Công chúng của quảng cáo là ai?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Công chúng quảng cáo chính là đối tượng tiếp nhận những tin tức quảng cáo. Đối tượng tiếp nhận các loại phương tiện truyền thông đại chúng bao gồm: người đọc báo, người nghe đài, người xem ti vi và những người tiếp nhận những phương tiện truyền thông khác. Phương tiện truyền thông hiện đại không có lúc nào là không phát đi các tin tức để quần chúng vui vẻ tiếp nhận. Nhưng đa số hiện thực chứng minh rằng: người tiếp nhận tin tức luôn tồn tại trong mình tính tùy ý. Vì vậy, các tin tức quảng cáo có cái biến thành “gió thổi ngoài tai”, có cái ấn tượng nhạt nhòa chỉ dừng lại ở bề ngoài, thậm chí có lúc còn gây ảo tưởng, hiểu nhầm. Tính tùy ý này lâu dần đã tạo nên sự mất mát đáng kể của các tin tức quảng cáo. Do đó, bắt buộc phải nắm vững được nhu cầu và đặc trưng của người tiếp nhận thông tin, nghiên cứu các thức truyền thông của thông tin; từ đó nâng cao hiệu quả của việc truyền thông thông tin tức quảng cáo.
Trả lời
Công chúng quảng cáo chính là đối tượng tiếp nhận những tin tức quảng cáo. Đối tượng tiếp nhận các loại phương tiện truyền thông đại chúng bao gồm: người đọc báo, người nghe đài, người xem ti vi và những người tiếp nhận những phương tiện truyền thông khác. Phương tiện truyền thông hiện đại không có lúc nào là không phát đi các tin tức để quần chúng vui vẻ tiếp nhận. Nhưng đa số hiện thực chứng minh rằng: người tiếp nhận tin tức luôn tồn tại trong mình tính tùy ý. Vì vậy, các tin tức quảng cáo có cái biến thành “gió thổi ngoài tai”, có cái ấn tượng nhạt nhòa chỉ dừng lại ở bề ngoài, thậm chí có lúc còn gây ảo tưởng, hiểu nhầm. Tính tùy ý này lâu dần đã tạo nên sự mất mát đáng kể của các tin tức quảng cáo. Do đó, bắt buộc phải nắm vững được nhu cầu và đặc trưng của người tiếp nhận thông tin, nghiên cứu các thức truyền thông của thông tin; từ đó nâng cao hiệu quả của việc truyền thông thông tin tức quảng cáo.