Du hành không gian bằng hố đen - Phần 2

Ở phần 1 chúng ta đã tìm được một cách du hành thời gian bằng một hố đen.

Ở phần 2 tôi sẽ chỉ cho các bạn cách du hành "KHÔNG GIAN" bằng một hố đen, tuy nhiên đây không phải là hố đen bình thường, mà là một hố đen đang xoay ( black hole spin ).

Các nhà vật lý đã chạy các mô phỏng máy tính để chỉ ra rằng một số loại lỗ đen - lớn, xoay - có thể đóng vai trò là cổng thông tin cho việc di chuyển không gian siêu tốc .Nghĩa là bạn có thể du hành siêu tốc đến một phần xa xôi của Dải Ngân hà hoặc có thể ở một thiên hà hoàn toàn khác.

Nghĩa là về lý thuyết thì việc du hành không gian hoàn toàn khả thi.

1.Hố đen quay là gì ?

source

Hầu hết các ngôi sao đều tự quay quanh trục của nó , khi những ngôi sao này sụp đổ lực hấp dẫn và trở thành hố đen, thì chắc chắn hố đen cũng phải quay.

Vào năm 2001 lần đầu tiên các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một hố đen quay quanh trục của mình.

Tốc độ quay của những hố đen này đạt vận tốc nhanh nhất xét về mặt lý thuyết là 70% tốc độ ánh sáng. Các hố đen còn lại quay với tốc độ chỉ bằng một nửa so với tốc độ trên.

22i5af

Hình ảnh minh họa về một hố đen đang quay

2.Các đặc điểm dị thường của hố đen quay.

Ở trung tâm của mỗi hố đen là một điểm có mật độ vô hạn, được gọi là điểm kỳ dị. Đó chính là "nguồn sức mạnh" vô hạn của hố đen. Trước khi tìm ra hố đen qoay, các nhà khoa học đều cho rằng những điểm kỳ dị đều giống nhau, bất cứ điều gì vượt qua chân trời sự kiện sẽ bị phá hủy theo cùng một cách: bị kéo dài và xé toạc như một miếng mì spaghetti dài vô tận.

main-qimg-e4e8f1a6ebd6131f994089bb7d1d4a1b

Nhưng tất cả đã thay đổi vào đầu những năm 1990 khi các nhóm nghiên cứu khác nhau ở Canada và Hoa Kỳ phát hiện ra một điểm kỳ dị hoàn toàn khác. Nó vẫn có lực hấp dẫn mạnh mẽ, nhưng nó sẽ chỉ kéo dài bạn một lượng hữu hạn và có khả năng KHÔNG giết bạn trong quá trình đó, nghĩa là bạn có thể sống sót sau chuyến đi qua một lỗ đen. Cụ thể hơn, thông qua một lỗ đen lớn, qoay tròn, đó là nơi tồn tại những loại điểm kỳ dị này.

Vì kiểm chứng điều này trên thực tế là không thể nên các nhà Khoa học đã chạy mô phỏng trên máy tính để nghiên cứu, và kết quả rất bất ngờ :

Nếu đi qua một hố đen xoay bạn sẽ cảm thấy nhiệt độ tăng nhẹ, nhưng nó sẽ không tăng mạnh. Chỉ là bạn không có đủ thời gian để phản ứng với các lực rất mạnh. Nó sẽ lướt qua bạn quá nhanh.

Hãy liên tưởng đến một trò chơi mà ai cũng có thể thực hiện, đó là đi trên than hồng, rõ ràng nhiệt độ của than đủ nướng chín chân chúng ta nhưng tại sao chúng ta vẫn có thể bước qua nó? Chính là vì tốc độ, khi chúng ta tiếp xúc với nguồn nhiệt của than đủ nhanh thì chúng ta chỉ cảm thấy ấm mà thôi.Mẹo của trò chơi là bạn phải chạy thật nhanh.Tương tự cách hố đen tác động đến chúng ta.

photo-1-15473565889641322721058

Kết luận :nếu bạn vượt qua một điểm kỳ dị yếu với tốc độ và động lượng phù hợp, và vào đúng thời điểm, bạn có thể không cảm thấy gì.

3.Điều gì chờ đợi chúng ta bên kia hố đen quay?

Câu trả lời này thực sự không ai có thể kiểm chứng, tuy nhiên về lý thuyết khả năng là chúng ta sẽ đến một phần xa xôi khác trong thiên hà Milky Way này, hoặc hấp dẫn hơn, khả năng là chúng ta sẽ đến một thiên hà khác hoàn toàn.

4.Hố đen quay gần chúng ta nhất là ở đâu ?

Thực sự rất gần nhưng lại ...rất xa, ngay trong thiên hà chúng ta thôi, đó chính là trung tâm của dải ngân hà Milky Way, nơi được cho là tồn tại một hố đen quay "Siêu To - Khổng Lồ" cách chúng ta vỏn vẹn.....27.000 năm ánh sáng.

black-hole-event-horizon-01.adapt_.885.1

Vì vậy nếu bạn muốn du hành Không Gian, cách duy nhất là nên mong chờ một ngôi sao siêu lớn nào đó gần hệ mặt trời sụp đổ thành một hố đen quay.Tương tự như bộ film Interstellar.

Nguồn : Trường Vũ Tổng hợp.

hố đen

hố đen quay

du hành xuyên không

du hành không gian

Bài viết có nhiều thông tin hay, tặng coin ngay!
Thế hệ của chúng ta có lẽ sẽ không sống đủ lâu để được trải nghiệm du hành không gian qua các hố đen như thế này, nhưng đời con, cháu, chắt chúng ta nhất định sẽ có thể! Chỉ hy vọng là vào thời điểm con người chế tạo ra được những phi thuyền hiện đại như vậy, môi trường trên Trái Đất vẫn chưa bị phá huỷ hoàn toàn...
Quan sát tình hình thế giới hiện nay, mình đánh giá rằng Elon Musk hoặc Robert Bigelow (doanh nhân người Mỹ - nhà sáng lập Bigelow Aerospace) sẽ là những người tiềm năng đi đầu trong việc du hành không gian. Không biết nhận định của Trường thế nào?
bigelow
(Robert Bigelow cũng là một người tin vào sự tồn tại của người ngoài Trái Đất).
Bài viết có nhiều thông tin hay, tặng coin ngay!
bigelow
(Robert Bigelow cũng là một người tin vào sự tồn tại của người ngoài Trái Đất).
Thời gian và không gian là khác nhau ak bạn.khác chỗ nào vậy.tôi tưởng "không thời gian" là một chứ