Content Marketing có phải là hình thức khác của Quảng cáo không?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

content marketing

,

marketing

,

quảng cáo

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Câu này cần làm rõ, rạch ròi giữa: Content Markting là gì, hình thức là gì, quảng cáo là gì

👉Content Marketing là một chuỗi các hoạt động - Nghiên cứu, tìm kiếm, sáng tạo, truyền tải những nội dung có giá trị mà chúng ta phải triển khai xuyên suốt, nhằm xây dựng nội dung để trao đi giá trị cho khách hàng hướng đến nhóm công chúng, mục tiêu của mình.

Cụ thể hơn là:

1.Content là nội dung nhằm chỉ tất cả những "không gian" chưa nội dung

- Bài báo, Bài hát, Bài viết, Video, Hình ảnh, Nhân vật trong sự kiện, Người mẫu trong show diễn, Nhân vật của một bộ phim,...

2.Marketing bản chất của nó là việc bạn trao giá trị qua các công cụ để kết nối SP/DV đến với khách hàng để giải quyết vấn đề cho họ. Nhằm thúc đầy bán hàng và xây dựng thương hiệu.

👉Hình thức: được hiểu là cách thức của nội dung, vẻ bề ngoài của nó.

👉 Quảng cáo là hình thức truyền tải được trả phí qua việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến mục tiêu hoặc công chúng cụ thể.

Vì thế content marketing không phải là hình thức của quảng cáo, mà quảng cáo là 1 trong những chuỗi hình thức hoạt động của content marketing.

Hơn nữa content markting là hoạt động trong dài hạn còn quảng cáo là hoạt động ngắn hạn. ----> không thể nói content marketing là hình thức khác của quảng cáo được.

Tóm lại "quảng cáo là lớp áo của content marketing thôi".

Trả lời

Câu này cần làm rõ, rạch ròi giữa: Content Markting là gì, hình thức là gì, quảng cáo là gì

👉Content Marketing là một chuỗi các hoạt động - Nghiên cứu, tìm kiếm, sáng tạo, truyền tải những nội dung có giá trị mà chúng ta phải triển khai xuyên suốt, nhằm xây dựng nội dung để trao đi giá trị cho khách hàng hướng đến nhóm công chúng, mục tiêu của mình.

Cụ thể hơn là:

1.Content là nội dung nhằm chỉ tất cả những "không gian" chưa nội dung

- Bài báo, Bài hát, Bài viết, Video, Hình ảnh, Nhân vật trong sự kiện, Người mẫu trong show diễn, Nhân vật của một bộ phim,...

2.Marketing bản chất của nó là việc bạn trao giá trị qua các công cụ để kết nối SP/DV đến với khách hàng để giải quyết vấn đề cho họ. Nhằm thúc đầy bán hàng và xây dựng thương hiệu.

👉Hình thức: được hiểu là cách thức của nội dung, vẻ bề ngoài của nó.

👉 Quảng cáo là hình thức truyền tải được trả phí qua việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến mục tiêu hoặc công chúng cụ thể.

Vì thế content marketing không phải là hình thức của quảng cáo, mà quảng cáo là 1 trong những chuỗi hình thức hoạt động của content marketing.

Hơn nữa content markting là hoạt động trong dài hạn còn quảng cáo là hoạt động ngắn hạn. ----> không thể nói content marketing là hình thức khác của quảng cáo được.

Tóm lại "quảng cáo là lớp áo của content marketing thôi".

mình nghĩ là có nè. Hiểu đơn giản thì người viết content marketing như là những nhân viên sale đứng sau bàn phím. Nhờ có họ thì người tiêu dùng mới biết đến sản phẩm, tin tưởng nó và mua nó. Nó chính là Quảng cáo.

Khác với quảng cáo thì để gắn kết khách hàng liên tục, đôi khi người làm tiếp thị cần tạo ra những nội dung có thể không đóng góp trực tiếp đến giá trị thương hiệu của họ hay cải thiện doanh số bán nhưng lại đem lại nhiều giá trị cho KH.

Mình thấy nhiều bạn trẻ đang nhầm lẫn 2 khái niệm này. Nội dung quả thực là 1 dạng quảng cáo mới nhưng 2 điều này lại hoàn toàn khác nhau.

Quảng cáo sẽ chứa những thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải để giúp họ bán được sản phẩm và dịch vụ, tiếp cận gần hơn đến với khách hàng mục tiêu.

Còn nội dung sẽ chứa những thông tin khách hàng muốn sử dụng để đạt được các mục đích cá nhân cũng như công việc của họ.