Động lực nào khiến Microsoft mua lại LinkedIn?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Marketing

  3. Xã hội

  4. Kinh doanh

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

,

marketing

,

xã hội

,

kinh doanh

Có lẽ vì Microsoft biết Linkedln đang có lượng data nhân sự + các doanh nghiệp khổng lồ như thế nào, nên việc bỏ ra số tiền lớn mua lại linkedln dù nó đang thua lỗ là hoàn toàn nằm trong dự tính của micro. Số tiền đó ko chỉ mua lại brand name mà còn mua 1 lượng data siêu khổng lồ, thậm chí còn được hẳn đội chuyên gia dữ liệu của linkedln về đầu quân của micro

Trả lời

Có lẽ vì Microsoft biết Linkedln đang có lượng data nhân sự + các doanh nghiệp khổng lồ như thế nào, nên việc bỏ ra số tiền lớn mua lại linkedln dù nó đang thua lỗ là hoàn toàn nằm trong dự tính của micro. Số tiền đó ko chỉ mua lại brand name mà còn mua 1 lượng data siêu khổng lồ, thậm chí còn được hẳn đội chuyên gia dữ liệu của linkedln về đầu quân của micro

Mình nghĩ tiềm năng ở chỗ là 2 cái này cùng chung môi trường công sở, quan trọng hơn là việc thâu tóm linkedln là 1 phần qtrong trong chiến lược để microsoft mở rộng sang lĩnh vực mạng xã hội. Đấy là quan điểm của mình và mình thấy nước đi này hoàn toàn đúng đắn

Microsoft và Linkedln đều có cùng 1 tệp khách hàng.

Microsoft thì giải quyết các vấn đề cho khẩu quản trị hệ thống doanh nghiệp. Ví dụ như là: teams, outlook, word, excel, ppt,...

Linkedln cũng giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp, nhưng là trên lĩnh vực mạng xã hội. Nó là hệ thống CV rất lớn, để mọi người kết nối với nhau

=> nhìn chung thì cả 2 nền tảng đều dành cho công việc và tạo ra các cơ hội trong sự nghiệp cho mọi người