Có cách nào để kênh TikTok của mình có thêm nhiều lượt thích và lượt theo dõi không?

  1. Marketing

Mình muốn kinh doanh trên TikTok mà chưa biết cách tạo nên một profile hoàn chỉnh thu hút người tiêu dùng. Có ai giúp mình với ạ hic

Từ khóa: 

tiktok

,

marketing

Theo mình, Keyword ở đây là Sáng tạo và Độc đáo. Đây chính là chìa khoá dẫn đến sự thành công trên thị trường tiềm năng này. Sau đây là các bước bạn có thể tham khảo để tạo nên một kênh TikTok thành công:

Bước 1: Tạo một profile hoàn hảo

của bạn là yếu tố cần thiết cho sự thành công trên TikTok của bạn. Đó thường sẽ là nơi bạn tạo ấn tượng đầu tiên với các TikTokers đồng nghiệp của mình. Nếu mọi người không bị ấn tượng khi xem qua hồ sơ của bạn, họ sẽ không quan tâm đến việc theo dõi bạn.

Tốt nhất, bạn nên tải lên một ảnh hồ sơ tuyệt vời của bản thân (hoặc thương hiệu của bạn nếu bạn đang cố gắng xây dựng một trang kinh doanh) cũng như ảnh bìa và thêm một số văn bản hấp dẫn cho mọi người biết về bạn một cách ngắn gọn. Bạn muốn hồ sơ tổng thể hấp dẫn với những kiểu người mà bạn muốn là người theo dõi. Hãy xem hồ sơ của bất kỳ ai bạn đã ngưỡng mộ trên TikTok. Nếu bạn thích phong cách của tiểu sử của họ, thì bạn có thể tạo một cái gì đó tương tự cho chính mình.

Bước 2: Xác định rõ đối tượng hướng đến

Trước tiên bạn cần xác định xem bạn muốn đối tượng cốt lõi đó là ai.

Nếu bạn đã có tài khoản, thì việc xem xét danh sách người theo dõi hiện tại của bạn để xác định ai là đối tượng nhắm đến của bạn. Gắng trả lời câu hỏi: Họ thích loại video nào nhất?

Nếu bạn đã tạo hồ sơ TikTok của mình để đại diện cho một doanh nghiệp, thì bạn sẽ muốn tạo video thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn chỉ đơn giản là một cá nhân, bạn có thể muốn có những người theo dõi có cùng sở thích với mình. Những người theo dõi bạn cũng có thể giống với những kiểu người mà bạn chọn theo dõi.

Bước 3: Đầu tư và Content video

Bạn sẽ không bao giờ thành công trên TokTok nếu bạn chỉ nằm đó và lướt newfeed của mình. Một lời khuyên là không bao giờ là chạy theo và bắt chước người khác. Nên đầu tư vào content, định hướng cụ thể vibe sản phẩm của mình.

Nếu bạn có bất kỳ tài năng nào trong lĩnh vực thích hợp của mình và thậm chí là một phần nhỏ sự tự tin, hãy cố gắng sản xuất video của chính bản thân mình. Người xem có thể không yêu cầu bạn phải có kiến ​​thức chuyên sâu về kỹ thuật, nhưng họ mong đợi bạn ít nhất phải nỗ lực nếu họ muốn theo dõi bạn.

Nếu bạn nhìn vào danh sách các tài khoản TikTok thành công, bạn sẽ thấy rằng phần lớn trong số họ đã tạo nên tên tuổi của mình bằng cách tải lên các video gốc, thú vị thu hút một nhóm khá lớn người dùng TikTok.

Bước 4: Thiết lập phong cách của bạn

Mặc dù TikTok có sức hấp dẫn chung đối với giới trẻ và có nhiều thành viên nữ hơn nam nhưng mọi người đều khác nhau. Bạn chắc chắn không thể khái quát đối tượng TikTok và cho rằng mọi người đều chung chung và giống nhau.

Do đó, bạn sẽ muốn phát triển một phong cách chữ ký cho các bài viết của mình. Để bắt đầu, bạn cần chọn một hoặc hai danh mục và đảm bảo hầu hết các video bạn tạo đều phù hợp với các danh mục đó.

Chắc chắn, TikTok (và Musical.ly) bắt đầu là nền tảng hát nhép. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hạn chế hát nhép hay thậm chí là bất cứ thứ gì âm nhạc.

