Cocacola và những chiến dịch bùng nổ mùa Worldcup 2018?
Chiếc cúp của Worldcup 2018 và cuộc hành trình vòng quanh thế giới
Chiếc cúp của Worldcup 2018 đã bắt đầu cuộc hành trình của mình với một buổi lễ ra mắt chính thức tại sân bay London Stansted. Trước giải đấu hot nhất mùa hè này, chiếc cúp sẽ bay đến 91 thành phố trên 51 quốc gia và sáu lục địa, mang lại cơ hội có 1 không 2 trong đời được tận mắt ngắm nhìn chiếc cúp vàng cho hàng triệu fan bóng đá trên thế giới.
Coca-Cola tung ra TVC cho FIFA World Cup 2018.
Những nhân vật trong TVC lần này cố gắng mua những chai Cocacola trong vội vàng để không bỏ lỡ những pha ghi bàn đẹp mắt trong giải đấu. Cocacola đã rất thông minh khi đánh vào insight chỉ đến khi trận đấu diễn ra thì fan hâm mộ mới bắt đầu vội vã đi mua nước uống, từ đó khuyến khích khách hàng mua và tích trữ Cocacola trong nhà trước để có thể tận hưởng trận đấu một cách trọn vẹn nhất.
Bộ sưu tập Coca-Cola phiên bản World Cup 2018
Khắp toàn cầu, Coca-Cola vừa giới thiệu bộ sưu tập Coca-Cola phiên bản World Cup 2018, gồm 8 mẫu lon mang quốc kỳ của các cường quốc bóng đá thế giới gồm Anh, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Argentina và Nhật Bản. Màu sắc tươi sáng, họa tiết là những biểu tượng đặc trưng trên các lá cờ, 8 mẫu lon Coca-Cola dễ dàng khiến người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ và những tín đồ bóng đá, phải phát sốt.
Mẫu lon Việt Nam FIFA World Cup đầy tự hào – dành riêng cho thị trường Việt Nam
Với thiết kế nền cờ đỏ sao vàng, mẫu lon Việt Nam FIFA World Cup được nhiều người nhận xét không chỉ đẹp mắt, có giá trị sưu tập, mà còn cổ vũ cho giấc mơ vàng, hướng đến một tương lai tích cực của nền bóng đá Việt. Hơn thế nữa, 11 lon Việt Nam FIFA World Cup bằng vàng đầy giá trị - tượng trưng cho 11 cầu thủ của đội tuyển quốc gia lại càng “tăng nhiệt” cho một mùa World Cup tràn đầy hứng khởi.
Coca-Cola hợp tác với Jason Derulo cho ra đời quốc ca dành riêng cho FIFA World Cup
Ngôi sao nhạc pop bán nhiều đĩa bạch kim Jason Derulo đã viết và ghi âm ca khúc Colors làm nhạc nền cho chiến dịch FIFA World Cup toàn cầu của Coke năm 2018. “Colors” là lời kêu gọi hành động và là tuyên ngôn của sự tự hào về mọi thứ mà bạn đại diện, bất kể bạn đến từ đâu.
Có thể nói những chiến dịch marketing của Cocacola đã chạm đến trái tim hàng triệu người tiêu dùng, kể cả những người không phải là fan cứng của bóng đá. Cocacola đã tận dụng thời điểm Worldcup, khi mà tinh thần dân tộc, tinh thần thể thao cao hơn bao giờ hết để lấy điểm trong mắt người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, dễ dàng thấy được Cocacola rất quan tâm đến khách hàng và trải nghiệm của họ khi luôn cố gắng đem đến cho khách hàng những cơ hội sống đúng chất Worldcup nhất (cơ hội được nhìn tận mắt chiếc cúp vàng, sưu tập lon có in hình quốc kì của đội bóng yêu thích,...)
Việc tận dụng âm nhạc cũng là một chiến thuật Marketing mà Cocacola đã áp dụng từ rất lâu. Việc áp dụng âm nhạc – thứ “ngôn ngữ quốc tế” vào việc quảng bá cho sản phẩm của mình đã giúp Cocacola thu hẹp khoảng cách giữa mình với hàng triệu khách hàng trên thế giới.