Cuộc chiến thương hiệu ở WORLD CUP 2018: Ai cản phá nổi Adidas?

  1. Marketing

Năm nay, Adidas trở lại cuộc chiến thương hiệu ở Workd cup 2018 với chiến dịch quảng cáo chính “Creativity is the answer”. Chiến dịch truyền thông với 56 siêu sao có sức ảnh hưởng lớn: Mohamed Salad, David Beckham, Leo Messi, Karlie Kloss , Pharrell Williams,…. xích lại gần với nhau và cùng nhau tái hợp lại để chứng minh sáng tạo là câu trả lời cho tất cả. Có thể nói với “Creativity is the answer”, Adidas muốn tái xây dựng mô hình marketing truyền thống của họ qua cách kể những câu chuyện cá nhân, truyền tải những cuộc vui của họ đã thay đổi như thế nào nhờ sợ sáng tạo qua các ngôn từ hoa mỹ hay hình ảnh ấn tượng.

Những hình ảnh, khoảnh khắc và nội dung mà Adidas cùng các siêu sao tạo ra sẽ cấu thành một chiến dịch mã nguồn mở đầu tiên và những nhịp điệu chân thật trong sự kiện thể thao lớn nhất thế giới World Cup 2018.

Trong lúc đó, cộng đồng mạng được huy động để đăng những nội dung của họ cùng với hastag #HereToCreate trên các kênh Adidas, Twitter, Instagram, và Facebook.

NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH THỨC CỦA TRẬN ĐẤU

Sau khi bị Nike vượt qua về số đội mặc áo đấu nhiều hơn ở World Cup 2014, Adidas đã trở lại. Năm nay, 12 trên 32 đội tuyển mặc quần áo adidas, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha, Argentina và nước chủ nhà Nga. Vì thế ngay cả khi World Cup chưa diễn ra, Adidas có thể tuyên bố giành chiến thắng trước Nike có nhiều đội tuyển sử dụng trang phục thể thao của họ hơn.

Nguồn ảnh: Footyheadline.com

Các thiết kế về trang phục thi đấu cũng được ra mắt sau đó, tất cả đều mang hơi hướng hoài cổ khi Đức có trang phục gần giống với trang phục mà họ đã thành công năm 1990. Argentina kỷ niệm 125 năm thành lập Liên đoàn bóng đá nước này, trong khi Tây Ban Nha cũng có trang phục mang phong cách của năm 1994. Thiết kế kim cương trong trang phục tuyển Bỉ khiến người ta liên tưởng tới đội bóng thời vàng son Euro 1984,...


Clip "Ready for the 2018 World Cup" với sự có mặt của các ngôi sao đến từ: Argentina, Đức, Colombia, Mexico, Nga và Tây Ban Nha trong màu áo thi đấu được thiết kế cho World Cup 2018.

Nguồn ảnh: bongda.com

Đối với Adidas, tham gia tài trợ vào các giải đấu bóng đá lớn luôn là cách tuyệt vời nhất để mang thương hiệu ra toàn cầu. Với lợi thế về áo thi đấu nổi trội nhất trong World Cup 2018, Liệu kịch bảo 4 năm trước có lặp lại khi Đức mặc màu áo thi đấu Adidas trở thành nhà vô địch World Cup 2014? Hãy dõi cùng nhau dõi theo hành trình của trái bóng lăn cùng với cuộc đua thương hiệu của Adidas với các thương hiệu khác nhé!

Từ khóa: 

marketing

,

worldcup2018

,

adidas

,

quảng cáo

,

marketing campaign

,

marketing