Hệ thống tri thức Việt số hóa là gì? Hệ thống giúp ích được gì cho việc dạy và học môn Ngữ Văn ?
kiến thức chung
a. Hệ thống tri thức Việt số hóa là gì
Với mục tiêu chia sẻ tri thức, cổ vũ sáng tạo, kết nối cộng đồng, vì tương lai Việt Nam, đề án xây dựng hệ thống Việt số hóa được kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để tất cả mọi người, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam, sáng tạo, phát triển các công nghệ tiên tiến trên nền tảng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo; và là nền tảng kiến tạo những cơ hội lớn, thực tiễn trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
Đề án Hệ tri thức Việt số hóa ra đời trong bối cảnh không gian mạng là kho tài liệu khổng lồ, nhưng không phải văn bản nào cũng đáng tin cậy. Do đó, cần thiết phải xây dựng được hệ thống tri thức số hóa có phân loại, sắp xếp và được kiểm chuẩn độ chính xác, có định hướng nội dung thông tin phù hợp và hữu dụng cho người dân. Các tri thức sẽ được thẩm định, hiệu chỉnh bởi các nhà khoa học, các chuyên gia để hình thành hệ tri thức toàn diện cho người Việt, vừa đáp ứng nhu cầu hiểu biết cơ bản cho người dân, vừa đem những kiến thức chuyên sâu nhất, hiện đại nhất của khoa học, kỹ thuật thế giới đến cộng đồng. Được ví với Wikipedia (Bách khoa toàn thư lớn của cả thế giới), song Hệ tri thức của itrithuc.vn có thể cung cấp các thông tin tin cậy, đã được các cơ quan, đơn vị bảo đảm sự đúng đắn.
b. Hệ thống giúp ích được gì cho việc dạy và học môn Ngữ văn
Giáo dục ngày nay cũng đang trên đà phát triển, hòa cùng cuộc cách mạng 4.0. Việc sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập đang được đẩy mạnh. Việc áp dụng hệ thống tri thức Việt số hóa vào giảng dạy môn ngữ văn là điều hết sức cần thiết.
Thứ nhất, Ngữ văn là một môn học tương đối khó, cần có nhiều kiến thức về các lĩnh vực trong xã hội. Điều đó có vẻ hơi quá sức đối với học sinh, khi mà khối lượng tri thức xã hội các em nắm bắt được rất ít ỏi.
Thứ hai, trong cuộc chạy đua công nghệ thông tin, giáo dục cũng không thể đứng ngoài cuộc. Công nghệ giúp cho việc học trở nên dễ dàng hơn, có thể tiếp nhận được khối lượng kiến thức nhiều hơn mà không phải đi xa.
Thứ ba, người dạy luôn phải trang bị một lượng kiến thức nhất định để giải mã các kiến thức cho người học, nhưng kiến thức quá lớn mà người dạy không thể bổ sung bằng các giáo trình được ngay, thì việc sử dụng công cụ công nghệ thông tin để tra cứu dữ liệu là điều vô cùng cần thiết và nhanh chóng.
Thứ tư, hệ thống phù hợp cho tất cả mọi đối tượng ở các lứa tuổi khác nhau. Vậy nên việc học và bổ sung kiến thức được cập nhật ở khắp mọi nơi, tiện lợi và nhanh chóng, dễ dàng hơn cho cả những đối tượng như người già…
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Ngọc Thiên