Có nên rời khỏi gia đình khi đang học lớp 11?

  1. Chuyện tuổi 20s

  2. Tâm sự cuộc sống

A04DD9D0-9BF2-416E-B5EA-37EAFF86DB70

bố mẹ không tạo điều kiện cho học mà mình lại muốn học giỏi. có nên bỏ nhà ra đi khi đang học lớp 11?

Xin chào mn, m đang học lớp 11 mà mất gốc toán thế nên cần nhiều thời gian học để hiểu. Bên cạnh đó , mình cx đăng ký đi ôn thi hsg Tiếng Anh. Thế nhưng, ngay từ khi còn bé việc học của m cx k được bố mẹ sát sao. Mà bố mẹ mình chỉ nói khơi khơi là mình cần học giỏi.. đến năm nay, m muốn học từ cơ bản đến nâng cao để đỗ ĐH. Nhưng bm m cx không cho ờ nhà học, chỉ vì bắt mình đi làm ruộng. M có đề xuất với bm là cho m học ở nhà, nhưng họ k cho vì 2 lí do sau: thứ nhất, vì hôm trước m có đi học muộn bởi lúc đầu cô gửi tkb báo 2h15 vào học mà sau đấy lại gửi 1tkb khác báo 2h5p vào học. Thế là m đi học muộn vì k xem kĩ giờ, m chỉ nghĩ là đổi môn hay đổi ngày học nhưng k, nó vẫn vậy. Thứ hai, là vì mình học trên điện thoại nên bm m chỉ nghĩ là m chơi đt chứ k hề học. M đã lường trc đc nên có bảo rằng nếu bm k an tâm con học ở nhà thì cho con đi học thêm ở ngoài kia. Và câu trả lời vẫn cứ là không. Vẫn những lí do vớ vẩn ấy , hoặc m nghĩ rằng: thứ nhất , bm k có tiền cho m đi học, thứ hai bm k có tiền thuê ng làm. M cx đã lường trc đc điều này nên m có nói rằng , có thể để m ở nhà tự học. Nhưng câu trả lời vẫn vậy, vẫn là sự cổ hủ. Nghĩ điện thoại chỉ là thứ để giải trí, làm hỏng con người...

M cx đã nghĩ là m có nên bỏ nhà , tự kiếm tiền r đi học cho thoải mái? Nhưng bên cạnh đó cx là rất nhiều rủi ro. Rủi ro về nơi ở, môi trường xung quanh khi k có bố mẹ che chở?( mà ở nhà bm cx k hẳn là che chở cho m, chắc chỉ là cho m nơi ở r nuôi nấng m k đúng cách ) hay ở nhờ nhà ng thân ..

M chỉ là muốn đc học nhiều hơn, có 1 tương lai sáng hơn. Nhưng lại k có đc đk như vậy. Dù cx k đến mức k đc đi học ở trường nhưng một người mất gốc toán rồi học nhx thứ m kh hiểu cùng với người thầy có pp dạy k đúng. Cx là 1 cực hình..

Từ khóa: 

chuyện tuổi 20s

,

tâm sự cuộc sống

Trao đổi với bố mẹ bạn để hiểu hơn. Không phải bố mẹ nào cũng hiểu con

Trả lời

Trao đổi với bố mẹ bạn để hiểu hơn. Không phải bố mẹ nào cũng hiểu con