Điểm khác nhau giữa quảng cáo và PR là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Điểm khác nhau giữa quảng cáo và PR + Về chức năng: Quảng cáo là hình thức tuyên truyền. Mục đích chính của quảng cáo là giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng đến khách hàng tiềm năng. Quan hệ công chúng là một nghệ thuật và cũng là một môn khoa học xã hội, giúp phân tích những xu hướng, dự đoán kết quả, tư vấn để tổ chức hay thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch. + Đối tượng hướng tới : Quảng cáo xuất hiện trên các kênh truyền thông, vì thế nó sẽ trực tiếp hướng tới khách hàng tiềm năng. PR hướng tới cộng đồng, công chúng rộng rãi. Họ có thể là khách hàng tiềm năng, giới báo chí truyền thông hoặc đơn giản chỉ là những người dân. + Mục đích : Quảng cáo có mục đích gia tăng sự nhận biết còn PR có mục đích xây dựng mối quan hệ cùng có lợi, dùng phương pháp “ mưa lâu thấm đất” để từ từ đi vào tâm lý của công chúng. + Công cụ : Quảng cáo sử dụng hình ảnh là chính đề truyền tải thông tin và thường xuất hiện trên tivi,băng rôn, áp phích lớn…Vì thể, nó chỉ thể hiện được “ bề nổi” của sản phẩm, dịch vụ. PR sử dụng ngôn từ kết hợp với các sự kiện để truyền tải thông tin, là cả một quá trình đi trước – về sau mất nhiều công sức. Thể hiện được “chiều sâu” của sản phẩm,dịch vụ. + Chức năng xử lý khủng hoảng : Quảng cáo thường rất nhanh, hết thời hạn quảng cáo là quảng cáo của bạn bị hạ xuống. Khi xảy ra những sự cố hay khủng hoảng, bạn không thể sử dụng quảng cáo để giải quyết vấn đề. PR có thể xử lý khủng hoảng hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo.
Trả lời
Điểm khác nhau giữa quảng cáo và PR + Về chức năng: Quảng cáo là hình thức tuyên truyền. Mục đích chính của quảng cáo là giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng đến khách hàng tiềm năng. Quan hệ công chúng là một nghệ thuật và cũng là một môn khoa học xã hội, giúp phân tích những xu hướng, dự đoán kết quả, tư vấn để tổ chức hay thực hiện các chương trình hành động đã được lập kế hoạch. + Đối tượng hướng tới : Quảng cáo xuất hiện trên các kênh truyền thông, vì thế nó sẽ trực tiếp hướng tới khách hàng tiềm năng. PR hướng tới cộng đồng, công chúng rộng rãi. Họ có thể là khách hàng tiềm năng, giới báo chí truyền thông hoặc đơn giản chỉ là những người dân. + Mục đích : Quảng cáo có mục đích gia tăng sự nhận biết còn PR có mục đích xây dựng mối quan hệ cùng có lợi, dùng phương pháp “ mưa lâu thấm đất” để từ từ đi vào tâm lý của công chúng. + Công cụ : Quảng cáo sử dụng hình ảnh là chính đề truyền tải thông tin và thường xuất hiện trên tivi,băng rôn, áp phích lớn…Vì thể, nó chỉ thể hiện được “ bề nổi” của sản phẩm, dịch vụ. PR sử dụng ngôn từ kết hợp với các sự kiện để truyền tải thông tin, là cả một quá trình đi trước – về sau mất nhiều công sức. Thể hiện được “chiều sâu” của sản phẩm,dịch vụ. + Chức năng xử lý khủng hoảng : Quảng cáo thường rất nhanh, hết thời hạn quảng cáo là quảng cáo của bạn bị hạ xuống. Khi xảy ra những sự cố hay khủng hoảng, bạn không thể sử dụng quảng cáo để giải quyết vấn đề. PR có thể xử lý khủng hoảng hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo.