Content nên bán theo trend hay theo đuổi các giá trị lâu bền?
Content có hai trường phái. Vậy đi theo trường phái nào sẽ dạt hiệu quả tốt hơn
hướng nghiệp
Mình xin trích một câu của Nam Cao nhé :
"Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sự bất lương rồi. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê tiện. Chao ôi! Hắn đã viết những gì? Toàn những cái vô vị, nhạt nhẽo, gợi những tình cảm rất nhẹ, rất nông, diễn một vài ý rất thông thường quấy loãng trong một thứ văn bằng phẳng và quá ư dễ dãi. Hắn chẳng đem một chút mới lạ gì đến văn chương. Thế nghĩa là hắn là một kẻ vô ích, một người thừa. Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay, làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi, và sáng tạo những cái gì chưa có..."
Content để hot thì chạy theo trend nhưng ngay bản chất từ trend cũng thể hiện sự sống của nó rồi, nghĩa là chỉ bắt kịp và hot trong một thời gian ngắn. Nếu bạn thực sự muốn có chỗ đứng và tạo ra nội dung chất lượng thì trend chỉ là một phần rất nhỏ, bạn cần sáng tạo những nội dung mang giá trị, hướng tới con người. Dù có thể ban đầu sẽ không được đón nhận và thu hút như những content bắt trend nhưng hãy tin rằng nếu bạn có đầu tư và sản phẩm dó thực sự có giá trị thì theo thời gian lượng người tiếp cận và quan tâm sẽ ngày một lớn.
Nguyên Thảo
Mình xin trích một câu của Nam Cao nhé :
"Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sự bất lương rồi. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê tiện. Chao ôi! Hắn đã viết những gì? Toàn những cái vô vị, nhạt nhẽo, gợi những tình cảm rất nhẹ, rất nông, diễn một vài ý rất thông thường quấy loãng trong một thứ văn bằng phẳng và quá ư dễ dãi. Hắn chẳng đem một chút mới lạ gì đến văn chương. Thế nghĩa là hắn là một kẻ vô ích, một người thừa. Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay, làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi, và sáng tạo những cái gì chưa có..."
Content để hot thì chạy theo trend nhưng ngay bản chất từ trend cũng thể hiện sự sống của nó rồi, nghĩa là chỉ bắt kịp và hot trong một thời gian ngắn. Nếu bạn thực sự muốn có chỗ đứng và tạo ra nội dung chất lượng thì trend chỉ là một phần rất nhỏ, bạn cần sáng tạo những nội dung mang giá trị, hướng tới con người. Dù có thể ban đầu sẽ không được đón nhận và thu hút như những content bắt trend nhưng hãy tin rằng nếu bạn có đầu tư và sản phẩm dó thực sự có giá trị thì theo thời gian lượng người tiếp cận và quan tâm sẽ ngày một lớn.
Đặng Ánh