Đâu là cách hiệu quả để đánh giá kết quả công việc của nhân viên trong ngành CNTT?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Xây dựng cách Đánh giá kết quả công việc nào bên mình thường theo các bước: xây dựng JD chuẩn, chi tiết khối lượng công việc, đầu việc, trách nhiệm của vị trí. Chọn ra một số KPI đo lường được những đầu việc: doanh số mang về, tỉ lệ hài lòng, số lượng project, tốc độ hoàn thành. . . Ngoài ra còn một số chỉ tiêu định tính về thái độ làm việc, tương tác phòng ban, đã thực hiện core value của công ty chưa. 
Trả lời
Xây dựng cách Đánh giá kết quả công việc nào bên mình thường theo các bước: xây dựng JD chuẩn, chi tiết khối lượng công việc, đầu việc, trách nhiệm của vị trí. Chọn ra một số KPI đo lường được những đầu việc: doanh số mang về, tỉ lệ hài lòng, số lượng project, tốc độ hoàn thành. . . Ngoài ra còn một số chỉ tiêu định tính về thái độ làm việc, tương tác phòng ban, đã thực hiện core value của công ty chưa. 
Mình thì nghĩ cũng cần rõ ràng là đánh giá kết quả công việc của với Trí công việc nào trong ngành CNTT, vì mỗi vị Trí sẽ có đặc thù đánh giá hiệu quả khác nhau& kết hợp với đặc thù ngành mới có thể đưa ra thang đo cụ thể hơn được.
Mình không làm trong ngành CNTT nên không rõ CNTT có đặc thù gì? Bạn có thể chia sẻ thêm được không?
Theo mình đánh giá kết quả công việc thì chỉ nên dựa trên kết quả (performance), không nên đánh giá dựa khối lượng (workload) hay thái độ (attitude). Đây là một sai lầm tương đối phổ biến.