Game truyền thống và hiện tại có gì khác nhau Cảm nhận như thế nào?

  1. Game

Kể từ khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, trò chơi điện tử dần trở thành một công cụ giúp người chơi giải trí và kết bạn giao lưu kinh nghiệm. Trước tình hình hiện nay, không khó có thể bắt gặp 1 gamer ở các nơi như: quán cafe, quán ăn,… Nhưng xem lại vào những năm trước, khi smartphone chưa xuất hiện thì như thế nào?cảm nhận ra sao?

Từ khóa: 

game

Game truyền thống thì phải là các game như nhảy dây, lò cò, đuổi bắt,... Nói chung nó có tính rèn luyện cơ thể cũng như gắn kết mọi người trên cuộc sống thực.

Game hiện đại hơn cách đây hơn 2 chục năm thì có cái xếp gạch hay nuôi thú ảo. Nó không còn hoạt động tay chân nhiều nữa mà chủ yếu phản xạ não bộ. Thời đó vẫn nghèo nên cả xóm có 1 cái thôi nên vẫn có sự gắng kết thực tế với nhau (chủ yếu là tranh giành)

Sau lại đến thời game tay cầm của Nintendo như Mario, Contra,... hay các loại game arcade,... cũng còn gắng kết vì ít có ai có điều kiện mua luôn 1 bộ mà chủ yếu ra quán, rủ nhau ra quán thì cũng đi chung với nhau.

Đến nữa là game trên PC, thời này có 2 thời kỳ nhỏ là lúc chưa có Internet, C.S, Đế chế,... gắng kết nhóm đông hơn, có thể lên đến chục người, vì ra quán mới có LAN để chơi. Và lúc có Internet, đây là lúc mạnh ai nấy chơi, con người gắng kết với nhau qua mạng ảo. Tất nhiên, có offline nhưng chủ yếu vẫn là online thôi. Lúc này máy tính rẻ, mạng rẻ, game thủ hầu như ở nhà cày kể cả MMORPG hay MOBA thậm chí cả RTS,...

Rồi đến thời game hiện đại nhảy lên di động, mọi người vốn dĩ đã cắm mặt vào di động từ thời FB trước đó, nhưng lúc game lên di động, mọi người đều là game thủ, mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi, mọi khoảng thời gian. Với việc phần cứng rẻ, tốc độ mạng và giá cả tốt hơn, có thể nói, game trên di động là 1 bước tiến lớn của nhà phát hành nhằm kiếm lợi nhuận. Mọi người lại càng "cắm mặt" vào không gian riêng nhiều hơn. Ít tương tác với người thật xung quanh, hầu như chẳng còn vận động vì ko còn cần ngay cả đi đến cái máy tính mà chỉ việc rút từ trong túi ra (Pokemon Go là 1 ngoại lệ nhưng sớm tèo bởi vấn nạn fly cũng như việc đi quá nhiều, người ta đã ko chơi game đòi hỏi đi lại nhiều cả chục năm rồi bảo sao).

Cảm nhận bản thân mình thấy đúng là game khiến chúng ta gặp gỡ người ở nhiều nơi, nó có thể giúp chúng ta vận động đầu óc. Nhưng nó cũng lấy đi nhiều mối quan hệ ngay sát chúng ta, nó cũng lấy đi 1 cơ thể linh hoạt, dẻo dai, lấy đi khá nhiều thời gian và cả tiền bạc nữa nếu muốn có cái gì đó trong game. Và thực tế, game cuốn hút nên nó phản tác dụng khi chơi quá nhiều, nó ko tạo ra 1 bộ não linh hoạt mà ngược lại là 1 cơ thể yếu đuối và 1 đầu óc mụ mẫm.

Trả lời

Game truyền thống thì phải là các game như nhảy dây, lò cò, đuổi bắt,... Nói chung nó có tính rèn luyện cơ thể cũng như gắn kết mọi người trên cuộc sống thực.

