Em chạy ads cho Spa chuyên điều trị mụn, nám, chăm sóc da thì target những tập nào nhỉ? Mọi người góp y giúp em với?

  1. Marketing



Từ khóa: 

marketing

Bạn nên chia nhỏ các tập để có thể hiểu được với nhóm đối tượng nào thì sẽ có xu hướng thích loại nội dung nào.

Bạn nên đi SEO cho nội dung của Site mình, rồi tiến hành chạy quảng cáo trên FB, đuổi bám khách hàng trên GG và đội sale chăm sóc khách hàng tốt, nhưng căn bản sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng trước nhé.

Về Audience chia theo:

  • độ tuổi: vd độ tuổi dậy thì sẽ quan tâm mụn hơn, tầm tuổi lớn hơn tí thì nám da.
  • giới tính: cả nam và nữ đều quan tâm đến mụn
  • Sở thích: FB có chia sẵn 1 số tập như Cosmetics, Skin care, Beauty,... cái này bạn có thể tách riêng chạy hoặc gom chung thì tùy vào ngân sách bạn được phép sử dụng.

Về nội dung:

  • Bài giới thiệu về trung tâm
  • Cách làm đẹp/ chăm sóc da/ trị mụn...
  • Các chương trình mà trung tâm đang có/ bạn tạo ra nhằm thu hút khách hàng dùng thử và trải nghiệm
  • Dùng KOL/ beauty blogger/ Celeb để quảng bá hình ảnh

Mình có câu chuyện vui là: Hồi đó mình chạy nội dung chương trình trị mụn cho tập target audience của mình trong khung giờ từ 12h-3h sáng, với nội dung hình như là: Bạn thức khuya giờ này thì đừng hỏi sao da lại mụn, blabla, đây là lộ trình giúp bạn cải thiện da,... đăng kí để trải nghiệm ngay chương trình.... và mình có khá nhiều đơn đăng kí. Sau đó thì đội sale làm chăm sóc thôi, rồi chạy GG để ko lọt đứa nào đang đi từ FB sang GG để tìm kiếm thông tin.

Trả lời

Bạn nên chia nhỏ các tập để có thể hiểu được với nhóm đối tượng nào thì sẽ có xu hướng thích loại nội dung nào.

Bạn nên đi SEO cho nội dung của Site mình, rồi tiến hành chạy quảng cáo trên FB, đuổi bám khách hàng trên GG và đội sale chăm sóc khách hàng tốt, nhưng căn bản sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng trước nhé.

Về Audience chia theo:

  • độ tuổi: vd độ tuổi dậy thì sẽ quan tâm mụn hơn, tầm tuổi lớn hơn tí thì nám da.
  • giới tính: cả nam và nữ đều quan tâm đến mụn
  • Sở thích: FB có chia sẵn 1 số tập như Cosmetics, Skin care, Beauty,... cái này bạn có thể tách riêng chạy hoặc gom chung thì tùy vào ngân sách bạn được phép sử dụng.

Về nội dung:

  • Bài giới thiệu về trung tâm
  • Cách làm đẹp/ chăm sóc da/ trị mụn...
  • Các chương trình mà trung tâm đang có/ bạn tạo ra nhằm thu hút khách hàng dùng thử và trải nghiệm
  • Dùng KOL/ beauty blogger/ Celeb để quảng bá hình ảnh

Mình có câu chuyện vui là: Hồi đó mình chạy nội dung chương trình trị mụn cho tập target audience của mình trong khung giờ từ 12h-3h sáng, với nội dung hình như là: Bạn thức khuya giờ này thì đừng hỏi sao da lại mụn, blabla, đây là lộ trình giúp bạn cải thiện da,... đăng kí để trải nghiệm ngay chương trình.... và mình có khá nhiều đơn đăng kí. Sau đó thì đội sale làm chăm sóc thôi, rồi chạy GG để ko lọt đứa nào đang đi từ FB sang GG để tìm kiếm thông tin.

Theo mình target sẽ là nữ từ 18 tuổi trở lên đối với điều trị mụn hay chăm sóc da. Bạn nên thuê KOL để pr (quay video đăng lên tiktok - nền tảng xu hướng nhất hiện nay) đến Spa của bạn rồi được tư vấn và sử dụng các dịch vụ của bạn...

Muốn chạy cho Spa thì target theo địa điểm & kết nối với các KOL sẽ hiệu quả hơn khi chi phí chạy ads ngày càng tăng.

Mình nghĩ cách tối ưu nhất là hãy chia nhỏ các dịch vụ ra thành các thông điệp/ nội dung ads khác nhau ; đi với các tập audience khác nhau.

Phân tích đơn giản:

  • Service này: target giới tính chủ yếu là Nữ rồi 
  • Về độ tuổi:  Nhóm điều trị mụn thường là nhóm trẻ hơn, nhóm sinh viên hoặc mới đi làm --> Hãy tách nội dung ads riêng, target hình ảnh thông điệp về mụn & các ctr điều trị mụn cho nhóm này .  Nhóm nám da thì thường là nhóm có độ tuổi từ 25 hoặc 27 tuổi trở lên . Nhóm chăm sóc da cũng là nhóm tầm từ trên 25 tuổi bắt đầu mới có ý thức về chuyện chăm sóc da rõ ràng 
  • Về location: target phù hợp với địa điểm và các chương trình đang diễn ra của các bạn 
  • Về thời gian set ads: có thể tối ưu theo thông điệp như cách bạn Người thầm lặng có chia sẻ ở dưới.


Mình mạnh dạn tư vấn:

Bạn chọn Nam giới, thu nhập khá, quan tâm tới thể thao, chính trị. Độ tuổi 35-45, chưa lập gia đình.

Và thêm tập nữ trên 45 nhé.