Đổi chỗ ngồi trong lớp

  1. Tâm sự cuộc sống

Em đang học lớp 10 và tuần này cô em mới đổi chỗ lớp, nói đúng hơn là cô chỉ bảo bạn lớp trưởng chuyển 2 dãy bàn cuối lên bàn đầu thôi ạ, cô nói bạn trưởng trong quá trình học thấy ai hay nói chuyện hay sao đó thì tùy bạn ấy đổi chỗ. Kiểu như việc đổi chỗ là giao cho bạn lớp trưởng luôn tại cô em ít lên lớp nên không nắm rõ tình hình lớp như nào, có ai nói chuyện hay gì đó không, cô em dạy Kinh tế pháp luật nên 1 tuần chỉ có 2 ngày là cô gặp lớp. Rồi bạn lớp trưởng nghĩ bạn ấy có quyền nên bạn ấy chuyển hết mấy đứa bạn qua ngồi xung quanh bạn luôn. Bàn em có 3 đứa ngồi, em đang ngồi cạnh 1 bạn mới quen tự nhiên có bạn nữ nào xen vô đó (bạn ấy là bạn của lớp trưởng) tại do trong bàn em có 1 thằng là bạn của bạn nữ đó nên bạn ấy thích thì tự ý qua ngồi, rồi bạn em phải chuyển xuống bàn dưới ngồi luôn do ngại ngồi chung, em thì vẫn ngồi đó do bàn của bạn em thì có 4 đứa ngồi rồi. Rồi bàn em với 2 bàn trên toàn bộ là bạn của lớp trưởng nên các bạn ấy nói chuyện rất nhiều, cả lớp trưởng cũng nói chuyện và bao che những bạn đó, cô em hỏi là có ai nói chuyện trong giờ học không thì lớp trưởng lại bao che.
Lớp em 1 bàn đa số là 3 người ngồi thôi, ít có bàn 4 người lắm do cô bảo ngồi 3 người cho thoải mái mà bàn em với bàn trên cứ nhồi nhét nhau vào ngồi tận 4-5 người để nói chuyện, em thì bị lấn ra ngoài đầu bàn, chỉ có 1 chút xíu chỗ ngồi và mặt bàn thì cũng còn có chút. Cô em bảo là phải ngồi theo đúng sơ đồ lớp, những bạn tự ý đổi chỗ rồi ngồi nhồi nhét nhau thì lớp trưởng tự ý sửa sơ đồ lớp là xong. Lớp em có 10 dãy bàn thì em ngồi bàn thứ 6, đằng sau chỉ có 1 dãy ngồi thôi, còn 3 dãy cuối để trống do cô sợ học sinh không thấy bảng nên đẩy lên trên ngồi hết. Mấy bạn chỗ em 
ỷ ngồi bàn cuối rồi muốn nói gì thì nói, em muốn nghe giảng bài cũng không được, lớp trưởng bao che nên không nhắc nhở trật tự, tổ trưởng cũng không nhắc trật tự. Mấy bạn ấy toàn lén lấy điện thoại ra nghịch trong khi nội quy nhà trường là phải thu hết điện thoại bỏ vào rương đến tan học mới trả lại, học thì toàn nằm dài ra ngủ, có đứa còn xuống sàn dưới gầm bàn nằm luôn ạ, có gv trong lớp mà mấy bạn ấy chui xuống gầm bàn hút pod như thật. Lúc kiểm tra thì mấy bạn ấy không chịu học bài, toàn chép bài em thôi, mấy bạn giật bài em để chép như bài nó vậy, em cũng sợ tụi nó để bụng nên không dám nói gì. Nhất là cái giờ ra chơi, tụi nó không chịu xuống sân mà toàn ở trên lớp chơi giỡn, toàn tụ tập lại bàn em thôi, giỡn với nhau mà xô xát nhau làm em cũng suýt ngã ra khỏi ghế, có thằng còn đuổi khéo em nữa nên em đành xuống bàn cuối ngồi đỡ, chỉ mong giờ ra chơi trôi qua thật nhanh để em còn yên phận trở về chỗ cũ. Bàn em với bàn trên lúc nào cũng bị gv nhắc nhở, nhiều lúc em cũng bị gv chửi lây mặc dù em không hề nói chuyện hay đùa giỡn 1 tí gì chỉ vì tụi nó nói chuyện trong lớp làm ảnh hưởng.
Cô em bảo 1 tuần đổi chỗ 1 lần, em muốn nhắn tin xin cô đổi chỗ tại em không chịu nổi nữa, ngồi vậy em không thể nào tập trung nghe giảng được, em cũng định nói cô rằng tụi nó nói chuyện rất nhiều trong giờ học. Em muốn chuyển xuống bàn cuối ngồi 1 mình cho thoải mái, do em không biết phải ngồi với ai hết, trong lớp thì đa số là thành phần cá biệt nên em cũng ngại không dám ngồi, bàn bạn em thì đủ 4 đứa rồi. Em cũng bị cận nữa nên không biết chuyển xuống bàn cuối cô có cho không, em thì lúc thấy bảng lúc không tại vì tùy thuộc vào ánh sáng với lại chữ giáo viên ra sao ấy, có dòng em không thấy thì mượn vở bạn chép hoặc đọc trong sách thấy giống giống thì chép vô thôi ạ. Mới 1 tuần thôi mà em đã không chịu nổi rồi ạ, trong lòng em cứ thôi thúc mình rằng phải cố đợi đến cuối tuần rồi nói với cô xem như nào, mà em vẫn chưa nhắn cho cô do sợ quá lỡ cô không chuyển đúng ý em nữa.
Dù gì thì em vẫn muốn ngồi bàn cuối ạ tại chắc em nghĩ là sẽ ổn thôi.
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

trong lớp thì đa số là thành phần cá biệt nên em cũng ngại không dám ngồi
Đã tự thấy vấn đề của mình chưa?
Trả lời
trong lớp thì đa số là thành phần cá biệt nên em cũng ngại không dám ngồi
Đã tự thấy vấn đề của mình chưa?