Phong cách của bạn có thể sẽ phản ánh hai điều quan trọng. Thứ nhất, nó sẽ liên quan đến một thị trường ngách mà bạn quan tâm, bạn biết điều gì đó và có thể là cả những lĩnh vực mà bạn thể hiện tài năng độc đáo. Thứ hai, nó sẽ kết nối với kiểu người mà bạn đã chọn để nhắm mục tiêu làm khán giả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với tài khoản thương hiệu, nơi bạn sẽ muốn tập trung vào việc tạo video cho những kiểu người mà bạn mong muốn trở thành khách hàng trong tương lai.

Khi bạn đã quyết định về phong cách và thị trường ngách của mình, hầu như tất cả nội dung bạn tạo phải phù hợp với phong cách của bạn. Chẳng ích gì khi thiết kế hồ sơ của bạn để thu hút các vũ công trẻ tuổi và sau đó tải lên các video bạn nấu đồ ăn chẳng hạn.

Tất nhiên, TikTok không chỉ là video. Mọi người thường tìm thấy video quan tâm bằng cách đọc chú thích đi kèm với mỗi video. Bất cứ khi nào bạn tạo và tải lên một video mới, hãy suy nghĩ kỹ về cách bạn chú thích video đó, đảm bảo rằng bạn làm cho video đó hấp dẫn đối với khán giả mục tiêu của mình.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đăng video của mình thường xuyên và thường xuyên. Để đạt được thành công tối ưu, bạn nên cố gắng tạo ít nhất một video mỗi ngày cho những người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, chất lượng quan trọng hơn số lượng và đặc biệt nếu bạn điều hành kênh của mình một mình, bạn không muốn quảng cáo nhiều video hơn khả năng của mình mà không làm giảm chất lượng.

Nếu bạn đặt thời gian thường xuyên để tải video mới lên, người hâm mộ của bạn sẽ bắt đầu mong chờ chúng và sẽ bắt đầu tìm kiếm chúng vào những thời điểm họ mong đợi nội dung mới.

Bước 5: Tạo nên dấu ấn cho riêng mình

Bằng cách tạo phong cách chữ ký của bạn, bạn đang tạo ra nhân cách TikTok của mình một cách hiệu quả. Người hâm mộ của bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra (TikTok) con người thật của bạn từ các video của bạn. Điều cần thiết là bạn phải tiếp tục đi qua cùng một cách. Bạn luôn cần phải là một phiên bản đích thực của chính mình.

Người hâm mộ của bạn chọn thích bạn vì họ thích những gì họ thấy. Họ không muốn bạn làm bất cứ điều gì để làm đảo lộn hình ảnh đó. Chắc chắn, bạn có thể quảng cáo các sản phẩm mà bạn thực sự thích và tin tưởng. Tuy nhiên, đừng thử và mua các sản phẩm không liên quan hoặc những sản phẩm mâu thuẫn với những gì bạn đã nói trong các video trước. Điều này có thể đặc biệt khó khăn nếu bạn đảm nhận công việc tiếp thị người ảnh hưởng cho các công ty cạnh tranh.

Bước 6: Tham gia các Challange trên TikTok

Chúng có thể là những thử thách quan trọng trên toàn thế giới, như Thử thách Tumbleweed hoặc một thứ gì đó nhỏ hơn, cụ thể cho thị trường ngách của bạn. Bằng cách tham gia vào các thử thách, bạn trở nên phù hợp hơn với cộng đồng của mình. Những video này giúp bạn được chú ý nhiều hơn và bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thích hợp, bạn đang cung cấp một cách khác để mọi người tìm thấy nội dung của bạn.

Nhiều thử thách có hàng nghìn người tham gia, điều đó có nghĩa là các video có thể trở nên lặp đi lặp lại một chút. Do đó, có lẽ là một ý kiến ​​hay nếu bạn thêm một chút biến tấu cá nhân vào các video thử thách của mình.

Một số thử thách TikTok nổi tiếng khác bao gồm Thử thách đi lại giả, nơi mọi người sử dụng các đồ vật và hình ảnh hàng ngày để bắt chước các bức ảnh du lịch để tạo hiệu ứng hài hước, Thử thách hạt mưa, nơi mọi người thêm hiệu ứng hình ảnh ấn tượng mô phỏng cơn mưa rào và ngăn mưa theo mô hình với nhịp điệu âm nhạc.

