Có công cụ nào được xem là "cánh tay phải" đắc lực trong ngành Digital Marketing không?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Digital marketing có rất nhiều mảng. Và mỗi ngành hàng ví dụ như là bất động sản, tiêu dùng nhanh, giáo dục, y dược,... cũng sẽ ứng dụng khác nhau.

Nêu câu hỏi trên gần như rất khó trả lời.

Trả lời

Digital marketing có rất nhiều mảng. Và mỗi ngành hàng ví dụ như là bất động sản, tiêu dùng nhanh, giáo dục, y dược,... cũng sẽ ứng dụng khác nhau.

Nêu câu hỏi trên gần như rất khó trả lời.

Digital Marketing là cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng một cách rộng rãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những công cụ giúp việc marketing này trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây là một vài công cụ siêu có ích - được cho là “cánh tay” đắc lực giúp làm tăng năng suất và chất lượng công việc của bạn:

  1. Về mảng Content Creation và các phần mềm hỗ trợ:
  • Canva, Snappa: hỗ trợ phần design, minh hoạ cho bài viết
  • Piktochart (Infographics),
  • Bộ công cụ Microsoft(Word, Paint and Powerpoint)
  • Flipsnack (flipbooks): phần mềm tạo sách lật trang siêu tốt
  • Creatopy (create ads): nền tảng sản xuất hình ảnh thân thiện với người dùng
  • Bộ công cụ thiết kế nhà Adobe: Adobe Photoshop, Photoshop

-Edit Video: Socialblade, Tubebuddy, Vimeo, Giphy, Screen Recording, StreamYard, Biteable, Animoto.

-Nguồn ảnh chất lượng miễn phí: Images: Unsplash, Pixabay, Pexels

-Stocks xịn cho thiết kế: Freepick, Adobe Stocks,...

-Podcasts: Audacity và Buzzsprout

  • Email Marketing

Để gửi thông điệp của doanh nghiệp đến đối tượng mà mình hướng đến, chúng ta không thể bỏ qua việc gửi email cho khách hàng. Việc này giúp chúng ta vừa kết nối người dùng một cách hiệu quả vừa giúp tạo dựng được mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Một số công cụ hữu ích chô việc viết email marketing có thể kể đến:

Mailchimp, Zoho, Hubspot, Mailshake, Sendinblue, Sumo, Reallygoodemails, elink (thiết kế emails), Convertful (lead capture), Leadleaper (hỗ trợ tìm kiếm LinkedIn emails), Neverbouncer (clean email lists),...

  • Social Media Marketing

Là người trong nghề, chúng ta hầu hết đều gặp phải những khó khăn khi “bí idea”, cạn kệt ý tưởng,...Đừng lo vì đã có những công cụ dưới đây. Hãy note vào vì có thể sẽ cứu bạn vào một ngày nào đó.

-Management, Analytics, Automation, Listening and Monitoring - Hootsuite, Buffer, Sproutsocial, Buzzsumo, Hubspot, Coschedule,

-Brand keywords, Trends report, Heyday, Sparkcentral, Talkwalker, Tweepsmap, Reputology, Mentionlytics, Nexalogy, Google Analytics, Creatopy (create ads) etc.

-Built-in Social Media App Tools (Instagram, Facebook, Twitter, Whatsapp, Snapchat)

  • Marketing Analytics

Có những điều chúng ta không thể dựa theo cảm nhận hay phỏng đoán, vậy nên, điều cần thiết là có những công cụ phân tích số liệu để nắm bắt xu hướng khách hàng. Một số công cụ hữu ích bao gồm:

  • Google Analytics
  • Mixpanel (cho websites và mobile apps)
  • Convertable (Form data analysis),
  • Moz, Buzzsumo, Buffer, Social Media Built-in Analytics etc.
  • Dù là doanh nghiệp nhỏ hay là doanh nghiệp lớn, chúng ta đều phải tập trung vào lĩnh vực marketing để phổ biến hình ảnh của mình đến đối tượng khách hàng. Vậy nên, hiện nay khâu Marketing luôn được chú trọng đầu tư và phát triển. Tuy nhiên, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tối đa hoá khoản tiết kiệm của mình bằng cách sử dụng những phần mềm miễn phí, hoặc những phần mềm yêu cầu chi phí thấp nhưng cho chúng ta một đầu ra tuyệt vời hơn mong đơi. Vậy nên, điều cần thiết là chúng ta cần phải tìm hiểu những công cụ chọ phép chúng ta thực hiện điều đó.

https://cdn.noron.vn/2022/04/12/digital-marketing-1024x439-1649760780.jpg