Có nên cho phép nhân viên làm việc tại nhà đối với những công việc không đòi hỏi phải làm tại công ty?

  1. Chuyển đổi số

  2. Quản trị doanh nghiệp

Từ khóa: 

tictop

,

chuyển đổi số

,

quản trị doanh nghiệp

Mình nghĩ là nên, hiện nay có rất nhiều công cụ giúp làm việc và quản lý từ xa rất hiệu quả, các công ty cũng ngày càng chú trọng vào kết quả và chất lượng công việc thay vì chú trọng giờ làm. Nhân viên ở nhà giúp công ty giảm bớt chi phí điện nước, nhân viên giảm bớt chi phí di chuyển và thời gian di chuyển. Làm việc tại nhà hoặc làm việc linh hoạt địa điểm đang và sẽ là xu thế trong tương lai rất gần.
Trả lời
Mình nghĩ là nên, hiện nay có rất nhiều công cụ giúp làm việc và quản lý từ xa rất hiệu quả, các công ty cũng ngày càng chú trọng vào kết quả và chất lượng công việc thay vì chú trọng giờ làm. Nhân viên ở nhà giúp công ty giảm bớt chi phí điện nước, nhân viên giảm bớt chi phí di chuyển và thời gian di chuyển. Làm việc tại nhà hoặc làm việc linh hoạt địa điểm đang và sẽ là xu thế trong tương lai rất gần.

Nên nhưng cần phải đặt ra quy tắc và cũng phải thống nhất mọi người xem là 1 tuần thì có thể làm onl bao buổi và bao buổi phải làm off, bắt buộc phải lên cty họp vào ngày nào, để mọi người báo cáo công việc hàng tuần rồi mình đưa task cho cả tuần mới để làm nữa. Tuy nhiên thì việc báo cáo đôi khi cũng không chính xác đâu, nên mình cũng phải tự kiểm tra tiến độ công việc và nhắc nhở mọi người nếu hiệu suất công việc nó có giảm.

Công việc nào linh hoạt được thì mình nên linh hoạt thôi. Vì thời đại bây giờ, nhiều công việc vẫn được vận hành mà không nhất thiết phải đến công ty. Điều này cho phép nhân viên được tiết kiệm thời gian và chi phí hơn và đồng thời xu hướng làm tại nhà có hiệu quả và năng suất hơn là phải lên công ty làm việc.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, đối với những người chưa thiết lập được tính kỉ luật và hình thành thói quen sẽ dẫn đến việc giảm hiệu suất công việc khi làm việc online, suy giảm động lực làm việc và nếu lạm dụng làm việc tại nhà sẽ dẫn đến khó khăn trong việc kết nối và rà soát công việc giữa nhân viên và sếp. 

Cho nên khi cho phép nhân viên làm việc online thì bạn cũng cần lưu ý 1 số điều như vậy, nhân viên cần phải đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc được giao tương tư như làm việc trên công ty. 

Tất nhiên là có rùi ạ >< Có nhiều công việc chỉ cần ngồi ở nhà với một chiếc laptop là có thể hoàn thành thì tại sao không cho nhân viên ở nhà làm?? Ví dụ như họp hành gì đó thì tất nhiên là offline vẫn tốt hơn, còn những công việc có thể ngồi ở nhà làm thì hãy để nhân viên ở nhà đi ạ. Bây giờ các bạn trẻ có xu hướng nhảy việc nhiều bởi vì họ thích sự tự do, thoải mái chứ ko phải ngồi lì 8 tiếng ở văn phòng :((( rất chán luôn ấy

Mô hình hybrid working kiểu này hiệu quả mà. Theo nghiên cứu mới của Harvard Business School chỉ ra rằng, chế độ làm việc hybrid lý tưởng là khi người lao động chỉ cần đến văn phòng từ 1 đến 2 ngày. Điều này giúp nhân viên có được sự linh hoạt và cân bằng giữa công việc-cuộc sống cá nhân, nhưng đồng thời cũng không làm họ cảm thấy tách biệt với đồng nghiệp. 

https://cdn.noron.vn/2022/11/02/th-1667393657-1667393657.jpg