Bước 7: Sử dụng các tài khoản xã hội khác của bạn để quảng cáo video TikTok của bạn

Nếu bạn muốn trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có khả năng vượt trội chỉ trên một hoặc hai mạng xã hội hàng đầu, bao gồm cả TikTok. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải bỏ qua các mạng xã hội khác. Hầu hết những người có ảnh hưởng thành công đều có ít nhất một số sự hiện diện trên tất cả các kênh chính.

Bạn có thể sử dụng các tài khoản khác của mình để quảng cáo chéo tài liệu TikTok của mình. Bạn có thể tận dụng những người theo dõi của mình trên một nền tảng để giúp bạn thành công trên một nền tảng khác. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn tạo thẻ bắt đầu bằng # tùy chỉnh vì nó mang lại cho bạn lượng đối tượng tổng thể rộng hơn cho những người đang tìm kiếm và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đó.

Khá nhiều TikTokers cũng điều hành các kênh YouTube, nơi họ kết hợp các video nổi bật với nhau từ TikTok. Điều này cũng cho phép bạn tận dụng lợi thế của các đối tượng khác nhau. Ví dụ, video TikTok thường có độ dài từ 15 giây đến một phút. Tuy nhiên, YouTube thường lưu trữ các video dài hơn nhiều. Bạn có thể gói nhiều video TikTok có liên quan lại với nhau thành một gói video nổi bật trên YouTube.

Bước 8: Cộng tác với những người khác trong Niche của bạn

Đừng coi mình là một hòn đảo riêng biệt trên TikTok. Nó cũng là một mạng xã hội

nên bạn phải giao lưu với những người khác. Trả lời mọi nhận xét mà mọi người để lại trên video của bạn. Xem video của những người khác (tốt nhất là trong thị trường ngách của bạn) và để lại những nhận xét thú vị, chu đáo ở đó, có thể khơi mào một cuộc trò chuyện đang diễn ra. Tránh những bình luận kiểu spam chẳng hạn như "Video hay" hay "Tuyệt vời".

https://cdn.noron.vn/2022/04/26/1200x600wa-1650941893.png
Trả lời

Theo mình, Keyword ở đây là Sáng tạo và Độc đáo. Đây chính là chìa khoá dẫn đến sự thành công trên thị trường tiềm năng này. Sau đây là các bước bạn có thể tham khảo để tạo nên một kênh TikTok thành công:

Bước 1: Tạo một profile hoàn hảo

của bạn là yếu tố cần thiết cho sự thành công trên TikTok của bạn. Đó thường sẽ là nơi bạn tạo ấn tượng đầu tiên với các TikTokers đồng nghiệp của mình. Nếu mọi người không bị ấn tượng khi xem qua hồ sơ của bạn, họ sẽ không quan tâm đến việc theo dõi bạn.

Tốt nhất, bạn nên tải lên một ảnh hồ sơ tuyệt vời của bản thân (hoặc thương hiệu của bạn nếu bạn đang cố gắng xây dựng một trang kinh doanh) cũng như ảnh bìa và thêm một số văn bản hấp dẫn cho mọi người biết về bạn một cách ngắn gọn. Bạn muốn hồ sơ tổng thể hấp dẫn với những kiểu người mà bạn muốn là người theo dõi. Hãy xem hồ sơ của bất kỳ ai bạn đã ngưỡng mộ trên TikTok. Nếu bạn thích phong cách của tiểu sử của họ, thì bạn có thể tạo một cái gì đó tương tự cho chính mình.

Bước 2: Xác định rõ đối tượng hướng đến

Trước tiên bạn cần xác định xem bạn muốn đối tượng cốt lõi đó là ai.

Nếu bạn đã có tài khoản, thì việc xem xét danh sách người theo dõi hiện tại của bạn để xác định ai là đối tượng nhắm đến của bạn. Gắng trả lời câu hỏi: Họ thích loại video nào nhất?

