Có nên yêu đồng nghiệp không, và nên 'tán tỉnh' họ thế nào?

  1. Tâm lý học

Mình hiện tại đang rất quan tâm một cô đồng nghiệp cùng chỗ làm. Trong mối quan hệ này, mình là nam nên cũng là người bắt đầu. Cô ấy biết rằng mình có mong muốn xây dựng một mối quan hệ với cô ấy. Theo cảm nhận cá nhân, cô ấy cũng có cảm tình lại với mình (cô ấy chịu đi chơi riêng với mình, đi xem phim riêng với mình, thậm chí còn từng tặng quà cho mình). Và tụi mình đã qua lại, “hẹn hò” với nhau được khoảng gần 3 tháng, mặc dù mối quan hệ chưa đi vào chính thức (mình chưa từng trực tiếp thổ lộ tình cảm).

Vấn đề của tụi mình là, cô ấy thường tỏ ra ngại ngùng trước mặt các đồng nghiệp khác. Các tương tác giữa 2 đứa mình cũng bị mất tự nhiên khi có mặt các đồng nghiệp khác xung quanh. Cô ấy cũng từng không ít lần từ chối nói chuyện riêng một cách quá lâu với mình, vì sợ đồng nghiệp xung quanh sẽ bắt gặp và bắt đầu trêu ghẹo tụi mình, những lần như thế cô ấy nói là cảm thấy rất ngại.

Chuyện này khiến mình cảm thấy rất khó xử. Một mặt, mình không muốn cô ấy phải ngại ngùng, nhưng cũng rất mến cô ấy. Mình không muốn chỉ vì lời ra tiếng vào của người khác mà phải từ bỏ mối quan hệ mà mình rất quý giá này.

Chuyên gia có thể tư vấn giúp mình không? Mình xin cảm ơn.

Từ khóa: 

tư vấn tình cảm

,

tư vấn tâm lý

,

yêu đồng nghiệp

,

tình công sở

,

tâm lý học