Có thể nói chương trình Ad Network này của Amazon trở thành một đối thủ xứng tầm của Google Adsense. Vì sao?

  1. Marketing

Những yếu tố nào khiến Ad Network có thể trở thành đối thủ của Google Adsense?
Từ khóa: 

marketing

Kiến thức tham khảo từ nguồn Conversion.vn sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên:

Vẫn còn rất sớm để có thể nói được rằng chương trình Ad Network này của Amazon có thể trở thành một đối thủ xứng tầm của Google Adsense hay không nhưng chúng ta hãy cũng phân tích các yếu tố dưới đây:

1. Amazon Associates là chương trình affiliate lớn nhất thế giới với hàng triệu thành viên.

Việc có một số lượng lớn thành viên lớn như vậy sẽ là một đòn bẫy cho giúp chương trình nhanh chóng phát triển và thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo lớn. Tuy con số vài triệu thành viên và websites này có thể vẫn chưa thế sánh ngang được với số lượng trong hệ thống Google Adsense nhưng với tiếng tăm của Amazon và nếu hệ thống này hoạt động thật sự tốt, mang lại lợi ích cao cho người đặt quảng cáo, thì khả năng là sẽ có rất nhiều người tham gia vào hệ thống này giúp số lượng tăng lên nhiều hơn.

2. Cost per Impression (CPM) vs Cost per Click (CPC)

Một điểm khác biệt chính yếu giữa hệ thống Amazon Ad Network và Google Display Network – Adsense, chính là cơ chế chi trả của chúng. Trong khi Google Adsense theo cơ chế CPC, tức là người quảng cáo sẽ nhận được hoa hồng khi có ai đó bấm vào banner quảng cáo (giao động tùy theo bid của nhà quảng cáo và quá trình này hoàn toàn tự động). Ad Network của Amazon thì lại theo cơ chế CPM (cost per impression) tức là lúc này chỉ cần có người mở trang web lên xem thì người đăng quảng cáo đã có thể nhận được tiền hoa hồng. Hiện nay theo thông tin thì số tiền CPM của Amazon Ad Network là khoảng 2 USD cho mỗi 1,000 lượt xem. Cơ chế CPM này có thể sẽ là một điểm thu hút người website tham gia vì khả năng “dễ ăn” hơn của nó so với CPC. Ngoài ra cơ chế CPM này cũng hấp dẫn hơn với những trang web có traffic khiêm tốn do lúc này chủ trang web có thể có thu nhập tự động tốt hơn.

3. Lựa chọn quảng cáo nhằm tăng tính đa dạng

Có thể nói Amazon Ad Network xuất hiện vào lúc này là một thời điểm không thể tốt hơn vì đây là lúc mà các nhà quảng cáo đang tìm kiếm thêm những kênh quảng cáo tiềm năng mới nhằm tránh phụ thuộc quá nhiều vào các kênh quảng cáo lớn như Google Adwords hay Facebook Ads. Đặc biệt là khi mà organic reach của Facebook fan page thì đang giảm thê thảm và traffic tự nhiên của Google thì đang tụt dốc.

Sự có mặt của Amazon Ad Network chắc chắn sẽ là một đối trọng cần thiết trong thị trường quảng cáo khi mà Google đang chiếm vị trí độc tôn. Đây là một việc tốt vì nếu có thêm đối thủ cạnh tranh ngang ngửa thì Google sẽ phải chú trọng hơn để phát triển dịch vụ tốt hơn. Trong khi đó nhà quảng cáo thì lại có thêm một kênh hữu hiệu nữa để xài tiền và quan trọng nhất là đa dạng hóa được các kênh quảng cáo, tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào một kênh nào đó. Sẽ khá thú vị để xem trong thời gian sắp tới thị trường quảng cáo sẽ thay đổi ra sao với sự xuất hiện của Amazon Ad Network.

Trả lời

Kiến thức tham khảo từ nguồn Conversion.vn sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên:

Vẫn còn rất sớm để có thể nói được rằng chương trình Ad Network này của Amazon có thể trở thành một đối thủ xứng tầm của Google Adsense hay không nhưng chúng ta hãy cũng phân tích các yếu tố dưới đây:

1. Amazon Associates là chương trình affiliate lớn nhất thế giới với hàng triệu thành viên.

Việc có một số lượng lớn thành viên lớn như vậy sẽ là một đòn bẫy cho giúp chương trình nhanh chóng phát triển và thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo lớn. Tuy con số vài triệu thành viên và websites này có thể vẫn chưa thế sánh ngang được với số lượng trong hệ thống Google Adsense nhưng với tiếng tăm của Amazon và nếu hệ thống này hoạt động thật sự tốt, mang lại lợi ích cao cho người đặt quảng cáo, thì khả năng là sẽ có rất nhiều người tham gia vào hệ thống này giúp số lượng tăng lên nhiều hơn.

2. Cost per Impression (CPM) vs Cost per Click (CPC)

Một điểm khác biệt chính yếu giữa hệ thống Amazon Ad Network và Google Display Network – Adsense, chính là cơ chế chi trả của chúng. Trong khi Google Adsense theo cơ chế CPC, tức là người quảng cáo sẽ nhận được hoa hồng khi có ai đó bấm vào banner quảng cáo (giao động tùy theo bid của nhà quảng cáo và quá trình này hoàn toàn tự động). Ad Network của Amazon thì lại theo cơ chế CPM (cost per impression) tức là lúc này chỉ cần có người mở trang web lên xem thì người đăng quảng cáo đã có thể nhận được tiền hoa hồng. Hiện nay theo thông tin thì số tiền CPM của Amazon Ad Network là khoảng 2 USD cho mỗi 1,000 lượt xem. Cơ chế CPM này có thể sẽ là một điểm thu hút người website tham gia vì khả năng “dễ ăn” hơn của nó so với CPC. Ngoài ra cơ chế CPM này cũng hấp dẫn hơn với những trang web có traffic khiêm tốn do lúc này chủ trang web có thể có thu nhập tự động tốt hơn.

3. Lựa chọn quảng cáo nhằm tăng tính đa dạng

Có thể nói Amazon Ad Network xuất hiện vào lúc này là một thời điểm không thể tốt hơn vì đây là lúc mà các nhà quảng cáo đang tìm kiếm thêm những kênh quảng cáo tiềm năng mới nhằm tránh phụ thuộc quá nhiều vào các kênh quảng cáo lớn như Google Adwords hay Facebook Ads. Đặc biệt là khi mà organic reach của Facebook fan page thì đang giảm thê thảm và traffic tự nhiên của Google thì đang tụt dốc.

Sự có mặt của Amazon Ad Network chắc chắn sẽ là một đối trọng cần thiết trong thị trường quảng cáo khi mà Google đang chiếm vị trí độc tôn. Đây là một việc tốt vì nếu có thêm đối thủ cạnh tranh ngang ngửa thì Google sẽ phải chú trọng hơn để phát triển dịch vụ tốt hơn. Trong khi đó nhà quảng cáo thì lại có thêm một kênh hữu hiệu nữa để xài tiền và quan trọng nhất là đa dạng hóa được các kênh quảng cáo, tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào một kênh nào đó. Sẽ khá thú vị để xem trong thời gian sắp tới thị trường quảng cáo sẽ thay đổi ra sao với sự xuất hiện của Amazon Ad Network.