Giáo dục Việt Nam có đang chú trọng môn toán quá mức so với những môn khác?
giáo dục
,việt nam
,môn toán
,giáo dục
,xã hội
Chú trọng lý thuyết quá mức so với thực tiễn thì mình nhất trí. Mình còn để ý thấy các môn trong trường còn phân ra môn chính môn phụ không chính xác. Chẳng hạn ở các trường trung học người ta thường coi giáo dục công dân, giáo dục thể chất, tin học là môn phụ. Trong khi đó ba môn ấy nên được coi là môn chính ở thời đại này.
Còn việc chú trọng toán hay không thì mình không đi dạy học nên không chắc. Nhưng kể cả chú trọng thì hình như chủ yếu để luyện thi olympic này kia chứ ít khi có khám phá gì mang tính ứng dụng, mới mẻ.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Tiên Tích Tầm Long
Chú trọng lý thuyết quá mức so với thực tiễn thì mình nhất trí. Mình còn để ý thấy các môn trong trường còn phân ra môn chính môn phụ không chính xác. Chẳng hạn ở các trường trung học người ta thường coi giáo dục công dân, giáo dục thể chất, tin học là môn phụ. Trong khi đó ba môn ấy nên được coi là môn chính ở thời đại này.
Còn việc chú trọng toán hay không thì mình không đi dạy học nên không chắc. Nhưng kể cả chú trọng thì hình như chủ yếu để luyện thi olympic này kia chứ ít khi có khám phá gì mang tính ứng dụng, mới mẻ.
Huyen Linh
Đâu, mình thấy trường bắt học đều các môn ấy chứ, chứ chả phải là chú trọng môn toán so với các môn khác đâu.
Đỗ Đức Thiện
hmm nói chú trọng riêng môn toán thì hơi sai sai, mình thấy chú trọng các môn ban tự nhiên ấy. Toán, lý, hóa.