Hoa cẩm tú cầu nở trong sương!

  1. Tâm sự cuộc sống

Chẳng hiểu sao giữa những ngày hè ngột ngạt tới khó thở, trong cơn bủa vây của dịch bệnh, đêm qua tôi vẫn mơ về một đoá cẩm tú cầu.

https://cdn.noron.vn/2021/05/17/46234317072635102-1621217244_1024.png

Đợt vừa rồi, tôi có mua một chậu hoa cẩm tú cầu, lúc mua thì có hai bông đã nở, một bông chúm chím. Được khoảng ba tuần thì những cánh hoa mỏng manh cũng tạm biệt tôi để về tới đất mẹ. Trong cơn băn khoăn là có nên rũ bỏ cái cây không có khả năng tiếp tục ra hoa nữa hay không thì đêm qua tôi lại mơ em bắt đầu chúm chím những chiếc nụ xinh xắn. Và nhớ rất rõ là em đang chuyển mình trong sương sớm.

Tựa như tôi đang bay về Tam Đảo, nơi ấy những làn mây mỏng manh ùa vào sảnh khách sạn, càng lạnh bao nhiêu, cẩm tú cầu lại càng rực rỡ bấy nhiêu. Những cánh hoa như đón hết vào lòng sự ẩm ướt, cái bảng lảng của đám mây rong chơi, chẳng một chút khó chịu.

Rời khỏi Tam Đảo, tôi lại dạt về Đà Lạt, ở đó, có cả một vườn cẩm tú cầu rất lớn cho du khách thăm quan, trong vô vàn những bông đang nở, mỗi người sẽ tìm cho mình bông hoa rực rỡ nhất, tươi tắn nhất để chiêm ngưỡng.

Hoá ra trong những lúc lo âu, trong những cơn bối rối thì trong tim ta vẫn đâu đó có một khoảng lặng rất đỗi yên bình. Ở khoảng lặng ấy là một đại dương mênh mông, chẳng cần có con sóng, chẳng cần có bến bờ, chỉ là sự bao la vô tận, cho ta đắm chìm trong sự an yên.

https://cdn.noron.vn/2021/05/17/46234317072635101-1621217161_1024.png

Sáng nay, tôi nhận được một email từ Khải Đơn (một tác giả mà tôi yêu thích), chị gọi những cơn xáo động bằng "bé ngoan" và trấn an bản thân rằng mọi thứ sẽ đâu vào đó.

Và trong những dư vị bâng khuâng mà lá thư cùng cơn mơ đêm qua để lại, xin trích vài dòng cho những người bạn của tôi:

"Một lời khen tặng, sự công nhận, hay gọi là tích cực hão đều có ích hơn sự cào cấu tâm trí mình. Nhưng nếu không bật lời nói ra câu đó, có thể tôi không bao giờ tin mình đã cố gắng. Nếu ta cứ hành hạ mình vì những điều chưa hoàn thành của đời sống, phải chăng ta sẽ rối mãi trong cuộn roi giằng xé mà không thể ngơi nghỉ được?"

Nếu bạn yêu thích những bài viết của tôi, xin hãy dành vài lời nhận xét nho nhỏ để tôi có động lực viết mỗi ngày nhé, cảm ơn bạn và chúc bạn một ngày an vui!

Từ khóa: 

cẩm tú cầu

,

đại dương

,

an yên trong tâm hồn

,

tâm sự cuộc sống

Hoa này đẹp thật, nhưng cảm giác nó cứ hơi buồn buồn.

PS:Và mình vẫn đang đợi tác giả

The Rose
hoàn thành nốt bộ truyện Cẩm Tú Cầu.

Trả lời

Hoa này đẹp thật, nhưng cảm giác nó cứ hơi buồn buồn.

PS:Và mình vẫn đang đợi tác giả

The Rose
hoàn thành nốt bộ truyện Cẩm Tú Cầu.

Lần đầu mình được ngắm hoa Cẩm tú cầu là lúc đi Đà Lạt. Yêu thực sự <3

Đọc bài viết này của chị em lại nhớ đến một tác giả từng viết series tiểu thuyết Cẩm Tú Cầu, có lẽ em sẽ xin phép chị share bài này tới bạn ấy. Mong là bạn ấy vẫn mạnh khoẻ, bình an!