Có đúng là cơ bắp sẽ to ra trong khi chúng nghỉ ngơi, và tập cơ chân là quan trọng nhất?

  1. Sức khoẻ

Chào chuyên gia, em thường xuyên lướt qua các diễn đàn thể hình và gần đây đọc được 3 điều là: (ở đây em xin trích dẫn trực tiếp, trong ngoặc kép)
1) "Thể hình không phải là môn tập càng nhiều thì càng to nhanh, cơ bắp to ra trong quá trình nghỉ ngơi, chứ không phải to ra ở phòng tập, các bạn tập liên tiếp 1 nhóm cơ (hoặc chỉ cách có 1 ngày ví dụ T2: Ngực và T4: Ngực) thì cơ bắp sẽ không kịp hồi phục ~> làm giảm quá trình phát triển."
2) "Nếu đã trên 18 tuổi thì đừng bỏ qua các bài tập CHÂN, bởi ngoài tác dụng giúp thân hình cân đối (tránh tình trạng trên to dưới bé) ra, tập chân còn có tác dụng kích thích hoocmon toàn thân, giúp các cơ bắp nhóm khác cũng to theo. Vì vậy, HÃY TẬP CHÂN NGAY TỪ KHI BIẾT TỚI THỂ HÌNH!"
3) "Đừng bạn nào có suy nghĩ kiểu như: ''Ko muốn to quá đâu, xấu lắm, chỉ tập vừa vừa thôi'' bởi muốn to còn phải mất đến vài năm chăm chỉ luyện tập chứ đừng nói là không muốn to quá."
Dựa trên kinh nghiệm của chuyên gia, thì 3 lời khuyên trên có chính xác không ạ? Có đúng là chỉ cần tập những bài tập chân (ví dụ: nhảy dây) thì toàn bộ cơ bắp trên người em sẽ được phát triển? Nhưng nếu tập chân liên tục thì lại đang phá vỡ quy tắc số 1 rồi?
Xin chuyên gia tư vấn giúp ạ.
Từ khóa: 

tập gym

,

thể hình

,

tập thể hình

,

body building

,

cơ bắp

,

sức khoẻ