Có mấy hình thức tích hợp phổ biến trong môn Ngữ Văn ?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Hình thức tích hợp trong giờ dạy Ngữ văn rất phong phú: Thứ nhất, đó là tích hợp nội môn (giữa ba phân môn Đọc hiểu –Tiếng Việt – Làm văn hay giữa những bài học có cùng chủ đề với nhau). Thứ hai, tích hợp liên môn như: tích hợp môn Ngữ văn – Lịch sử (Tích hợp mở rộng theo hướng vận dụng những kiến thức về hoàn cảnh lịch sử của từng thời kỳ, về nhân vật lịch sử, các sự kiện lịch sử... để từ đó lý giải và khai thác giá trị, thành công cũng như hạn chế của tác phẩm); Tích hợp môn Ngữ văn – Địa lý (Tích hợp mở rộng theo hướng vận dụng kiến thức hiểu biết về các địa danh để lý giải rõ một số chi tiết hình ảnh nghệ thuật ); Tích hợp môn Ngữ văn – Âm nhạc (hát, ngâm thơ, diễn kịch); Tích hợp môn Ngữ văn – Mỹ thuật (Khi dạy học một tác phẩm văn chương, giáo viên có thể cho học sinh vẽ tranh minh họa…) Tóm lại, có thể thấy có 2 hình thức tích hợp chính trong môn Ngữ Văn là tích hợp nội môn và tích hợp liên môn. Người dạy cần chủ động tìm hiểu để lựa chọn hình thức tích hợp phù hợp với mục tiêu, nội dung bài học và nhận biết của người học để đạt được kết quả tốt nhất.
Trả lời
Hình thức tích hợp trong giờ dạy Ngữ văn rất phong phú: Thứ nhất, đó là tích hợp nội môn (giữa ba phân môn Đọc hiểu –Tiếng Việt – Làm văn hay giữa những bài học có cùng chủ đề với nhau). Thứ hai, tích hợp liên môn như: tích hợp môn Ngữ văn – Lịch sử (Tích hợp mở rộng theo hướng vận dụng những kiến thức về hoàn cảnh lịch sử của từng thời kỳ, về nhân vật lịch sử, các sự kiện lịch sử... để từ đó lý giải và khai thác giá trị, thành công cũng như hạn chế của tác phẩm); Tích hợp môn Ngữ văn – Địa lý (Tích hợp mở rộng theo hướng vận dụng kiến thức hiểu biết về các địa danh để lý giải rõ một số chi tiết hình ảnh nghệ thuật ); Tích hợp môn Ngữ văn – Âm nhạc (hát, ngâm thơ, diễn kịch); Tích hợp môn Ngữ văn – Mỹ thuật (Khi dạy học một tác phẩm văn chương, giáo viên có thể cho học sinh vẽ tranh minh họa…) Tóm lại, có thể thấy có 2 hình thức tích hợp chính trong môn Ngữ Văn là tích hợp nội môn và tích hợp liên môn. Người dạy cần chủ động tìm hiểu để lựa chọn hình thức tích hợp phù hợp với mục tiêu, nội dung bài học và nhận biết của người học để đạt được kết quả tốt nhất.