Nếu bạn đã tạo hồ sơ TikTok của mình để đại diện cho một doanh nghiệp, thì bạn sẽ muốn tạo video thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Nếu bạn chỉ đơn giản là một cá nhân, bạn có thể muốn có những người theo dõi có cùng sở thích với mình. Những người theo dõi bạn cũng có thể giống với những kiểu người mà bạn chọn theo dõi.

Bước 3: Đầu tư và Content video

Bạn sẽ không bao giờ thành công trên TokTok nếu bạn chỉ nằm đó và lướt newfeed của mình. Một lời khuyên là không bao giờ là chạy theo và bắt chước người khác. Nên đầu tư vào content, định hướng cụ thể vibe sản phẩm của mình.

Nếu bạn có bất kỳ tài năng nào trong lĩnh vực thích hợp của mình và thậm chí là một phần nhỏ sự tự tin, hãy cố gắng sản xuất video của chính bản thân mình. Người xem có thể không yêu cầu bạn phải có kiến ​​thức chuyên sâu về kỹ thuật, nhưng họ mong đợi bạn ít nhất phải nỗ lực nếu họ muốn theo dõi bạn.

Nếu bạn nhìn vào danh sách các tài khoản TikTok thành công, bạn sẽ thấy rằng phần lớn trong số họ đã tạo nên tên tuổi của mình bằng cách tải lên các video gốc, thú vị thu hút một nhóm khá lớn người dùng TikTok.

Bước 4: Thiết lập phong cách của bạn

Mặc dù TikTok có sức hấp dẫn chung đối với giới trẻ và có nhiều thành viên nữ hơn nam nhưng mọi người đều khác nhau. Bạn chắc chắn không thể khái quát đối tượng TikTok và cho rằng mọi người đều chung chung và giống nhau.

Do đó, bạn sẽ muốn phát triển một phong cách chữ ký cho các bài viết của mình. Để bắt đầu, bạn cần chọn một hoặc hai danh mục và đảm bảo hầu hết các video bạn tạo đều phù hợp với các danh mục đó.

Chắc chắn, TikTok (và Musical.ly) bắt đầu là nền tảng hát nhép. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hạn chế hát nhép hay thậm chí là bất cứ thứ gì âm nhạc.

Phong cách của bạn có thể sẽ phản ánh hai điều quan trọng. Thứ nhất, nó sẽ liên quan đến một thị trường ngách mà bạn quan tâm, bạn biết điều gì đó và có thể là cả những lĩnh vực mà bạn thể hiện tài năng độc đáo. Thứ hai, nó sẽ kết nối với kiểu người mà bạn đã chọn để nhắm mục tiêu làm khán giả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với tài khoản thương hiệu, nơi bạn sẽ muốn tập trung vào việc tạo video cho những kiểu người mà bạn mong muốn trở thành khách hàng trong tương lai.

Khi bạn đã quyết định về phong cách và thị trường ngách của mình, hầu như tất cả nội dung bạn tạo phải phù hợp với phong cách của bạn. Chẳng ích gì khi thiết kế hồ sơ của bạn để thu hút các vũ công trẻ tuổi và sau đó tải lên các video bạn nấu đồ ăn chẳng hạn.

Tất nhiên, TikTok không chỉ là video. Mọi người thường tìm thấy video quan tâm bằng cách đọc chú thích đi kèm với mỗi video. Bất cứ khi nào bạn tạo và tải lên một video mới, hãy suy nghĩ kỹ về cách bạn chú thích video đó, đảm bảo rằng bạn làm cho video đó hấp dẫn đối với khán giả mục tiêu của mình.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đăng video của mình thường xuyên và thường xuyên. Để đạt được thành công tối ưu, bạn nên cố gắng tạo ít nhất một video mỗi ngày cho những người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, chất lượng quan trọng hơn số lượng và đặc biệt nếu bạn điều hành kênh của mình một mình, bạn không muốn quảng cáo nhiều video hơn khả năng của mình mà không làm giảm chất lượng.

Nếu bạn đặt thời gian thường xuyên để tải video mới lên, người hâm mộ của bạn sẽ bắt đầu mong chờ chúng và sẽ bắt đầu tìm kiếm chúng vào những thời điểm họ mong đợi nội dung mới.

