Đặc trưng cơ bản của kinh doanh quảng cáo là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Thứ nhất, có đối tượng quảng cáo chủ cụ thể, rõ ràng; quảng cáo có nhiều loại khác nhau và đối tượng quảng cáo chủ cũng có nhiều sự khác biệt, tuy nhiên quảng cáo chủ bắt buộc phải cụ thể, bởi hai nguyên nhân: - Có lợi cho việc tự tuyên truyền, không chỉ đảm bảo tính minh bạch trong thông điệp quảng cáo, nó còn khiến cho công chúng có sự tin tưởng và nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ được quảng cáo. - Trách nhiệm cụ thể, đối tượng quảng cáo chủ mang một trách nhiệm quan trọng trong hoạt động quảng cáo, không chỉ là trách nhiệm với hãng quảng cáo mà còn là trách nhiệm với pháp luật, xã hội, tránh sự giả tạo, sai sót trong hoạt động quảng cáo. Thứ hai, hoạt động quảng cáo là hoạt động truyền thông phải trả phí, đây cũng là một đặc trưng cơ bản. Quảng cáo chủ bắt buộc phải chi trả một khoản phí nhất định cho dơn vị kinh doanh quảng cáo để phát hành quảng cáo, bao gồm cả những chi phí cho việc lập kế hoạch, thiết kế, thuê phương tiện truyền thông, đánh giá hiệu quả...Cũng bởi vì quảng cáo là hoạt động truyền thông phải trả phí, cho nên quảng cáo chủ cũng mua luôn quyền khống chế thông điệp truyền thông quảng cáo, dưới điều kiện đảm bảo về mặt pháp luật và đạo đức, họ có quyền quyết định nội dung, phương thức thể hiện, thời gian phát hành...của thông điệp quảng cáo Thứ ba, quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp, có hai phương thức để truyền tải thông điệp chính trong xã hội loài người là truyền thông liên cá nhân thông qua sự trao đổi về thông tin giữa những cá nhân với nhau, hoạt động này được sử dụng nhiều trong hoạt động tiếp thị marketing trực tiếp; hoạt động còn lại là truyền thông phi liên cá nhân, cần thông qua những phương tiện truyền thông để tiếp nhận thông điệp – quảng cáo thuộc vào loại hình truyền thông này, nó bắt buộc phải có sự hỗ trợ của những công cụ truyền thông, đặc biệt là các phương tiện truyền thông đại chúng mới có thể đưa thông điệp đến với đại đa số người tiêu dùng, từ đó đạt được mục đích truyền thông như dự tính.
Trả lời
Thứ nhất, có đối tượng quảng cáo chủ cụ thể, rõ ràng; quảng cáo có nhiều loại khác nhau và đối tượng quảng cáo chủ cũng có nhiều sự khác biệt, tuy nhiên quảng cáo chủ bắt buộc phải cụ thể, bởi hai nguyên nhân: - Có lợi cho việc tự tuyên truyền, không chỉ đảm bảo tính minh bạch trong thông điệp quảng cáo, nó còn khiến cho công chúng có sự tin tưởng và nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ được quảng cáo. - Trách nhiệm cụ thể, đối tượng quảng cáo chủ mang một trách nhiệm quan trọng trong hoạt động quảng cáo, không chỉ là trách nhiệm với hãng quảng cáo mà còn là trách nhiệm với pháp luật, xã hội, tránh sự giả tạo, sai sót trong hoạt động quảng cáo. Thứ hai, hoạt động quảng cáo là hoạt động truyền thông phải trả phí, đây cũng là một đặc trưng cơ bản. Quảng cáo chủ bắt buộc phải chi trả một khoản phí nhất định cho dơn vị kinh doanh quảng cáo để phát hành quảng cáo, bao gồm cả những chi phí cho việc lập kế hoạch, thiết kế, thuê phương tiện truyền thông, đánh giá hiệu quả...Cũng bởi vì quảng cáo là hoạt động truyền thông phải trả phí, cho nên quảng cáo chủ cũng mua luôn quyền khống chế thông điệp truyền thông quảng cáo, dưới điều kiện đảm bảo về mặt pháp luật và đạo đức, họ có quyền quyết định nội dung, phương thức thể hiện, thời gian phát hành...của thông điệp quảng cáo Thứ ba, quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp, có hai phương thức để truyền tải thông điệp chính trong xã hội loài người là truyền thông liên cá nhân thông qua sự trao đổi về thông tin giữa những cá nhân với nhau, hoạt động này được sử dụng nhiều trong hoạt động tiếp thị marketing trực tiếp; hoạt động còn lại là truyền thông phi liên cá nhân, cần thông qua những phương tiện truyền thông để tiếp nhận thông điệp – quảng cáo thuộc vào loại hình truyền thông này, nó bắt buộc phải có sự hỗ trợ của những công cụ truyền thông, đặc biệt là các phương tiện truyền thông đại chúng mới có thể đưa thông điệp đến với đại đa số người tiêu dùng, từ đó đạt được mục đích truyền thông như dự tính.