Highland Coffee đương đại hoá Tranh Đông Hồ, nên hay không nên? ?
Mới đây, Highland Coffee đã cho ra mắt dự án đương đại hoá tranh Đông hồ với thông điệp “Sức khỏe – Thịnh vượng – Hạnh phúc” và nhận được hai luồng ý kiến trái chiều.
- Một luồng rất ủng hộ và thích thú, cho rằng đương đại hoá tranh Đông hồ giúp lưu giữ và lan truyền giá trị văn hoá truyền thống tới giới trẻ, giúp giới trẻ dễ tiếp thu và cảm nhận hơn.
- Một luồng thì cho rằng tranh Đông hồ có những nét bình dị, đã mang một đặc trưng rất quen thuộc trong lòng người Việt, thế nên đương đại hoá sẽ sửa đổi một phần nào đó trong giá trị truyền thống và chắc chắn sẽ làm mất đi những cái “hồn” bình dị vốn có của nó.
Giờ đi qua Highland Coffee là sẽ thấy các chi nhánh của thương hiệu này trang trí quán khá kĩ càng với các hình ảnh tương tự.
Bạn nghĩ thế nào về dự án này của Highland Coffee? Mình muốn hỏi cả về góc nhìn của những người quan tâm đến nghệ thuật, văn hoá truyền thống và cả góc nhìn của các marketer.
marketing
Mình nghĩ là nên,những bức tranh đông hồ mới này đáp ứng được một điều là các bạn ý có thể thoả sức sáng tạo,đưa những chất riêng của các bạn ấy vào trong từng bức tranh ma không bị quá gò bó theo một khuôn khổ nào cả,và chẳng phải cha ông ta ngày trước cũng nhờ những điều đó mà tạo ra những bức tranh đông hồ cho thế hệ sau đó thôi, chứ đâu phải cứ vẽ đi vẽ lại,lệ thuộc vào một loại hình nào đó
Nội dung liên quan
Khaii
Kien "Bốn Bốn" Nguyễn
Nên.
Văn hóa nghệ thuật nên được tiếp tục phát triển theo hơi thở cuộc sống, thay vì đóng khung vào bảo tồn. Bảo tồn thì nó sẽ mãi ở đó rồi, nhưng không phát triển tiếp thì nó sẽ như kiểu sống thực vật vậy đó. Thế nên cần liên tục làm mới, để phù hợp với cuộc sống. Văn hóa nghệ thuật là để phục vụ cuộc sống mà.
Hanh Nguyen
Mình nghĩ không nên!
Những giá trị truyền thống xưa kia đã được lưu giữ lại và được coi là truyền thống thì nên bảo tồn, để nguyên hiện trạng để không làm mất đi vẻ đẹp tinh túy, cốt tủy của cha ông ta ngày xưa. Cứ coi như đó là 1 "thương hiệu" tranh Đông Hồ, hay Hàng Trống là phải có những nét vẽ ấy, đề tài ấy, màu mực ấy, chúng ta cần bảo vệ "tài sản thương hiệu" này. Muốn phát huy nét đẹp truyền thống theo lối hiện đại hơn, hãy học hỏi kỹ thuật bên trong đó, và tách riêng ra làm hẳn 1 "thương hiệu" riêng có đôi chút hơi thở của cha ông, chứ không phải là biến tấu lại như thế này. Với cương vị là 1 marketer, mình thấy không có sự sáng tạo đột phá ở đây cho lắm