Có nên đem ngôn ngữ ký hiệu vào giảng dạy ở trường học không?

  1. Giáo dục

Mình nghĩ môn này có thể là 1 môn tự chọn ở trường đại học, bên cạnh những ngôn ngữ như tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn,... mà sinh viên phải chọn học như bây giờ. Tại sao không nhỉ?

Từ khóa: 

ngôn ngữ ký hiệu

,

giáo dục

Kiến thức, hiểu biết là rộng lắm, ko thể nào học hết đc. Trường học cũng chỉ là vài năm với chưa đến 30h/1 tuần. Nên những cái đưa vào chương trình nên là những thứ nền tảng, cô đọng, cần thiết,... để người học có thể phát triển. Chứ trường học không phải là nơi sản xuất những cái thẻ nhớ kiến thức.
Trở lại câu hỏi. Ngôn ngữ ký hiệu bạn nhắc đến không biết là ngôn ngữ như thế nào và để làm gì. Nhưng nếu nó chỉ dùng trong nội 1 bộ phận nhỏ, và chỉ sử dụng được trong đó, nói đơn giản là nó không thông dụng, thì việc áp dụng vào nhà trường sẽ rất khó. Chưa nói đến sự phản đối, việc đưa 1 bộ môn vào giảng dạy, cần có sự đầu tư nhất định, cơ sở vật chất, giáo trình, đồ dùng dạy học,... Và nhất là giáo viên. Đào tạo 1 giáo viên bộ môn không phải là nhanh và dễ. Nếu đưa vào dạy thì cần đào tạo giáo viên mất mấy năm. Rồi khi đó, bộ môn đó đc chính thức giảng dạy, nhưng rồi việc không thông dụng sẽ khiến học viên không có, không đảm bảo sĩ số sẽ là 1 sự lãng phí rất rất lớn. Thậm chí ko có học viên thì giáo viên đc đào tạo ra sẽ "cạp đất mà ăn".
Vậy nên có nên đem vào hay ko, cần 1 sự khảo sát sâu rộng, đầu tư đầy đủ, để đảm bảo đầu ra là những người đã đc đào tạo bài bản, và ứng dụng đc việc học đó. Chứ ko phải là học để lấy điểm, thầy cô chấm qua loa, để rồi ra trường thấy cái ô (cây dù) lại bảo: cái đó tiếng anh đọc là: ôm-bà-ré-la. 😂😂
Trả lời
Kiến thức, hiểu biết là rộng lắm, ko thể nào học hết đc. Trường học cũng chỉ là vài năm với chưa đến 30h/1 tuần. Nên những cái đưa vào chương trình nên là những thứ nền tảng, cô đọng, cần thiết,... để người học có thể phát triển. Chứ trường học không phải là nơi sản xuất những cái thẻ nhớ kiến thức.
Trở lại câu hỏi. Ngôn ngữ ký hiệu bạn nhắc đến không biết là ngôn ngữ như thế nào và để làm gì. Nhưng nếu nó chỉ dùng trong nội 1 bộ phận nhỏ, và chỉ sử dụng được trong đó, nói đơn giản là nó không thông dụng, thì việc áp dụng vào nhà trường sẽ rất khó. Chưa nói đến sự phản đối, việc đưa 1 bộ môn vào giảng dạy, cần có sự đầu tư nhất định, cơ sở vật chất, giáo trình, đồ dùng dạy học,... Và nhất là giáo viên. Đào tạo 1 giáo viên bộ môn không phải là nhanh và dễ. Nếu đưa vào dạy thì cần đào tạo giáo viên mất mấy năm. Rồi khi đó, bộ môn đó đc chính thức giảng dạy, nhưng rồi việc không thông dụng sẽ khiến học viên không có, không đảm bảo sĩ số sẽ là 1 sự lãng phí rất rất lớn. Thậm chí ko có học viên thì giáo viên đc đào tạo ra sẽ "cạp đất mà ăn".
Vậy nên có nên đem vào hay ko, cần 1 sự khảo sát sâu rộng, đầu tư đầy đủ, để đảm bảo đầu ra là những người đã đc đào tạo bài bản, và ứng dụng đc việc học đó. Chứ ko phải là học để lấy điểm, thầy cô chấm qua loa, để rồi ra trường thấy cái ô (cây dù) lại bảo: cái đó tiếng anh đọc là: ôm-bà-ré-la. 😂😂

Ý bạn là ngôn ngữ kí hiệu dùng để giao tiếp với người câm á?

Mình nghĩ không cần thiết. Vì học mà không đem đi thực hành thì cũng có nhớ đâu. Chỉ có người nhà, người cần giao tiếp với người câm thường xuyên thì mới có động lực học thôi. Còn lâu lâu mới giao tiếp với họ thì mở điện thoại ra nhắn tin, hoặc lấy tập ra viết cho lẹ