Digital Marketing là gì?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Xem thêm các bài viết chia sẽ tại đây bạn nhé


Trả lời

Xem thêm các bài viết chia sẽ tại đây bạn nhé


Để trả lời câu hỏi này, xin được trích dẫn định nghĩa cụ thể từ Wikipedia như sau:

Digital marketing is marketing that makes use of electronic devices (computers) such as personal computers, smartphones, cellphones, tablets and game consoles to engage with stakeholders. Digital marketing applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks. – 

Wikipedia

Tạm dịch: “Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.”

Chúng ta đang nói về định nghĩa và tùy theo mỗi người sẽ có những định nghĩa và cách hiểu khác nhau về Digital Marketing là gì. Nhưng đối với tôi thì Digital Marketing được chia làm 2 phần rất riêng biệt và rõ ràng đó là Online Marketing (hay Internet Marketing) và Digital Advertising:

digital-marketing

Như bạn có thể thấy trên graphic bên trên thì Online Marketing / Internet Marketing bao gồm các kênh quảng cáo liên quan tới việc đòi hỏi phải online hay nói cách khác là có kết nối mạng internet, trong khi đó thì Digital Advertising thì lại chủ yếu là một số biện pháp quảng cáo mà trong đó bạn không cần kết nối mạng.