CTR, CPC, CPM, CPA , Conversion rate là gì?
Ý nghĩa của các chỉ số này là gì? Hiểu như thế nào để áp dụng cho hiệu quả trong hoạt động marketing?
marketing
CTR = Click through rate (CTR = Click/Impression)
CPC = Cost per click
CPM = Cost per 1000 impression
CPA = Cost per Action (action/lead như thế nào là do cách bạn định nghĩ về hiệu quả bạn mong muốn)
Conversion rate là tỷ lệ chuyển đổi , thường là tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng (người mua hàng/ action cụ thể tùy cách bạn định nghĩa)
Các chỉ số này là các chỉ số cơ bản trong marketing, bạn nên đọc, hiểu những thứ cơ bản này để áp dụng. Ý nghĩa thì chắc chắn nó là những thứ cơ bản để đo hiệu quả, còn chỉ số nào là chính/ phụ hay mức độ quan trọng như thế nào tùy thuộc vào mục tiêu marketing của bạn trên từng kế hoạch, để khi đó mình có thể đánh giá
Cái quan trọng của việc hiểu các khái niệm này là để khi bạn đọc chỉ số bạn hiểu được ý nghĩa của nó để biết những kế haochj bạn đang thực hiện nó đang như thế nào, từ đó có hướng điều chỉnh.
Hường Hoàng
CTR = Click through rate (CTR = Click/Impression)
CPC = Cost per click
CPM = Cost per 1000 impression
CPA = Cost per Action (action/lead như thế nào là do cách bạn định nghĩ về hiệu quả bạn mong muốn)
Conversion rate là tỷ lệ chuyển đổi , thường là tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng (người mua hàng/ action cụ thể tùy cách bạn định nghĩa)
Các chỉ số này là các chỉ số cơ bản trong marketing, bạn nên đọc, hiểu những thứ cơ bản này để áp dụng. Ý nghĩa thì chắc chắn nó là những thứ cơ bản để đo hiệu quả, còn chỉ số nào là chính/ phụ hay mức độ quan trọng như thế nào tùy thuộc vào mục tiêu marketing của bạn trên từng kế hoạch, để khi đó mình có thể đánh giá
Cái quan trọng của việc hiểu các khái niệm này là để khi bạn đọc chỉ số bạn hiểu được ý nghĩa của nó để biết những kế haochj bạn đang thực hiện nó đang như thế nào, từ đó có hướng điều chỉnh.