Bước 5: Tạo nên dấu ấn cho riêng mình

Bằng cách tạo phong cách chữ ký của bạn, bạn đang tạo ra nhân cách TikTok của mình một cách hiệu quả. Người hâm mộ của bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra (TikTok) con người thật của bạn từ các video của bạn. Điều cần thiết là bạn phải tiếp tục đi qua cùng một cách. Bạn luôn cần phải là một phiên bản đích thực của chính mình.

Người hâm mộ của bạn chọn thích bạn vì họ thích những gì họ thấy. Họ không muốn bạn làm bất cứ điều gì để làm đảo lộn hình ảnh đó. Chắc chắn, bạn có thể quảng cáo các sản phẩm mà bạn thực sự thích và tin tưởng. Tuy nhiên, đừng thử và mua các sản phẩm không liên quan hoặc những sản phẩm mâu thuẫn với những gì bạn đã nói trong các video trước. Điều này có thể đặc biệt khó khăn nếu bạn đảm nhận công việc tiếp thị người ảnh hưởng cho các công ty cạnh tranh.

Bước 6: Tham gia các Challange trên TikTok

Chúng có thể là những thử thách quan trọng trên toàn thế giới, như Thử thách Tumbleweed hoặc một thứ gì đó nhỏ hơn, cụ thể cho thị trường ngách của bạn. Bằng cách tham gia vào các thử thách, bạn trở nên phù hợp hơn với cộng đồng của mình. Những video này giúp bạn được chú ý nhiều hơn và bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thích hợp, bạn đang cung cấp một cách khác để mọi người tìm thấy nội dung của bạn.

Nhiều thử thách có hàng nghìn người tham gia, điều đó có nghĩa là các video có thể trở nên lặp đi lặp lại một chút. Do đó, có lẽ là một ý kiến ​​hay nếu bạn thêm một chút biến tấu cá nhân vào các video thử thách của mình.

Một số thử thách TikTok nổi tiếng khác bao gồm Thử thách đi lại giả, nơi mọi người sử dụng các đồ vật và hình ảnh hàng ngày để bắt chước các bức ảnh du lịch để tạo hiệu ứng hài hước, Thử thách hạt mưa, nơi mọi người thêm hiệu ứng hình ảnh ấn tượng mô phỏng cơn mưa rào và ngăn mưa theo mô hình với nhịp điệu âm nhạc.

Bước 7: Sử dụng các tài khoản xã hội khác của bạn để quảng cáo video TikTok của bạn

Nếu bạn muốn trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có khả năng vượt trội chỉ trên một hoặc hai mạng xã hội hàng đầu, bao gồm cả TikTok. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải bỏ qua các mạng xã hội khác. Hầu hết những người có ảnh hưởng thành công đều có ít nhất một số sự hiện diện trên tất cả các kênh chính.

Bạn có thể sử dụng các tài khoản khác của mình để quảng cáo chéo tài liệu TikTok của mình. Bạn có thể tận dụng những người theo dõi của mình trên một nền tảng để giúp bạn thành công trên một nền tảng khác. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn tạo thẻ bắt đầu bằng # tùy chỉnh vì nó mang lại cho bạn lượng đối tượng tổng thể rộng hơn cho những người đang tìm kiếm và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đó.

Khá nhiều TikTokers cũng điều hành các kênh YouTube, nơi họ kết hợp các video nổi bật với nhau từ TikTok. Điều này cũng cho phép bạn tận dụng lợi thế của các đối tượng khác nhau. Ví dụ, video TikTok thường có độ dài từ 15 giây đến một phút. Tuy nhiên, YouTube thường lưu trữ các video dài hơn nhiều. Bạn có thể gói nhiều video TikTok có liên quan lại với nhau thành một gói video nổi bật trên YouTube.

Bước 8: Cộng tác với những người khác trong Niche của bạn

Đừng coi mình là một hòn đảo riêng biệt trên TikTok. Nó cũng là một mạng xã hội

nên bạn phải giao lưu với những người khác. Trả lời mọi nhận xét mà mọi người để lại trên video của bạn. Xem video của những người khác (tốt nhất là trong thị trường ngách của bạn) và để lại những nhận xét thú vị, chu đáo ở đó, có thể khơi mào một cuộc trò chuyện đang diễn ra. Tránh những bình luận kiểu spam chẳng hạn như "Video hay" hay "Tuyệt vời".

https://cdn.noron.vn/2022/04/26/1200x600wa-1650941893.png