Điều gì làm nên thành công trong Chiến lược quảng cáo của PNJ - "Thế giới di động" ngành trang sức Việt?
PNJ đã không còn là cái tên xa lạ với những "tín đồ" thời trang hay đam mê trang sức. Chiến lược quảng cáo của PNJ tại Việt Nam rất thành công và đây được ví như "Thế giới di động" của ngành trang sức Việt.
PNJ - Công ty trang sức số 1 Việt Nam
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (viết tắt là PNJ) là công ty cổ phần Việt Nam được thành lập vào năm 1988. Công ty chuyên sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ, mua bán vàng miếng, cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý, và kinh doanh bất động sản.
PNJ được đánh giá là một hãng trang sức hàng đầu và không có đối thủ tại thị trường Việt Nam. Và thành công của hãng nằm ở chiến lược quảng cáo vô cùng chuyên nghiệp và có tầm nhìn xa.
Chiến lược quảng cáo của PNJ
1. Chuyển đổi sản phẩm của PNJ - "Thế giới di động" của ngành trang sức
Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng. Tuy nhiên, vàng miếng lại không đem về nhiều lợi nhuận do biên lợi nhuận rất mỏng, đồng thời phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ từ Nhà nước và cũng trồi sụt thất thường theo xu hướng giá vàng của thế giới.
Nhận thấy kịp thời những yếu tố này, PNJ đã chuyển trọng tâm sang kinh doanh vàng bạc trang sức và hạ tỷ trọng kinh doanh vàng miếng. Chính sự chuyển đổi cũng như nhận thấy được những khó khăn trước mắt cho nên Chiến lược quảng cáo của PNJ đã ngay lập tức chuyển nhóm ngành kinh doanh sang những mặt hàng khác.
2. Kênh phân phối tập trung ở thành phố lớn
Những cửa hàng của PNJ tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn - nơi mà dân cư có thu nhập ở mức trung bình khá, và ở đây người dân cũng có nhu cầu cao hơn rất nhiều so với những tỉnh thành khác.
Thị phần và kênh phân phối của PNJ tăng theo từng năm, Chiến lược quảng cáo của PNJ đánh nhiều vào kênh phân phối để tăng được sức ảnh hưởng của thương hiệu trang sức này trên thị trường. Nhờ ưu thế "càng làm càng biết", PNJ có thể mở rộng ở mọi thị trường và rất khó để các doanh nghiệp vàng trang sức khác nhảy vào cạnh tranh bán lẻ với PNJ.
3. Những chiến dịch truyền thông bài bản
Truyền thông là một trong những thế mạnh trong Chiến lược quảng cáo của PNJ khi hãng tập trung vào những campaign lớn đánh vào insight của khách hàng trên thị trường. Cụ thể chiến dịch "Hạnh phúc vàng" hay "Món quà vô giá"... là những chiến dịch đem lại nhiều kết quả vô cùng khả quan cho hãng trang sức số 1 Việt Nam, giúp hãng gia tăng được thị phần và tỷ lệ "reach" rất lớn.
Kết luận
PNJ hiện đang giữ vị thế độc tôn trên thị trường, hãng đã có những tầm nhìn xa trong chiến lược kinh doanh. Không thể phủ nhận rằng hãng đã khiến những đối thủ còn lại phải theo mình, với những lợi thế của người đi trước Chiến lược marketing quảng cáo của PNJ rất thành công trong việc thu về những thành tựu và lợi thế hơn các đối thủ cùng ngành.
Cre: Thắng Nguyễn - Marketing AI
marketing
,chiến dịch quảng cáo
,pnj
,marketing
,truyền thông đa phương tiện
Mình và mẹ cũng hay mua trang sức ở PNJ và thấy thật sự chất lượng từ kiểu dáng, mẫu mã đến khi cầm lên tay. PNJ cũng có 3 cửa hàng từ nhà đến chỗ làm mình cơ nên mua sắm cũng dễ dàng mà nhân viên phục vụ cũng tốt lắm.
Changg
Mình và mẹ cũng hay mua trang sức ở PNJ và thấy thật sự chất lượng từ kiểu dáng, mẫu mã đến khi cầm lên tay. PNJ cũng có 3 cửa hàng từ nhà đến chỗ làm mình cơ nên mua sắm cũng dễ dàng mà nhân viên phục vụ cũng tốt lắm.