Có phải việc đầu tư vào việc quảng cáo trên truyền hình và radio là lỗi thời trong thời đại 4.0?
quang_cao_truyen_hinh
,radio
,thoi_dai_cong_nghe
,marketing
Mặc dù thực tế là người tiêu dùng dành nhiều thời gian để lướt internet và sử dụng thiết bị di động hơn bao giờ hết, nhưng tiếp thị qua truyền hình và radio vẫn mang lại lợi tức đầu tư ấn tượng cho các doanh nghiệp. Trên thực tế, quảng cáo trên TV hiển thị thành công lớn hơn với các chỉ số hiệu suất chính (KPI) hơn bất kỳ nguồn truyền thông nào. Theo dữ liệu gần đây, người lớn dành 13 phút để xem video trên tivi so với qua internet và gấp 23 lần trên thiết bị di động của họ.
Truyền hình và Radio có còn hiệu quả cho quảng cáo và tiếp thị không?
Radio vẫn là một nguồn giải trí phổ biến, đặc biệt là trong những thời điểm trong ngày khi các cá nhân hạn chế sử dụng Internet hoặc truy cập vào TV. Đặc biệt khi kết hợp với các nỗ lực kỹ thuật số khác, quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh đã duy trì được hiệu quả của chúng trong suốt nhiều năm.
Truyền hình vẫn được coi là chiến lược đúng đắn trong thế giới quảng cáo
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi MarketShare, quảng cáo truyền hình vẫn đóng vai trò là "loa phát thanh" phổ biến thông tin đến công chúng. Điều này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều chủ doanh nghiệp, những người đã chuyển đô la tiếp thị khỏi truyền hình để ủng hộ phương tiện kỹ thuật số. Mọi người thực sự đã thay đổi cách thức và thời gian xem truyền hình, nhưng họ vẫn say mê với nội dung thực tế của nó. Do đó, các nỗ lực tiếp thị bao gồm TV tiếp tục mang lại mức độ thành công cao hơn với KPI (dựa trên tài khoản mới và doanh số bán hàng) hơn bất kỳ nỗ lực quảng cáo nào khác. Theo dữ liệu của MarketShare năm 2015, quảng cáo truyền hình tạo ra lợi tức đầu tư cao gấp bốn lần so với quảng cáo kỹ thuật số.
Radio lấp đầy các khoảng trống quan trọng
Radio từng là nguồn tin tức và quảng cáo chính, vẫn giữ được sự hiện diện văn hóa mạnh mẽ và cung cấp cho các nhà tiếp thị một số lợi thế độc đáo so với các kênh quảng cáo khác, bao gồm:
- Nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Sự đa dạng của các đài phát thanh cho phép các nhà tiếp thị có khả năng chỉ chọn những đài thu hút nhất đối với khán giả mục tiêu của họ.
- Khai thác trí tưởng tượng của con người. Bởi vì quảng cáo trên đài phát thanh bị giới hạn trong việc sử dụng âm thanh, trí tưởng tượng của con người có xu hướng được kích hoạt nhiều hơn với việc tạo ra những hình ảnh phù hợp với thông điệp đã định.
- Hiệu quả về thời gian và chi phí. Quảng cáo radio có thể được tạo với ngân sách hạn chế và trong một khoảng thời gian ngắn, với số lượng nhân sự chuyên môn cần thiết để sản xuất quảng cáo trên TV hoặc kỹ thuật số ít hơn rất nhiều.
- Khả năng tiếp cận khi đi du lịch. Nhiều người nghe đài trong khi đến và đi làm, trong khi khả năng tiếp cận với truyền hình và các phương tiện kỹ thuật số bị hạn chế. Điều này cho phép quảng cáo trên đài phát thanh lấp đầy một khoảng trống quan trọng mà trong thời gian đó, sự cạnh tranh về sự chú ý của người tiêu dùng bị giảm đi đáng kể.
Nguyễn Bảo Châu
Truyền hình và Radio có còn hiệu quả cho quảng cáo và tiếp thị không?
Radio vẫn là một nguồn giải trí phổ biến, đặc biệt là trong những thời điểm trong ngày khi các cá nhân hạn chế sử dụng Internet hoặc truy cập vào TV. Đặc biệt khi kết hợp với các nỗ lực kỹ thuật số khác, quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh đã duy trì được hiệu quả của chúng trong suốt nhiều năm.
Truyền hình vẫn được coi là chiến lược đúng đắn trong thế giới quảng cáo
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi MarketShare, quảng cáo truyền hình vẫn đóng vai trò là "loa phát thanh" phổ biến thông tin đến công chúng. Điều này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều chủ doanh nghiệp, những người đã chuyển đô la tiếp thị khỏi truyền hình để ủng hộ phương tiện kỹ thuật số. Mọi người thực sự đã thay đổi cách thức và thời gian xem truyền hình, nhưng họ vẫn say mê với nội dung thực tế của nó. Do đó, các nỗ lực tiếp thị bao gồm TV tiếp tục mang lại mức độ thành công cao hơn với KPI (dựa trên tài khoản mới và doanh số bán hàng) hơn bất kỳ nỗ lực quảng cáo nào khác. Theo dữ liệu của MarketShare năm 2015, quảng cáo truyền hình tạo ra lợi tức đầu tư cao gấp bốn lần so với quảng cáo kỹ thuật số.
Radio lấp đầy các khoảng trống quan trọng
Radio từng là nguồn tin tức và quảng cáo chính, vẫn giữ được sự hiện diện văn hóa mạnh mẽ và cung cấp cho các nhà tiếp thị một số lợi thế độc đáo so với các kênh quảng cáo khác, bao gồm: