Hiệu quả tiêu thụ trong quảng cáo là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Hiệu quả tiêu thụ lấy tình hình tiêu thụ tốt hay không để phán đoán hiệu quả của quảng cáo. Nhưng phương pháp kiểm nghiệm này không mang tính toàn diện, có lúc không chính xác. Mối quan hệ giữa phí quảng cáo và tỉ lệ tiêu dùng không đơn giản như bệnh cảm và thuốc trị cảm, nó cũng không có tỉ lệ thuận với nhau. Đây là vì yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tiêu thụ quá nhiều, có yếu tố đến từ chính sản phẩm, cũng có yếu tố do ngoại cảnh tác động. Người tiêu dùng xem quảng cáo và mua sản phẩm chỉ là một yếu tố để tăng lượng tiêu thụ. Vì dụ: mỗi quảng cáo mỹ phẩm sau khi đưa tin thì mỗi năm tăng 15% lượng tiêu thụ, như thế chúng ta có thể khẳng định thành công của việc đưa tin quảng cáo không? Câu trả lời là không thể khẳng định hoàn toàn. Vì nguyên nhân khiến người tiêu dùng mua sản phẩm có rất nhiều. Có thể trong 1 năm có tình hình sau: có một công ty mỹ phẩm cạnh tranh khác vì sử dụng một loại hóa chất gây hại nên bị người tiêu dùng tẩy chay, và chuyển sang dùng loại mỹ phẩm khác, khiến cho lượng tiêu thụ của sản phẩm đó tăng lên thì sao. Vì thế phải khảo sát trên nhiều phương diện mới có thể kiểm tra được hiệu quả đích thực của quảng cáo. Ngoài ra, người tiêu dùng từ tiếp nhận quảng cáo đến mua sản phẩm đó cũng là một quá trình. Có một bộ phận người tiêu dùng xem xong quảng cáo lập tức đi mua sản phẩm, cũng có một bộ phận người tiêu dùng khác ghi nhớ quảng cáo đó rồi đợi thời cơ thích hợp mới đi mua. Dĩ nhiên, bộ phận đợi thời cơ đó cũng thể hiện hiệu quả của quảng cáo.
Trả lời
Hiệu quả tiêu thụ lấy tình hình tiêu thụ tốt hay không để phán đoán hiệu quả của quảng cáo. Nhưng phương pháp kiểm nghiệm này không mang tính toàn diện, có lúc không chính xác. Mối quan hệ giữa phí quảng cáo và tỉ lệ tiêu dùng không đơn giản như bệnh cảm và thuốc trị cảm, nó cũng không có tỉ lệ thuận với nhau. Đây là vì yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tiêu thụ quá nhiều, có yếu tố đến từ chính sản phẩm, cũng có yếu tố do ngoại cảnh tác động. Người tiêu dùng xem quảng cáo và mua sản phẩm chỉ là một yếu tố để tăng lượng tiêu thụ. Vì dụ: mỗi quảng cáo mỹ phẩm sau khi đưa tin thì mỗi năm tăng 15% lượng tiêu thụ, như thế chúng ta có thể khẳng định thành công của việc đưa tin quảng cáo không? Câu trả lời là không thể khẳng định hoàn toàn. Vì nguyên nhân khiến người tiêu dùng mua sản phẩm có rất nhiều. Có thể trong 1 năm có tình hình sau: có một công ty mỹ phẩm cạnh tranh khác vì sử dụng một loại hóa chất gây hại nên bị người tiêu dùng tẩy chay, và chuyển sang dùng loại mỹ phẩm khác, khiến cho lượng tiêu thụ của sản phẩm đó tăng lên thì sao. Vì thế phải khảo sát trên nhiều phương diện mới có thể kiểm tra được hiệu quả đích thực của quảng cáo. Ngoài ra, người tiêu dùng từ tiếp nhận quảng cáo đến mua sản phẩm đó cũng là một quá trình. Có một bộ phận người tiêu dùng xem xong quảng cáo lập tức đi mua sản phẩm, cũng có một bộ phận người tiêu dùng khác ghi nhớ quảng cáo đó rồi đợi thời cơ thích hợp mới đi mua. Dĩ nhiên, bộ phận đợi thời cơ đó cũng thể hiện hiệu quả của quảng cáo.