục tiêu của quảng cáo. Người đọc còn có thể tự chủ động trong việc sắp xếp thời gian và lựa chọn nội dung quảng cáo để đọc.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Tấn Khánh Hạ