Cùng tìm hiểu về "Con mắt thứ ba" - giác quan bí mật mà mỗi người chúng ta đều sở hữu (Phần 2)

  1. Tâm linh

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng tìm hiểu về khái niệm "con mắt thứ ba" cùng những chức năng cơ bản của nó, cũng như điểm qua một số những dẫn chứng cho thấy giác quan bí ẩn này đã luôn được khắc họa trong truyền thuyết của các tôn giáo & cả trong văn hóa đại chúng.

Phần này của bài viết sẽ tập trung phân tích cách thức hoạt động, những cấp độ khác nhau, biểu hiện, cũng như các phương pháp kích hoạt & khai mở giác quan này. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu!

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/cd246285d55ac268cbde45a7de2e7d5d.jpg

Nguồn: Awareness Act.

1. Nguyên lý hoạt động của "con mắt thứ ba"

Trước hết, bạn đọc có thể tưởng tượng rằng con mắt này mang hình dạng gần giống với một chiếc gương. Chiếc gương này tồn tại trong không gian siêu hình (vì thế ta không thể nhìn thấy hoặc chạm vào nó) và được đính ngay chính giữa trán chúng ta.

Chiếc gương này, khi không hoạt động (phần lớn thời gian trong cuộc đời chúng ta), thì xoay mặt gương vào phía trong não bộ chúng ta, và sẽ xoay mặt gương ra bên ngoài khi được kích hoạt và bắt đầu hoạt động.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của chiếc gương như sau:

  • Khi bắt đầu hoạt động, mặt gương sẽ được xoay từ bên trong ra ngoài.
  • Sau khi được xoay ra ngoài, chiếc gương sẽ phản chiếu lại hình ảnh của những đồ vật, sinh vật, cảnh vật trước mặt nó (giống nguyên lý hoạt động của một chiếc gương soi).
  • Sau đó, mặt gương sẽ được xoay ngược trở lại vào trong não bộ của chúng ta, giúp ta nhìn thấy được những hình ảnh mà nó vừa ghi nhận.
  • Động tác lật qua lại của mặt gương là rất nhanh, giúp chúng ta cảm nhận được những chuyển động liên tục từ thế giới xung quanh (giống nguyên lý hoạt động của máy quay phim - mỗi giây ghi nhận 24 hình ảnh tĩnh).
https://cdn.noron.vn/2019/01/14/bf4241761f4733fa14c5216a2188deae.jpg

Con mắt thứ ba tựa như một chiếc gương liên tục phản xạ ánh sáng từ thế giới xung quanh. Nguồn: Conscious Lifestyle Magazine.

Được biết, mỗi người chúng ta bình sinh đều sở hữu chiếc gương - tức con mắt thứ ba này trước trán. Tuy nhiên, ở những người có lối sống quá duy vật, thuần về cảm xúc & bản năng, thì chiếc gương này dường như bị buộc chặt, không thể xoay chuyển mặt gương qua lại, khiến cho một người hoàn toàn phụ thuộc vào 2 mắt thịt. Khả năng lật qua lại của chiếc gương chỉ xuất hiện ở những người có một cuộc sống tâm linh, hướng thiện.

2. Các cấp độ (level) khác nhau của "con mắt thứ ba"

Như đã trình bày ở phần trước của bài viết, con mắt thứ ba, khi được khai mở, có thể giúp chúng ta sở hữu những công năng đặc dị khác nhau. Theo nhiều nguồn, những công năng này có thể được phân loại vào các nhóm khác nhau như:

1. Khả năng nhìn thấy những cảnh vật xung quanh mà không cần đến 2 mắt thịt (giống trường hợp của cô bé người Ấn Độ trong phần trước).

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/d1180a7af213f051bb60883b4a2b5c5e.jpg

Nguồn: YouTube.

2. Khả năng nhìn xuyên thấu qua các đồ vật, nhà cửa, tường, cơ thể con người...(X-ray vision).

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/910ed0a3d76b7995e18f133ffd5a2f8d.jpg

Nguồn: experimentexchange.com

3. Khả năng nhìn thấy những sự việc xảy ra cách xa chủ thể về cả không gian lẫn thời gian.

4. Khả năng nhìn thấy những sinh linh & thực thể đến từ những chiều không gian khác.

5. Khả năng nắm bắt và thấu hiểu bản chất & quy luật của vũ trụ, thông qua "siêu thức" (superconscious).

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/c0689975a64a6118f34b6f35c60b1b70.jpg

Nguồn: blog.theomshoppe.com

Ở cấp độ 1 & 2, con mắt thứ ba của chúng ta có khả năng thu nhận những thông tin hình ảnh tương tự như 2 mắt thịt, nhưng những hình ảnh này vẫn đơn thuần nằm trong chiều không gian vật lý, và thường là ngay trước mặt chủ thể.

