Công ty nhỏ (10 - 20 người) thì có cần phần mềm quản lý nhân sự?
quản trị doanh nghiệp
,chuyển đổi số
Nếu công ty bạn sẵn sàng đối mặt với những điều sau thì không dùng phần mềm quản trị nhân sự vẫn được :D
- Khó khăn giữ chân nhân tài
- Khó nắm bắt tiến độ công việc nhất là khi nhiều dự án
- Không hình thành văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp
- Đánh giá đo lường nhân sự thiếu hợp lý
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
giangvanminhh
Nếu công ty bạn sẵn sàng đối mặt với những điều sau thì không dùng phần mềm quản trị nhân sự vẫn được :D
Nam Hoàng
Chào bạn
Không chỉ doanh nghiệp lớn mới cần áp dụng công nghệ & phần mềm mà ngay cả các công ty nhỏ nếu muốn giữ chân nhân viên, phát triển lâu dài thì đều cần có chiến lược sử dụng phần mềm vào vận hành.
Đặc biệt với doanh nghiệp nhỏ cần xem xét các nhu cầu quản trị công việc quản lý nhân sự để chọn phần mềm phù hợp với ngân sách tiết kiệm nhất.
Tuy nhiên thay vì sử dụng phần mềm quản trị thì nhiều tổ chức/công ty nhỏ thường sử dụng bộ công cụ của Google (docs, excel, meeting,...)
Không phủ nhận khả năng dễ sử dụng và phổ biến của chúng nhưng khi quy mô trên 10 người trở lên mà vẫn phụ thuộc nhiều vào các công cụ này thì khó phát triển và mở rộng công ty được đó b
Mạnh Cương
Dùng chứ, đối với tôi làm một team có 6-7 người thôi đã cần phải dùng rồi, hiện tại tôi đang dùng jira. Đã làm lead thì luôn phải quan sát tiến độ công việc, báo cáo, quy tình của mọi người. Kiểm tra càng sát sao thì công ty mới đi lên được, lơ là con người một cái là phá sản luôn. Vậy nên càng rõ ràng, càng chi tiết thì càng tốt bạn nhé. Nên có phần mềm quản lý nhân sự.
Lệ Thái
10-20 người thì cũng là kha khá rồi, giờ có thể bạn sẽ thấy chưa cần thiết nhưng thực ra có phần mềm thì sẽ tối ưu được rất nhiều việc đó. Dùng phần mềm quản lý thì thông tin cũng minh bạch và an toàn hơn nữa. Anh mình cũng đang start up dùng quá trời phần mềm cùng lúc kìa. Nhìn chung thì doanh nghiệp nhỏ thường là đang hoàn thiện bộ may, khó tránh khỏi khó khăn trong khâu quản trị ý, mà thời đại 4.0 rồi, có thì tội gì không dùng.
Hiếu Phạm
Với các công ty nhỏ thì chắc chắn ngân sách đầu tư cho phần mềm là k nhiều thậm chí là ít ỏi nên cũng không trách được là thường dùng mấy công cụ free của Google, Zalo, Zoom… 😀 Nhưng về tổng thể các công cụ vẫn rời rạc khó quản lý và đánh giá công việc của nhân viên.
Thay vào đó bạn có thể tìm hiểu và sử dụng phần mềm có khả năng quản trị tổng thể hơn như
còn nếu có điều kiện hơn thì
==> Chung quy lại cũng phải xem xét xem nhu cầu quản trị, ngân sách và nguồn lực công ty đến đâu thì mới chọn được phần mềm thích hợp để dùng lâu dài
Long Thành