Góc hỏi ngu: Phân biệt giữa quảng cáo và PR?
marketing
,pr
,quảng cáo
,marketing
,truyền thông đa phương tiện
Advertising: Quảng cáo là phương tiện truyền thông truyền đạt thông điệp và sp đến ng tiêu dùng, mtieu là bán được hàng
Public Relations (quan hệ công chúng): là công cụ truyền thông giúp cho doanh nghiệp truyền đạt thông điệp họ muốn tới đối tượng mục tiêu (target audience). Xd các mqh của họ với stakeholder gián tiếp giúp họ bán hàng.
Đơn giản có thể hiểu là Ads là nói về mình còn PR là bên thứ 3 nói về mình :3
Nội dung liên quan
Nhật Hạ
Advertising: Quảng cáo là phương tiện truyền thông truyền đạt thông điệp và sp đến ng tiêu dùng, mtieu là bán được hàng
Public Relations (quan hệ công chúng): là công cụ truyền thông giúp cho doanh nghiệp truyền đạt thông điệp họ muốn tới đối tượng mục tiêu (target audience). Xd các mqh của họ với stakeholder gián tiếp giúp họ bán hàng.
Đơn giản có thể hiểu là Ads là nói về mình còn PR là bên thứ 3 nói về mình :3
Nguyễn Hoài Nam
Mình mới kiếm được con ảnh chất lừ siêu dễ hiểu đây
Nguồn:
Lê Hương Mai
Mình học Marketing nên sẽ chỉ ra cho bạn 1 cách rất dễ hiểu. PR là người ta nói tốt về mình (ví dụ điển hình nhất là báo chí viết về doanh nghiệp) còn Quảng cáo là tự mình nói tốt về mình (ví dụ làm TVC quảng cáo, chạy quảng cáo,...)