Trong khi đó, ở cấp độ thứ 3, khoảng cách về không gian và thời gian dần trở nên vô nghĩa. Chủ thể có thể dễ dàng nhìn thấy trước tương lai, cũng như quá khứ của một người nào đó. Việc chủ thể ngồi ở một quán cafe lề đường tại Sài Gòn vào năm 2019 và nhìn thấy những sự kiện đang diễn ra tại...Nhà Trắng ở Washington vào năm 2029 cũng không phải là bất khả thi. Một trong những ví dụ điển hình là trường hợp của nữ tiên tri Baba Vanga (mời bạn đọc tìm hiểu thêm tại đây).

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/9e6c7e4af706614cd25e39c6b5061cd0.jpg

Nữ tiên tri Baba Vanga. Nguồn: sun myung moon.

Khi tiến đến cấp độ thứ 4, con mắt này bắt đầu đủ mạnh mẽ để tiến nhập và đưa chủ thể vào những chiều không gian cao hơn. Tại tầng mức này, chủ thể có thể trông thấy những hình ảnh lướt qua (thường là màu đen hoặc trắng) mà dân gian có thể đã gọi chúng là "ma" (ghost). Khả năng này cũng thường được khắc họa qua truyền thuyết về "con mắt Âm Dương" nhìn thấy các linh hồn trong Đạo Gia (mời bạn đọc tìm hiểu thêm về Đạo Giáo tại đây).

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/a2efdd956e1eb39d1c1924b4627057c0.jpg

Nguồn: Pinterest.

Cuối cùng, ở cấp độ 5, thông qua việc kích hoạt & khai mở con mắt thứ ba, chủ thể sẽ dần chuyển từ việc hoạt động dựa vào não ý thức (conscious mind) sang siêu thức (superconscious). Đây cũng được cho là cấp độ cuối cùng, trước khi chủ thể được chuyển sinh từ dạng người sang các dạng tồn tại cao hơn (thần, thánh, các sinh linh trong không gian nhiều chiều...)

3. Vậy, làm thế nào để biết liệu con mắt thứ ba đã được khai mở hay chưa?

Dưới đây là danh sách tổng hợp của những dấu hiệu cho thấy con mắt thứ ba của bạn đã và đang được khai mở:

  • Nếu có hành thiền, sau một thời gian bắt đầu thấy nhức đầu (đây chính là lúc thể tùng quả của bạn được kích hoạt & bắt đầu hoạt động). Những cơn nhức đầu này đến từ việc đường thông từ thể tùng quả ra ngoài trán bạn đang được khai mở.
  • Cảm thấy nhói, nhột nhột ở vùng chính giữa trán.
  • Ngay cả khi nhắm mắt, đôi khi bạn vẫn thấy có một đốm sáng lóe lên.
  • Trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng & màu sắc.
  • Suy nghĩ & tư duy của bạn dường như trở nên thông thoáng & nhạy bén hơn.
  • Bạn bắt đầu nhìn thấy những hình ảnh mà bạn biết là không thuộc về thế giới này (có thể là trong khi ngủ...), hoặc nhìn thấy cảnh vật xung quanh mà không cần mở 2 mắt thịt.
  • Bạn bắt đầu có những giấc mơ tiên tri (những sự kiện trong mơ diễn ra ngoài đời thật).
  • Bạn có những giấc mơ tỉnh táo (lucid dream) - tức là mơ & biết là mình đang mơ, một cách thường xuyên.
  • Trực giác (intuition) của bạn hoạt động chính xác & bạn cũng ngày càng dựa vào trực giác hơn là tư duy logic.
  • ...............
https://cdn.noron.vn/2019/01/14/af437369bd6274f899dcd5315aa3532d.jpg

Nguồn: Lucid Dream Society.

Có thể thấy, việc kích hoạt giác quan bí mật này có thể đem lại cho chúng ta một số lợi ích nhất định, vậy có cách nào để đưa nó vào hoạt động không?

4. Phương pháp giúp khai mở con mắt thứ ba

Có thể bạn đọc sẽ cảm thấy khá ngược đời và thậm chí có phần...hụt hẫng, khi mà chìa khóa cho việc khai mở con mắt thứ ba lại nằm ở việc...quên nó đi. Thật vậy, đối với những vấn đề mang tính tâm linh, các bậc giác giả đã & sẽ luôn khuyên chúng ta buông bỏ các chấp trước (trong trường hợp này là việc khai mở con mắt thứ ba, nhằm trở nên cool hơn, ngầu hơn, đặc biệt hơn...).

