Facebook lấn sân sang tuyển dụng
Với con số 2,234 triệu Monthly Active User trong Quý 2 năm 2018, theo báo cáo của
Fanpage của mỗi doanh nghiệp có thể đăng công việc miễn phí cho người sử dụng lao động, và không có giới hạn về số lượng bài đăng. Đây là tin vui dành cho các doanh nghiệp khi người người đều dùng FB mỗi ngày. Đồng thời người tìm việc cũng vui mừng khi họ chỉ cần like fanpage của bạn thì có thể nhận được thông báo bạn đang tuyển dụng.
Ngoài ra, những Post tuyển dụng sẽ được lưu lại tại mục Job trên Fanpage để tiện cho việc tìm kiếm lại hoặc tìm hiểu thông tin cho cả doanh nghiệp và người ứng tuyển.
Tuy nhiên, tin tức này lại không tốt cho các nền tảng công việc hiện có như LinkedIn, với chi phí mà nó dành cho các nhà tuyển dụng đăng và quảng bá công việc trên nền tảng của nó. Facebook không nhất thiết phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ đến khi tìm kiếm một công việc mới, nhưng nó chắc chắn có thể cung cấp một số cạnh tranh cho LinkedIn và có cơ sở người dùng lớn hơn nhiều.
Cách thức đăng tuyển dụng:
- Đăng tuyển dụng trên Facebook cho phép nhà tuyển dụng đăng công việc trực tiếp lên trang của họ.
- Sau đó, nhà tuyển dụng có thể chạy các bài đăng dưới dạng quảng cáo và nhắm mục tiêu nhân viên tiềm năng.
- Các ứng dụng công việc có thể được điền tự động với thông tin hồ sơ của người nộp đơn, mà người nộp đơn có thể chỉnh sửa.
Đôi khi, một người chưa có nhu cầu tìm việc nhưng lại mong muốn có cơ hội vào doanh nghiệp của bạn, thì chỉ cần bạn đăng tuyển thì có thể bạn sẽ nhận được hồ sơ ứng viên tiềm năng.
Thông tin khác về chính sách cho việc đăng tin tuyển dụng: