Đối thủ cạnh tranh của Bitis Hunter là ai?

  1. Marketing

Theo như em nghĩ là nhiều người sẽ cho rằng đối thủ của Bitis Hunter là Nike và Adidas nhưng em thấy ở Việt Nam thì 2 nhãn đó được xem là đánh vào phân khúc tầng cao giá trên 2tr. 
Còn bitis hunter lại đánh vào phân khúc tầng trung với giá chỉ ở mức 500k-1tr.
Trong đó, Vina-Giay cũng thuộc phân khúc này cho giày thể thao. 

Vậy đâu mới là đối thủ cạnh tranh của Bitis Hunter ạ? 
Từ khóa: 

marketing

Mình nghĩ Bitis hiện tại không tham gia vào phân khúc của Nike và Adidas. Hiện tại 2 hãng này đã có chỗ đứng nhất định tại VN mà giá cũng từ 1,5 lần Bitis.

Bitis hiện đang coi các loại giày từ TQ (cả giày có thương hiệu, cả fake) làm đối thủ cạnh tranh. Đánh chính vào tâm lý rằng hàng TQ đồng nghĩa với chất lượng không cao, nên Bitis tiếp cận thị trường này mà với chất lượng đảm bảo.

TQ: giá thấp - chất lượng thấp

Bitis: giá thấp - chất lượng cao (có lẽ chưa tiếp cận được chất lượng của 2 hãng ngoại kia).

Trả lời

Mình nghĩ Bitis hiện tại không tham gia vào phân khúc của Nike và Adidas. Hiện tại 2 hãng này đã có chỗ đứng nhất định tại VN mà giá cũng từ 1,5 lần Bitis.

Bitis hiện đang coi các loại giày từ TQ (cả giày có thương hiệu, cả fake) làm đối thủ cạnh tranh. Đánh chính vào tâm lý rằng hàng TQ đồng nghĩa với chất lượng không cao, nên Bitis tiếp cận thị trường này mà với chất lượng đảm bảo.

TQ: giá thấp - chất lượng thấp

Bitis: giá thấp - chất lượng cao (có lẽ chưa tiếp cận được chất lượng của 2 hãng ngoại kia).

Biti’s được đánh giá là một trong những công ty có mạng lưới phân phối rộng lớn với 7 trung tâm chi nhánh, 68 điểm tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ. Kể từ khi Nike và Adidas bắt đầu nhúng tay vào thị trường, việc mất thị phần, giảm lợi nhuận đã khiến Biti’s rơi vào cảnh suy vi cùng cực.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

ADIDAS
  • Độ bền tốt, cứng cáp, thích nghi trong mọi điều kiện môi trường
  • Dễ dàng vệ sinh, chịu lực tốt
  • Kiểu dáng thể thao, thời trang, hợp thời trang, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Adidas đã trải qua một chặng đường dài để khẳng định mình là một thương hiệu trẻ trung.
  • Xác nhận người nổi tiếng và tài trợ cho các tổ chức thể thao lớn
  • Adidas có một hệ thống phân phối hiệu quả cho các sản phẩm của họ có sẵn thông qua các kênh khác nhau.
NIKE
  • Bền, nhẹ, chất lượng tốt, độ bền cao
  • Màu sắc trẻ trung, năng động, nhẹ nhàng
  • Sử dụng các công cụ hiện đại và đánh giá vị trí số 1 về công nghệ
  • Xác nhận người nổi tiếng và tài trợ cho các tổ chức thể thao lớn
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi cuối năm

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp

  • Bershka – Giày sneaker vải chuyên dụng: Tuy không phải là một trong những cái tên nổi tiếng về giày thể thao nhưng lại có giá cả hợp lý và kiểu dáng bắt kịp xu hướng; Bershka đã chinh phục được trái tim của những người yêu giày. Giá thành chỉ 29,99 Euro (khoảng 710 nghìn đồng)
  • Zara – Giày sneaker siêu nhẹ: Dù không nổi bật về màu sắc nhưng những đôi giày thể thao Zara vẫn có điểm cộng nhờ độ nặng của nó. Với phần đế được làm từ cao su tổng hợp và phần thân được may từ chất liệu vải không thấm nước, đôi giày này không chỉ mang lại cảm giác nhẹ nhàng mà còn tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Đôi giày được bán với giá 29,95 Euro (khoảng 710 nghìn đồng)

Bên cạnh đó, những hãng giày local mới nổi cũng thu hút rất nhiều khách hàng đó là: Ananas, Dincox, Motdoigiay...