Thậm chí, một số giác giả còn cho rằng, khi bạn càng mang trong mình mưu cầu khai mở thiên nhãn (tức con mắt thứ ba), thì tâm truy cầu/ham muốn này sẽ phát ra các xung năng lượng màu đen, bao vây lấy trường năng lượng xung quanh con người bạn. Một khi xung năng lượng đen này đủ dày, thì thiên nhãn của bạn không những không thể khai mở, mà càng luyện lại càng thui chột.

https://cdn.noron.vn/2019/01/14/f3a4cc2b032422f4d987e0fe689f54a4.jpg

Nguồn: psychologytoday.com

Con mắt thứ ba, và các luân xa nói chung, theo như các giác giả và những người có tu tập, thì không phải là những thứ có thể dẫn dắt quá trình đến với thế giới tâm linh của chúng ta. Thực chất, chúng ta phải dẫn dắt chúng. Điều này có nghĩa là việc khai mở các luân xa tùy thuộc vào việc chúng ta có biết tu tâm hay không. Khi chúng ta càng nuôi dưỡng được nhiều suy nghĩ hướng thiện, thì các luân xa cũng sẽ dần được nâng lên cùng tầm mức với những suy nghĩ này & được khai mở.

Thiền định và các môn khí công nói chung cũng có thể đem lại một số ảnh hưởng tích cực, nhưng vấn đề mấu chốt vẫn nằm ở việc tu tâm dưỡng tính của chúng ta.

Bạn đọc nghĩ gì về nội dung trong phần này của bài viết? Bạn ấn tượng với chi tiết nào nhất? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận nhé!

Nguồn:

Từ khóa: 

con mắt thứ ba

,

third eye

,

thiên nhãn

,

khai mở con mắt thứ 3

,

nguyên lý hoạt động

,

tâm linh

Nhìn thấy đường thông đạo dài hun hút có đốm đen đen có màu ở giữa các nhánh đường thông nhìn thấy thường xuyên bên mắt trái khi mở mắt còn khi nhắm mắt cũng thấy đốm đen đen trước trán

Trả lời

Nhìn thấy đường thông đạo dài hun hút có đốm đen đen có màu ở giữa các nhánh đường thông nhìn thấy thường xuyên bên mắt trái khi mở mắt còn khi nhắm mắt cũng thấy đốm đen đen trước trán

Thấu được sự Sống Thấy được Sự Việc ..! ánh sáng loé lên Nhưng vẫn chưa được khai mở Mức nhất định..!

cảm ơn bàiii Viết Bước qua 1 Trang mới..! 

vậy cuối cùng làm sao kích hoạt được con mắt thứ 3, phải tập luyện thế nào, và làm sao biết mình tập đúng đường hay không

Tu mà chưa từng tu, động mà không động, tĩnh mà mà không tĩnh, biết nhiều nhưng lại chưa từng biết, đạt mà lại không đạt, muốn nhưng không hề muốn, ngộ đồng như chưa ngộ.

Chủ đề này khá lâu rồi nhỉ, mình thấy cực kỳ hứng thú với những điều bạn viết. Vì bản thân mình là 1 người làm khoa học máy tính, tư duy cực kỳ logic cho đến 1 ngày mình trải nghiệm lvl 1 của con mắt thứ 3. Mình nhắm mắt và tắt tất cả đèn trong phòng. Gọi mọi người lại để test, họ hành động và mình đọc hành động đó, mọi thứ đúng 100% và mình nhận ra những thứ minh tin trước giờ trong thực tại này gần như sụp đổ. Có thể mình đã quá tin vào những thức logic có thể dẫn chứng được cho tới khi chính bản thân mình trải nghiệm. Vâng, chính mình cũng đã từng không tin, mình kể ra thì cả bạn bè mình và các bạn chắc cũng không tin. Chỉ mong gặp được những người cùng tầng số, cùng trải nghiệm để thấy mình không phải lập dị hay cá biệt. À mình là người theo thuyết Nhị Nguyên nhé, các bạn tương tác với mình để cùng trao đổi chứ đừng like nữa @.@

https://cdn.noron.vn/2022/02/27/350px-schroedingerscatfilmsvg-1645978240.png
Con mắt thứ 3 hay tuyến tùng còn là nơi tiết ra DMT, 1 chất thức thần nữa.

