Cơ hội nào cho mạng viễn thông ảo Reddi của Mobicast?

  1. Công nghệ thông tin

Hôm qua 3/6/2020, mạng ảo Reddi đã chính thức ra mắt người dùng. Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay giữa các nhà mạng, liệu có cơ hội nào cho một tay chơi mới như Reddi?

Từ khóa: 

viễn thông

,

mạng ảo

,

công nghệ thông tin

Tôi thấy những mạng như thế này nếu giờ mới xuất hiện ở VN thì hơi trễ so với thế giới. Một phần vì tính cạnh tranh ở VN không cao, một phần vì nền tảng kỹ thuật ở VN vừa mới cho phép các mạng "ảo" như thế này hoạt động gần đây. Nhưng nó chắc chắn sẽ là xu hướng mới trong tương lai.
Tôi không nói Reddi sẽ làm nên chuyện, tôi nói hướng tiếp cận như thế nếu được nhân rộng thì sẽ là một cuộc cách mạng, mà người hưởng lợi nhất là người dùng cuối.
Ở tại Úc, các mạng như thế hoạt động rất dữ dội, dịch vụ gia tăng phù hợp với nhu cầu, nhưng giá lại rẻ và siêu rẻ. Nguyên nhân rẻ thì bởi họ cắt bỏ những dịch vụ không cần thiết (vốn được tích hợp trong gói cước của các mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone), sau đó tập trung vào việc chăm sóc khách hàng nhiều hơn. Một trong những điểm nhấn là họ có ứng dụng để người dùng rất dễ theo dõi thời lượng gọi, dung lượng 4G,... tránh trường hợp mất tiền oan và minh bạch thông tin. Đồng thời, nếu có chương trình khuyến mãi sẽ push notifications, dễ dàng cho người dùng đăng ký. Thậm chí còn kết hợp thêm các khuyến mãi của dịch vụ khác trên ứng dụng, như kiểu grab rewards.
Nếu họ làm được như các nước tiên tiến, thì đó quả là một sự thay đổi lớn, và ảnh hưởng đến giới trẻ, còn không thì chịu thôi.
Trả lời
Tôi thấy những mạng như thế này nếu giờ mới xuất hiện ở VN thì hơi trễ so với thế giới. Một phần vì tính cạnh tranh ở VN không cao, một phần vì nền tảng kỹ thuật ở VN vừa mới cho phép các mạng "ảo" như thế này hoạt động gần đây. Nhưng nó chắc chắn sẽ là xu hướng mới trong tương lai.
Tôi không nói Reddi sẽ làm nên chuyện, tôi nói hướng tiếp cận như thế nếu được nhân rộng thì sẽ là một cuộc cách mạng, mà người hưởng lợi nhất là người dùng cuối.
Ở tại Úc, các mạng như thế hoạt động rất dữ dội, dịch vụ gia tăng phù hợp với nhu cầu, nhưng giá lại rẻ và siêu rẻ. Nguyên nhân rẻ thì bởi họ cắt bỏ những dịch vụ không cần thiết (vốn được tích hợp trong gói cước của các mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone), sau đó tập trung vào việc chăm sóc khách hàng nhiều hơn. Một trong những điểm nhấn là họ có ứng dụng để người dùng rất dễ theo dõi thời lượng gọi, dung lượng 4G,... tránh trường hợp mất tiền oan và minh bạch thông tin. Đồng thời, nếu có chương trình khuyến mãi sẽ push notifications, dễ dàng cho người dùng đăng ký. Thậm chí còn kết hợp thêm các khuyến mãi của dịch vụ khác trên ứng dụng, như kiểu grab rewards.
Nếu họ làm được như các nước tiên tiến, thì đó quả là một sự thay đổi lớn, và ảnh hưởng đến giới trẻ, còn không thì chịu thôi.