Game hiện đại hơn cách đây hơn 2 chục năm thì có cái xếp gạch hay nuôi thú ảo. Nó không còn hoạt động tay chân nhiều nữa mà chủ yếu phản xạ não bộ. Thời đó vẫn nghèo nên cả xóm có 1 cái thôi nên vẫn có sự gắng kết thực tế với nhau (chủ yếu là tranh giành)

Sau lại đến thời game tay cầm của Nintendo như Mario, Contra,... hay các loại game arcade,... cũng còn gắng kết vì ít có ai có điều kiện mua luôn 1 bộ mà chủ yếu ra quán, rủ nhau ra quán thì cũng đi chung với nhau.

Đến nữa là game trên PC, thời này có 2 thời kỳ nhỏ là lúc chưa có Internet, C.S, Đế chế,... gắng kết nhóm đông hơn, có thể lên đến chục người, vì ra quán mới có LAN để chơi. Và lúc có Internet, đây là lúc mạnh ai nấy chơi, con người gắng kết với nhau qua mạng ảo. Tất nhiên, có offline nhưng chủ yếu vẫn là online thôi. Lúc này máy tính rẻ, mạng rẻ, game thủ hầu như ở nhà cày kể cả MMORPG hay MOBA thậm chí cả RTS,...

Rồi đến thời game hiện đại nhảy lên di động, mọi người vốn dĩ đã cắm mặt vào di động từ thời FB trước đó, nhưng lúc game lên di động, mọi người đều là game thủ, mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi, mọi khoảng thời gian. Với việc phần cứng rẻ, tốc độ mạng và giá cả tốt hơn, có thể nói, game trên di động là 1 bước tiến lớn của nhà phát hành nhằm kiếm lợi nhuận. Mọi người lại càng "cắm mặt" vào không gian riêng nhiều hơn. Ít tương tác với người thật xung quanh, hầu như chẳng còn vận động vì ko còn cần ngay cả đi đến cái máy tính mà chỉ việc rút từ trong túi ra (Pokemon Go là 1 ngoại lệ nhưng sớm tèo bởi vấn nạn fly cũng như việc đi quá nhiều, người ta đã ko chơi game đòi hỏi đi lại nhiều cả chục năm rồi bảo sao).

Cảm nhận bản thân mình thấy đúng là game khiến chúng ta gặp gỡ người ở nhiều nơi, nó có thể giúp chúng ta vận động đầu óc. Nhưng nó cũng lấy đi nhiều mối quan hệ ngay sát chúng ta, nó cũng lấy đi 1 cơ thể linh hoạt, dẻo dai, lấy đi khá nhiều thời gian và cả tiền bạc nữa nếu muốn có cái gì đó trong game. Và thực tế, game cuốn hút nên nó phản tác dụng khi chơi quá nhiều, nó ko tạo ra 1 bộ não linh hoạt mà ngược lại là 1 cơ thể yếu đuối và 1 đầu óc mụ mẫm.

Theo mình sự khác biệt lớn nhất khi chơi game cách đây 10 năm và hiện tại là trải nghiệm thực tế của người chơi. Có thể bạn hoài niệm cái thời máy vi tính màn hình cong vs bộ bàn phím chuột lăn đã trở thành huyền thoại. Nhớ cái mùi thuốc lá nồng hay kèo đế chế CS 1.6 dota có thể có mọi lúc. Khi đó thắng hay thua đều vui vẻ cả . Có ấm ức thì về luyện lại trình độ để lật kèo sau. Giờ thì khác chỉ cần 1 cái đt là chơi ở bất cứ đâu bất cứ khi nào rảnh vào làm ván game rồi lại chửi nhau chơi ngu trẻ trâu này khác. Càng hiện đại thì càng tiện cả về nghĩa đen hay nghĩa bóng. Đó là suy nghĩ của cá nhân mình. Còn chơi game nó hại hay lợi , nó giải trí hay chỉ làm bạn căng thẳng bực bội . Câu này thì chịu chỉ bạn mới có thể đưa ra câu trả lời cho bản thân. Còn đối vs mình bực vlz thành ra nghỉ chơi cho khỏe.