Đặt tên cho sản phẩm như thế nào?

  1. Phát triển sản phẩm

Nên đặt tên thương hiệu cho sản phẩm như thế nào? Dựa trên các cơ sở gì, căn cứ vào tiêu chí nào để biết được tên thương hiệu mình đặt đã phù hợp hay chưa…?

Từ khóa: 

phát triển sản phẩm

Để đặt tên cho thương hiệu (sản phẩm/ công ty/ dịch vụ) thì có một số vấn đề bạn nên xác đinh rõ ràng :

  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? 
  • Phân khúc thị trường như thế nào ?
  • Định vị sản phẩm của bạn như thế nào để hướng tới khách hàng và thị trường của bạn? 

Từ yếu tố định vị thương hiệu, bạn sẽ xây dựng được các tiêu chí dựa trên đặc điểm thương hiệu của bạn? 

  • Ví dụ thương hiệu tầm trung/ khách hàng trẻ/ ở việt nam/ -> xác định ra một số tiêu chí ví dụ như nên lựa chọn tiếng anh hay tiếng việt/ tên gọi dễ nhớ hay ý nghĩa / sử dụng các đặc trưng sản phẩm hay viết tắt ...) 
  • Thường khi định vị thương hiệu bạn sẽ có các đặc trưng và tính cách thương hiệu & câu chuyện thương hiệu của bạn. Việc xác định cái tên có thể gắn liền với câu chuyện thương hiệu để bạn dễ dàng làm truyền thông & quảng bá....

Trả lời

Để đặt tên cho thương hiệu (sản phẩm/ công ty/ dịch vụ) thì có một số vấn đề bạn nên xác đinh rõ ràng :

  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? 
  • Phân khúc thị trường như thế nào ?
  • Định vị sản phẩm của bạn như thế nào để hướng tới khách hàng và thị trường của bạn? 

Từ yếu tố định vị thương hiệu, bạn sẽ xây dựng được các tiêu chí dựa trên đặc điểm thương hiệu của bạn? 

  • Ví dụ thương hiệu tầm trung/ khách hàng trẻ/ ở việt nam/ -> xác định ra một số tiêu chí ví dụ như nên lựa chọn tiếng anh hay tiếng việt/ tên gọi dễ nhớ hay ý nghĩa / sử dụng các đặc trưng sản phẩm hay viết tắt ...) 
  • Thường khi định vị thương hiệu bạn sẽ có các đặc trưng và tính cách thương hiệu & câu chuyện thương hiệu của bạn. Việc xác định cái tên có thể gắn liền với câu chuyện thương hiệu để bạn dễ dàng làm truyền thông & quảng bá....

1, Hiện nay có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm.

Đôi khi cái tên cũng gợi nên tính tò mò với khách hàng, và cũng quyết định khá nhiều đến thành công của sản phẩm.

2, Cũng còn tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang phát triển, liên quan đến y tế thì nó cũng nên gợi nhớ đến sản phẩm gì đó. Nếu là công nghệ thì phải mang thuật ngữ công nghệ nhiều hơn chút,...