Có phải KOC đang dần thay thế cho KOLs không?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Người tiêu dùng dần mất niềm tin vào lời giới thiệu từ những người nổi tiếng vì họ được trả phí PR trong khi đa số chất lượng sản phẩm lại hoàn toàn trái ngược. Từ đây, xu hướng KOC (Key Opinion Consumer) dần thay thế, trở thành một công cụ nổi bật trong ngành quảng cáo điện tử.

Từ khóa: 

koc

,

kols

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

chuẩn bạn ơi, nhưng h nhiều đứa review cũng láo nháo lắm nên hơi khó tin tưởng vào chất lượng món hàng

Trả lời

chuẩn bạn ơi, nhưng h nhiều đứa review cũng láo nháo lắm nên hơi khó tin tưởng vào chất lượng món hàng

Bạn Linh ở dưới nói đúng đó. KOC bây giờ giúp thương hiệu tăng doanh thu hiệu quả hơn KOLs khá nhiều. KOC trực tiếp trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm, đưa rõ ra những nhận xét chân thực nhất của chính mình mà không phụ thuộc vào nhãn hàng. Vì lẽ đó, những đánh giá của KOC sẽ mang lại trải nghiệm thực tế hơn tới khách hàng, họ sẽ tin tưởng và thử nghiệm sau đó phản hồi lại thì càng tăng mức độ chân thật trong chất lượng. KOC làm việc và nổi tiếng hơn dựa trên uy tín mà.

Khi hợp tác KOLs, nhãn hàng sẽ phải trả một khoản phí khá lớn booking tuỳ thuộc vào cấp độ nổi tiếng của KOLs đó. KOLs càng nổi tiếng, thì chi phí chi trả của doanh nghiệp càng cao. Ngoài ra, chi phí phát sinh khác trong việc sáng tạo nội dung hay các ấn phẩm truyền thông đi kèm.

Còn đối với KOC, các thương hiệu chỉ phải chi đóng phí hoa hồng theo số đơn hàng thành công hoặc theo mức độ tương tác mà KOC đem lại nên đa phần chúng ta sẽ không quá lo lắng về chất lượng. Tất nhiên không phải cái gì cũng đều hoàn toàn 100%.

Ngoài ra, việc KOLs pr cho bất kỳ thương hiệu nào thì đều luôn công khai và người dùng họ thừa biết rồi cho nên đa số lượng tương tác khá thấp (trừ khi content phải cực sáng tạo) nhưng gần như chỉ thu hút thêm người xem thôi còn người dùng quyết định mua sản phẩm chưa chắc là con số được mong đợi. Người tiêu dùng đều có chung suy nghĩ là KOLs pr sản phẩm vì tiền thôi chứ không có tâm nên họ dần trở nên không tin tưởng KOLs, thậm chí có nhiều bài bóc phốt về cách làm này.