CMO và CEO mâu thuẫn với nhau như thế nào trong phòng họp?
Câu chuyện muôn thuở trong rất nhiều doanh nghiệp từ trong lịch sử đến hiện tại.
MÂU THUẪN GIỮA CMO VÀ CEO TRONG PHÒNG HỌP.
Mặc dù tôi không phải là CMO trong công ty. Nhưng tôi có thể nhìn ra rằng mối quan hệ của CMO và CEO trong công ty tôi chưa bao giờ có chiều hướng tốt trong mỗi buổi họp.
Điều đầu tiên tôi nhìn thấy từ mỗi buổi họp là:
CEO thì chỉ quan tâm đến kết quả kinh doanh, tối ưu chi phí và lợi nhuận thu về
CMO thì quan tâm đến ý tưởng, sự phát triển tính khả thi theo cách nghĩ của CMO.
Và cuối cùng, 2 người vẫn khó có thể đi đến chung 1 quan điểm.
Theo bạn, đâu là mâu thuẫn giữa CMO và CEO?
cmo
,ceo
,mâu thuẫn cmo ceo
,marketing
CEO quan tâm đến sản phẩm - thị trường- kết quả kinh doanh. Mục tiêu về profit, dòng tiền là thứ CEO phải đặt ưu tiên cao nhất.
CMO quan tâm tới khách hàng - thị trường trước kết quả kinh doanh vì mục tiêu phải hiểu khách hàng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì mới có thể đem lại kết quả kinh doanh tốt.
Từ đó trong các tình huống phát sinh, khi hướng tới xử ly vấn đề , mỗi người sẽ có thứ tự ưu tiên giải quyết vấn đề khác nhau, từ đó có thể phát sinh mâu thuẫn :)
Người ẩn danh
CEO quan tâm đến sản phẩm - thị trường- kết quả kinh doanh. Mục tiêu về profit, dòng tiền là thứ CEO phải đặt ưu tiên cao nhất.
CMO quan tâm tới khách hàng - thị trường trước kết quả kinh doanh vì mục tiêu phải hiểu khách hàng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì mới có thể đem lại kết quả kinh doanh tốt.
Từ đó trong các tình huống phát sinh, khi hướng tới xử ly vấn đề , mỗi người sẽ có thứ tự ưu tiên giải quyết vấn đề khác nhau, từ đó có thể phát sinh mâu thuẫn :)