Có quan điểm cho rằng Phụ nữ và Đàn ông đang dần đi lệch vai trò của mình?

  1. Phong cách sống

Phụ nữ thì không còn làm việc của phụ nữ như một bản năng như chăm sóc gia đình từ bên trong và sinh con .
Và đàn ông không còn làm việc của đàn ông yếu tố bên ngoài.
Cán cân loài người về giới tính càng đi xa cái thể ban đầu như một quy lực tự nhiên, Âm dương hài hoà trong âm có dương trong dương có âm là một phần của cuộc sống chứ không như âm biến thành dương và ngược lại và một cuộc sống độc lập cho rằng không phụ thuộc nhau là đúng.
Quy luật tạo hoá không thể có âm mà không có dương và ngược lại.
Vậy suy nghĩ của bạn thế nào về mất cân bằng giới tính, về những con người như phái nữ chở nên mạnh mẽ làm tất cả việc đàn ông và ngược lại. Nhưng sinh con thì chỉ có phụ nữ.. Để con chăm sóc con ,liệu không có phụ nữ con trai có thể làm tốt hơn được.
Từ khóa: 

phong cách sống

Ai quy định rằng vai trò của đàn ông là yếu tố bên ngoài, vai trò của phụ nữ là chăm sóc gia đình từ bên trong và sinh con?

Ai quy định? 

Trả lời

Ai quy định rằng vai trò của đàn ông là yếu tố bên ngoài, vai trò của phụ nữ là chăm sóc gia đình từ bên trong và sinh con?

Ai quy định? 

Chúng ta cũng như cỏ cây hoa lá, tồn tại phát triển nhờ ánh sáng, đất và nước... Ngọn cây hướng về ánh nắng, rễ cây đi tìm nguồn nước,... vạn vật tự nhiên sẽ phát triển theo hướng cân bằng.

Xã hội phân ra nam nữ, tự nhiên mà phát triển, họ hoà hợp theo cách của họ.
Ta dùng tư duy của mình áp đặt lên lựa chọn của kẻ khác chính là làm rối loạn Âm Dương.
Trước khi áp dụng, phải hiểu rõ lý thuyết.

"Thông bất thống, thống bất thông".
Bạn không hài lòng vì chưa thông suốt, người ta thông suốt sẽ tự khắc hài lòng.

https://cdn.noron.vn/2023/03/31/79642249416430667-1680250918.jpg

Ngta thường bảo "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" >> một quan niệm xa xưa, rằng trụ cột gia đình là ng đàn ô và chăm lo gđ là ng phụ nữ. Tại sao ô cha ta lại quan niệm như vậy, bởi lẽ đàn ông là phái mạnh, phụ nữ là phái yếu và mang thai sinh con thì chỉ có phụ nữ làm được. Và xưa kia thì công ăn việc làm cũng đâu có nhiều, việc nặng nhọc thì đàn bà liệu có đủ sức để làm k, trong khi sinh con, lo cho gđ đã khiến ng PN cạn kiệt sức khỏe rồi.

Còn bg, xh ptrien hơn, nhiều ngành nghề hơn, PN dc học hành và giỏi giang hơn. Công việc dành cho PN cũng k thiếu, nên việc họ trở nên mạnh mẽ là điều dễ hiểu. Họ đã có sự mạnh mẽ, độc lập, có thể làm dc việc gì thì tại sao lại phải nhờ ng khác? Nhưng số này k nhiều vì muốn trở nên giỏi giang, mạnh mẽ đâu phải ai cũng làm dc, đôi khi nó còn là bản năng, năng lực, sự cố gắng nữa.

Chung quy lại đàn ô hay đàn bà thì cũng là con ng, mà con ng thì cũng có ng này ng kia, ng có năng lực, ng khỏe mạnh, ng yếu đuối. Nên là bg b thấy trong gđ có ng PN lại làm kte giỏi hơn, ng đàn ô chăm lo gđ và có gđ thì ngược lại. Quan trọng là họ biết vị trí của mh ở đâu và sự thỏa thuận của cả hai. 

Quan điểm của mh thì đơn giản, ai giỏi việc gì thì làm việc đó. Việc nhà đàn bà lm dc thì đàn ô cũng lm dc, ra ngoài xh đàn ô kiếm tiền dc thì đàn bà cũng kiếm tiền dc (quan trọng ai kiếm nhiều hơn thui 🤣). Không nên áp đặt quá làm gì, cứ yo thương nhau thật lòng, thật tâm đi rồi sẽ thấy "Việc ai mạnh mẽ hơn là muốn bảo vệ cho đối phương mà thôi"! 

Mất cân bằng giới tính và vai trò của đàn ông, phụ nữ là hai phạm trù mình nghĩ khác nhau bạn nhé !

Phụ nữ là phải chăm sóc nhà cửa, con cái và đàn ông phải gánh vác mưu sinh bên ngoài mình nghĩ đó chỉ là lối mòn suy nghĩ của Phong kiến. Bản năng của đa số phụ nữ là sự tỉ mỉ, khéo léo chăm lo cho gia đình hơn nên người ta đảm nhận thôi, họ vẫn có thể ra đường buôn ba kiếm tiền không thua kém gì phái mạnh.Chẳng có ai đảm bảo đàn ông làm những công việc ở ngoài,việc mưu sinh giỏi hơn phụ nữ cả và chẳng có công việc nào mà nam giới làm được còn phụ nữ thì không, không có quy định phụ nữ là không được mạnh mẽ. Có những ông bố đơn thân, mẹ đơn thân làm những công việc bên ngoài xã hội, kiếm tiền rất giỏi và khi về nhà người ta vẫn chăm sóc gia đình con cái đều rất trọn vẹn. Trách nhiệm của đàn ông lẫn phụ nữ phải vun vén lo cho gia đình bên trong lẫn bên ngoài thật tốt. Lợi thế của ai người đó cố gắng đảm nhận chứ chẳng có quy định nào về vai trò đàn ông, phụ nữ phải làm gì.

Còn mất cân bằng giới tính là một chuyện khác.

Xã hội này nát lắm rồi, nó đang dần đi đến lụi tàn. Đàn ông thì ngày càng nhu nhược, yếu đuối, hèn nhát. Do đó khiến cho phụ nữ ngày càng xem thường người đàn ông của mình, họ trở nên bướng bỉnh, chỉ thích làm theo ý mình, vì biết không thể trông đợi vào đàn ông. Bằng chứng của sự thối nát này là việc đàn ông đi làm phải mang tiền về nộp cho vợ, điều đáng xấu hổ này thậm chí còn được xem như là bình thường.