Có phải sự đơn giản trong thiết kế lại đem đến hiệu quả Marketing tốt hơn?
Dạo này mình thấy chiến dịch Marketing "Baemin lên 3" đạt hiệu quả rất cao. Mà mình thấy thiết kế rất đơn giản nhưng lại siêu siêu cấp cute. Bây giờ mình thấy những thiết kế đơn giản lại có sức cuốn hút và đạt hiệu quả cao hơn so với những thiết kế cầu kí. Bạn thấy sao về vấn đề này? Liệu các doanh nghiệp có nên tối giản hoá những ấn phẩm truyền thông của mình để đạt hiệu quả marketing cao hơn không?
thiết kế
,đơn giản
,hiệu quả marketing
,marketing
Doanh nghiệp có thể lựa chọn sự đơn giản trong phong cách thiết kế nhưng mình nghĩ nó cũng là một phần chiến lược trong Marketing. Tức là trước khi đưa ra quyết định một ấn phẩm được thiết kế như thế nào phải thông qua sự cân nhắc kĩ lưỡng của tất cả mọi người. Vậy nên, không phải vì vậy mà coi việc tối giản hoá các ấn phẩm truyền thông là việc giảm bớt thời gian tạo thành phẩm, bởi vì trước nó đã là một quá trình thảo luận lâu dài rồi.
Hoa Thu Ly
Doanh nghiệp có thể lựa chọn sự đơn giản trong phong cách thiết kế nhưng mình nghĩ nó cũng là một phần chiến lược trong Marketing. Tức là trước khi đưa ra quyết định một ấn phẩm được thiết kế như thế nào phải thông qua sự cân nhắc kĩ lưỡng của tất cả mọi người. Vậy nên, không phải vì vậy mà coi việc tối giản hoá các ấn phẩm truyền thông là việc giảm bớt thời gian tạo thành phẩm, bởi vì trước nó đã là một quá trình thảo luận lâu dài rồi.
Lê Ngọc Thúy Anh
Có thể, chúng ta đã có vài lần bước vào một cửa hàng và ngay lập tức cảm thấy ngột ngạt? Một trong những nơi mà các kệ hàng chật ních đến nỗi các sản phẩm liên tục rơi ra, và âm nhạc bật to đến mức váng tai? Rất có thể bạn sẽ bước ra ngoài sau 5 phút. Đó là phản ứng tương tự khi người tiêu dùng phải thiết kế đồ họa quá lộn xộn hoặc quá chi tiết.Dưới đây là bốn lý do chính tại sao các doanh nghiệp nên hướng đến sự đơn giản trong thiết kế của họ:
1.THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN TĂNG NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU
Các doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới đều biết rằng một thiết kế đơn giản, mạnh mẽ tương đương với một thương hiệu khó quên. Hãy nghĩ đến những chiếc nơ của Nike, dải ruy băng của Coca-Cola, những mái vòm bằng vàng của McDonald’s.
Thương hiệu trở thành biểu tượng khi một thiết kế đơn giản vượt ra ngoài logo và dây đeo. Màu xanh trứng vịt của hộp Tiffany có thể nhận ra ngay lập tức, cũng như lớp giấy bạc màu tím của bao bì sô cô la Cadbury.
Các nhà tiếp thị hiểu biết đằng sau những doanh nghiệp này hiểu rằng các thiết kế đơn giản củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí người tiêu dùng.
2.THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP RÕ RÀNG HƠN
Các thiết kế thương hiệu đơn giản truyền tải thông điệp và ý tưởng mạnh mẽ hơn so với các thiết kế phức tạp hơn, đơn giản vì ý nghĩa của chúng ít bị loãng hơn. Không cần phải lướt qua một danh sách các biểu tượng phức tạp, cố gắng giải mã mục đích hoặc ý định của chúng.
Thiết kế đồ họa đơn giản cũng là một dấu hiệu của sự trung thực và minh bạch. Khi người tiêu dùng thấy bạn không cố lừa hoặc làm cho họ thấy, họ có nhiều khả năng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn.
3.CÁC THIẾT KẾ ĐƠN GIẢN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỢP TÁC
Một lý do khác để chọn những thiết kế đơn giản là chúng được khoa học “ưa chuộng”.
Dựa trên nghiên cứu tâm lý học và thần kinh học chứng minh rằng, khi đứng trước một quyết định, mọi người thích những lựa chọn dễ suy nghĩ hơn những lựa chọn phức tạp hoặc khó hơn.
Các thiết kế đơn giản và quen thuộc tạo ra sự trôi chảy về nhận thức hiệu quả hơn nhiều so với các thiết kế phức tạp hoặc liên quan, đơn giản là vì các thiết kế cơ bản dễ dàng hơn cho bộ não của chúng ta.
4.THIẾT KẾ TIẾT KIỆM THỜI GIAN
Các xu hướng và mốt có thời hạn sử dụng ngắn, vì vậy nếu mục đích của bạn là trường tồn, các thiết kế tiếp thị của bạn phải đơn giản, thanh lịch và vượt thời gian. Thương hiệu của bạn phải phản ánh mục đích cốt lõi của việc cung cấp và các giá trị của doanh nghiệp bạn. Những gì có thể là xu hướng hoặc thẩm mỹ mà cá nhân bạn thích vào lúc này, không nên là yếu tố quyết định.
Điều quan trọng cần nhớ là không nên nhầm đơn giản với nhàm chán. Đây là lúc các chiến lược tiếp thị phức tạp hơn phát huy tác dụng, phát triển những cảm xúc, ký ức và khát vọng khơi gợi gắn liền với các logo và thiết kế đơn giản.