dạ cho con gửi thư đến sư phụ được không ạ?bức thư hơi dài về truyện tu tập của con,dường như nó có vẻ sai phương pháp gây nguy hiểm nhưng lại phát sinh được sức mạnh,mong là bức thư này sẽ đến được tay sư phụ,con xin chân thành cảm ơn quý thầy quý cô. Chào thầy cháu là nam cháu ở thái nguyên,cháu là người đã thức tỉnh được hoả xà(theo quan niệm yoga)sau đó nguồn năng lượng này chạy lên con mắt thứ 3 và thiêu đốt nó liên tục,khi đấy con mắt thứ 3 sẽ kích hoạt khả năng của nó là tiên tri thấy trước tương lai sau đó báo cho ý thức biết thông qua các hiện tượng nháy mắt,nóng mặt,giật thịt.cháu nghĩ cái này không phải là giác ngộ tuyệt đối mà chỉ là 1 phương tiện giúp mình đi trong luân hồi đỡ vất hơn thôi,và cháu nghĩ có nhiều thiền sư cũng có được công năng đặc dị chả qua họ ẩn tu thôi,còn cái chứng của cháu nó còn quá vô tri và nhỏ bé,mấy năm nay ngày nào cháu cũng bị các hiện tượng nháy mắt nong mặt,nháy giờ gây sự,giờ có truyện buồn do người trong thân gây ra,giờ niềm vui, giờ tai nạn,mà 1 khi nó nháy thì mình trốn cũng bị,khi đấy cháu nghĩ khả năng của mình đã đến giới hạn thì cháu lại có thêm khả năng mới đó là cảm nhận trực tiếp ác tâm của người khác,khả năng này làm loạn đầu và mất ngủ rất khó chịu,trước 1 sự việc là nháy mắt là biết rồi giờ thêm loạn đầu và ngủ bị giật bắn mình như 1 con rắn khủng lồ cắn vào tim vậy,giác quan thứ 6 quá nguy hiểm không nên khai mở giờ cháu rất hối hận nhưng không thể đóng nó lại được,hôm cháu giật bắn người không biết ai có ác tâm mạnh thế cháu không đi làm trốn ở nhà ngủ,chiều thấy yên yên đi ra ngoài mua cá phóng sinh thì bị công an bắt xe phạt tiền,vô vàn trường hợp chỉ cần có ai có ác tâm hay trách móc tức giận là cháu rất loạn đầu,mất ngủ,hôm cháu giật mình rất mạnh bảo là không biết ai căm phẫn mình vậy hoá ra hôm sau có khách hàng mua bộ com lê đắt quá nên xót tiền quay ra gắt cháu?mọi người nhìn vào thấy sự việc rất bé nhỏ nhưng khi cháu có khả năng này cảm thấy ác tâm của mọi người rất mạnh nó đánh thẳng vào tâm mình vậy nguồn năng lượng này khá mạnh nó giúp cháu khoẻ hơn tập trung cao hơn thận chí trước trán cháu giờ cũng xuất hiện hình tròn,2 bên thái dương cũng gồ lên như 2 con tôm,hay 2 bên đầu cũng to lên như 2 cái sừng mà trước kia không có, còn rắc rối nó mang theo là khi có ai phiền não hay tức giận thì cháu rất đau đầu tạm thời những người quen cháu rất cố chiều họ,họ muốn gì cháu giúp đó,muốn tiền cho họ vay thì cũng được 1 thời gian,nhưng sau đó họ tự cao nên hoặc mình làm gì phật ý họ y như rằng lại đau đầu,chưa kể cháu ra ngoài đi làm va chạm vô số người lạ nữa,có lẽ kiếp trước cháu đi tu mà mắc nợ chúng sinh nên giờ phải trả cho họ,chúng sinh cang cường không ai độ được,mà các vị bồ tát phát nguyện đời đời vì chúng sinh thì cũng giỏi.cháu vừa giật mình 2 cái nhẹ khả năng mai có ai gây sự,khi cháu loạn đầu xong cháu đi ngủ khả năng cơ thể sẽ đẩy cái luồng ác tâm của người kia xuống tim để cho não mình dễ chịu gây lên hiện tượng giật mình có khi họ tức quá làm tim cháu phải rung khoảng 30 cái mạnh có khi chỉ rung nhẹ 1 cái thôi con mắt này làm mình luôn khoan khoái sức tập trung cũng cao hơn,giờ cháu cảm giác luôn có 1 mạch đập trên trán vậy,kể cả khi mình ngủ nó vẫn đập,nhiều khi đang đi trên đường cháu cũng nhắm mắt vào để cảm nhận nó cơ thể cũng trẻ ra chú ạ cháu nghĩ vậy người tu chỉ cầu giải thoát không cần trẻ hơn đẹp hơn hay hưởng khoái cảm làm gì nhưng nó là vậy,có lẽ khi cúng dường 1 bậc Thánh nào đó cháu đã có tâm cầu quả báo quá mạnh mấy năm đầu chỉ có hiện tượng nháy mắt nóng mặt giật thịt,1 năm gần đây mới thêm cái cảm nhận ác tâm hay sự tức giận chú ạ tức là trước 1 sự việc cơ thể cháu trải qua 3 lần báo trước lần 1 là nháy mắt,nóng mặt giật thịt,lần 2 là loạn đầu,khó chịu,lịm đầu,buồn bực,lần 3 sẽ là giật mình khi ngủ. tạm hiểu là khả năng nhìn xuyên khi bịt mắt nhìn thấy ma là thiên nhãn thông,nhớ lại kiếp trước là túc mệnh thông,còn của cháu là tha tâm thông,tất nhiên nó ko thể so sánh với các vị sư đã đắc đạo,họ là biển còn mình chỉ là hạt cát,mỗi ngày khoảng 7 đến 15 hoặc 20 linh cảm thì sau 5 năm nó cũng khoảng 10 đến 20 ngàn linh cảm liên tục vậy,cháu đã liên hệ với viện nghiên cứu tiềm năng con người họ bảo chỉ công nhận người nhìn xuyên và người nhìn thấy ma thôi,1 chú nữa thì ghi âm trả lời khá là dài bảo là đừng kể linh tinh không người ta bảo điên,và dặn cháu nếu muốn nổi tiếng hay trục lợi thì là đi sai đường, có ăn uống,có người từ quê đến thăm,có người rủ đi du lịch,có người thích,có người gây sự, có truyện xui,có ốm đau,có tài lộc,có tin vui,có truyện buồn do người trong thân gây ra kiểu gì nó cũng báo,1 khi nó báo mình trốn về quê hay đi đâu nó vẫn xảy ra như 1 định nghiệp vậy( có khi nháy nhẹ,có khi nháy mạnh,có khi nháy nhiều,có khi nháy quanh mắt hay trên lông mày hay tận thái dương từ đó có thể suy đoán ra sự việc,ví dụ nháy mạnh giờ tin vui là biết tin vui nhiều hay ít,nháy giờ gây sự giữa tròng mắt là người gây sự đến ngay mà nháy trên thái dương là người kia chỉ mèo mắng chó hoặc đứng từ xa chửi đổng nên..v.vv.v)……. sức tập trung và sức khoẻ,vẻ ngoài cũng được cải thiện a di đà Phật ạ…… dù sao thì thân này là cát bụi rồi sẽ phải luân hồi,nếu pháp môn này không đưa đến niết bàn thì vẫn phải luân hồi….hi vọng mọi người có thêm niềm tin để tu vì có tu có chứng,giới trẻ giờ không chịu tu mà dâm dục rất sớm,con mắt này ai cũng có nhưng cơ thể ko cho nó hoạt động vì quá nguy hiểm,khi này hoả xà thức tỉnh chạy lên nạp điện vào khiến nó hoạt động. con mắt này tạo ra sự khoan khoái tập trung cao độ cảm giác như 1 chất gây nghiện nội sinh,nó giúp cơ thể khoẻ mạnh bền bỉ và trẻ hơn,tất nhiên nó cũng ko nghe theo mình,nó sẽ cho mình cảm nhận bằng đúng ác tâm của người khác,rất khó chịu,nên nếu sắp gặp người giận dữ hay có ác tâm thì sẽ rất loạn đầu,nó sẽ tạo ra những luồng điện khác nhau trong đầu bằng đúng với sự ác tâm của ngừoi kia

Khi thần kinh chưa định, khi tâm thần còn yếu, khi chưa bước lên cảnh giới thức tỉnh đừng vội vàng nghiên cứu tìm cách khai mở luân xa 6. Vì con mắt thứ 3 này k đơn giản như các mô tả phân tích khoa học. Rất nguy hiểm cho bản thân.

Sau tròn 1 năm hành thiền. giờ thấy trán cứ có lực đẩy ra mạnh đến nỗi tự chảy nước mắt như khóc vậy. Có đêm nằm ngủ mà nhìn thấy cả đuôi lông mày của mình, trong tai nghe có âm thanh rất to mà chỉ mình nghe thấy, lắm khi thấy sợ sợ